Home CỘNG ĐỒNG “Đại lý nghỉ việc” đang nổi lên tại Nhật Bản
CỘNG ĐỒNG

“Đại lý nghỉ việc” đang nổi lên tại Nhật Bản

"Đại lý nghỉ việc" đang nổi lên tại Nhật Bản
"Đại lý nghỉ việc" đang nổi lên tại Nhật Bản.

Ở Nhật Bản, một quốc gia nổi tiếng về lòng trung thành với các công ty và việc làm trọn đời, những người nhảy việc thường bị coi là những kẻ bỏ cuộc. Và điều đó được coi là đáng xấu hổ.

Nhập “taishoku daiko” hoặc “đại lý nghỉ việc”, hàng chục dịch vụ như vậy đã mọc lên trong vài năm qua để giúp đỡ những người chỉ đơn giản là muốn ra ngoài.

Yoshihito Hasegawa, người đứng đầu TRK có trụ sở tại Tokyo cho biết mọi người thường gắn bó với công việc ngay cả khi họ không hài lòng, cảm thấy như thể họ đang “cảm tử thần” hy sinh mạng sống của mình vì điều tốt đẹp hơn, đồng thời so sánh khách hàng của mình với những phi công được cử đi thực hiện các nhiệm vụ cảm tử trong những ngày cuối của Thế chiến II.

"Đại lý nghỉ việc" đang nổi lên tại Nhật Bản
“Đại lý nghỉ việc” đang nổi lên tại Nhật Bản.

Được thành lập vào năm 2020, Guardian, một dịch vụ taishoku daiko, đã giúp nhiều người, chủ yếu ở độ tuổi 20 và 30, thoát khỏi công việc mà họ muốn từ bỏ một cách nhẹ nhàng hơn. Điều đó bao gồm những người từng làm việc trong đền thờ Thần đạo, văn phòng nha sĩ và công ty luật cho đến nhân viên cửa hàng tiện lợi và nhà hàng.

Gần một nửa khách hàng của Guardian là phụ nữ. Một số làm việc trong một hoặc hai ngày và sau đó phát hiện ra những lời hứa về tiền lương hoặc số giờ làm việc là sai sự thật.

Người giám hộ tính phí 29.800 yên (208 USD) cho dịch vụ của mình, bao gồm tư cách thành viên ba tháng trong một công đoàn sẽ đại diện cho một nhân viên trong những gì có thể nhanh chóng trở thành một quá trình đàm phán tế nhị và khó xử ở Nhật Bản.

Nói chung, khách hàng của Guardian đã làm việc cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng hầu hết người Nhật. Đôi khi những người làm việc cho các công ty lớn tìm kiếm sự giúp đỡ. Trong nhiều trường hợp, các ông chủ có tiếng nói rất lớn trong việc điều hành mọi thứ như thế nào và đôi khi chỉ đơn giản là từ chối cho công nhân nghỉ việc, đặc biệt là khi nhiều nơi bắt đầu làm việc thiếu người, do tình trạng thiếu lao động kinh niên của Nhật Bản.

Luật pháp Nhật Bản về cơ bản đảm bảo cho mọi người quyền nghỉ việc, nhưng một số nhà tuyển dụng quen với hệ thống phân cấp kiểu cũ không thể chấp nhận việc người mà họ đã đào tạo lại muốn bỏ việc. Những người giải quyết cuộc chiến bỏ cuộc đã được phỏng vấn cho câu chuyện này đã sử dụng các thuật ngữ như “những kẻ cuồng tín”, “những kẻ bắt nạt” và “những tên Hitler nhỏ” để mô tả những ông chủ như vậy.

Áp lực “tham công tiếc việc” của những người theo chủ nghĩa tuân thủ trong văn hóa Nhật Bản rất nặng nề. Người lao động không muốn bị coi là kẻ gây rối, không muốn đặt câu hỏi với chính quyền và có thể ngại lên tiếng. Họ có thể sợ bị quấy rối sau khi nghỉ việc. Một số lo lắng về ý kiến ​​của gia đình hoặc bạn bè của họ.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ "ẩn"
CỘNG ĐỒNG

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ “ẩn”

Trung Quốc đang ngồi trên một đống tiền trị giá 6 nghìn...

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư
CỘNG ĐỒNG

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư

WHO sẽ dán nhãn chất làm ngọt nhân tạo phổ biến có...

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok
CỘNG ĐỒNG

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok

Bà mẹ Sydney kiếm đủ tiền từ TikTok để trang trải chi...

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế
CỘNG ĐỒNG

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế

Hình ảnh tổng thống Nga Vladimir Putin xuất hiện trước công chúng...