Home CỘNG ĐỒNG Có thể đã quá muộn để ngăn Triều Tiên phóng tên lửa hạt nhân
CỘNG ĐỒNG

Có thể đã quá muộn để ngăn Triều Tiên phóng tên lửa hạt nhân

Có thể đã quá muộn để ngăn Triều Tiên phóng tên lửa hạt nhân
Có thể đã quá muộn để ngăn Triều Tiên phóng tên lửa hạt nhân.

Mỹ đang khó ngăn chặn Triều Tiên hơn trong vấn đề phóng tên lửa hạt nhân hơn trước những tiến bộ vượt bật của nước này.

Những người trong Lầu Năm Góc và những người theo dõi Triều Tiên trên Đồi Capitol nói rằng khả năng triển khai tên lửa nhiên liệu rắn của ông Kim Jong Un sẽ làm phức tạp các nỗ lực của Mỹ trong việc tiến hành các cuộc tấn công phủ đầu và Vương quốc Hermit đã bước vào một giai đoạn mới của năng lượng hạt nhân.

Gần đây, Triều Tiên tuyên bố rằng lần đầu tiên họ đã thử nghiệm một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa sử dụng nhiên liệu rắn. Các tên lửa mới sẽ là một bước đột phá trong nỗ lực của nước này nhằm chế tạo một loại vũ khí khó phát hiện hơn có thể đe dọa lục địa Mỹ.

Có thể đã quá muộn để ngăn Triều Tiên phóng tên lửa hạt nhân
Có thể đã quá muộn để ngăn Triều Tiên phóng tên lửa hạt nhân.

Công nghệ nhiên liệu rắn mới có thể là một nỗ lực của Triều Tiên nhằm ngăn Mỹ tấn công phủ đầu tên lửa của họ trong trường hợp xảy ra xung đột.

“Về mặt quân sự, điều này có nghĩa là sẽ có một khoảng thời gian ngắn hơn để Mỹ (hoặc các quốc gia khác) có thể phát hiện các hoạt động chuẩn bị phóng và chuẩn bị cho phản ứng hoặc thậm chí là ngăn chặn việc phóng”, Sharon Ann Squassoni, người từng giữ các vị trí cấp cao về không phổ biến vũ khí hạt nhân, cho biết tại Bộ Ngoại giao và tại Cơ quan Kiểm soát Vũ khí và Giải trừ Quân bị.

Ông Kim Jong Un tiến gần hơn tới cuộc chiến tổng lực hơn bao giờ hết

Squassoni, hiện là giáo sư tại Đại học George Washington, nói với The Daily Beast rằng Triều Tiên “đang hành động để củng cố cái gọi là khả năng răn đe hạt nhân của họ”.

Juscelino Filgueiras Colares, giáo sư khoa học chính trị tại Đại học Case Western Reserve, cho biết sự kết hợp giữa tên lửa nhiên liệu rắn và tên lửa hạt nhân chiến thuật của Triều Tiên có thể cho phép khả năng tấn công phủ đầu. Thuật ngữ này mô tả khả năng tấn công một cường quốc hạt nhân khác trước và phá hủy đủ kho vũ khí của nước này để ngăn chặn sự trả đũa hiệu quả.

Triều Tiên đã thử tên lửa tầm xa trong nhiều năm, nhưng các nhà phân tích đã phản ứng một cách đáng báo động trước vụ phóng thử ngày 13/4 của Hwasong-18, ICBM nhiên liệu rắn đầu tiên do nước này phát triển.

Nếu việc sử dụng công nghệ nhiên liệu rắn được xác nhận, các tên lửa mới có thể khiến tên lửa hạt nhân của Triều Tiên trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều. Tên lửa nhiên liệu rắn có thể được cung cấp nhiên liệu từ điểm sản xuất và lưu trữ trong thời gian dài. Tên lửa nhiên liệu lỏng được sử dụng phổ biến hơn khó sử dụng và nguy hiểm hơn, đồng thời mất nhiều thời gian để sẵn sàng phóng, có khả năng khiến kẻ thù có khả năng tiêu diệt chúng trên mặt đất.

Robert B. Murrett, cựu quan chức tình báo cấp cao và phó đô đốc tại Hải quân Hoa Kỳ cho biết: “Việc Triều Tiên phát triển gần đây và thử nghiệm ban đầu ICBM nhiên liệu rắn tầm xa thể hiện một bước tiến đáng kể trong quá trình phát triển liên tục các phương tiện vận chuyển có khả năng mang đầu đạn hạt nhân của nước này. Hải quân nói với The Daily Beast.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ "ẩn"
CỘNG ĐỒNG

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ “ẩn”

Trung Quốc đang ngồi trên một đống tiền trị giá 6 nghìn...

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư
CỘNG ĐỒNG

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư

WHO sẽ dán nhãn chất làm ngọt nhân tạo phổ biến có...

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok
CỘNG ĐỒNG

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok

Bà mẹ Sydney kiếm đủ tiền từ TikTok để trang trải chi...

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế
CỘNG ĐỒNG

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế

Hình ảnh tổng thống Nga Vladimir Putin xuất hiện trước công chúng...