Home CỘNG ĐỒNG Đài Loan gấp rút ngăn Trung Quốc cắt internet, điện thoại
CỘNG ĐỒNG

Đài Loan gấp rút ngăn Trung Quốc cắt internet, điện thoại

Đài Loan gấp rút ngăn Trung Quốc cắt internet, điện thoại
Đài Loan gấp rút ngăn Trung Quốc cắt internet, điện thoại.

Bị ảnh hưởng bởi động đất và nguy cơ xung đột với Trung Quốc, các nhà lãnh đạo Đài Loan muốn đẩy nhanh các kế hoạch giúp hòn đảo này trở nên kiên cường hơn trước các sự cố liên lạc và các cuộc tấn công trực tiếp vào cơ sở hạ tầng kỹ thuật số của họ.

Audrey Tang, người đứng đầu Bộ Kỹ thuật số của Đài Loan, cho biết bà muốn nền kinh tế trị giá 740 tỷ USD của hòn đảo có thể xử lý sự cố có thể xảy ra đối với tất cả các phương tiện liên lạc trong trường hợp khẩn cấp vào cuối năm tới.

Đài Loan gấp rút ngăn Trung Quốc cắt internet, điện thoại
Đài Loan gấp rút ngăn Trung Quốc cắt internet, điện thoại.

Quần đảo Matsu của Đài Loan thấy mình bị trôi dạt về mặt kỹ thuật số sau khi hai dây cáp internet dưới biển của họ bị những chiếc thuyền treo cờ Trung Quốc cắt đứt vào tháng 2. Trước đó, một trận động đất năm 2006 đã cắt đứt 8 tuyến cáp ngầm quanh Đài Loan, mất nhiều tuần để sửa chữa và làm gián đoạn mạng internet, ngân hàng và giao dịch xuyên biên giới trên khắp châu Á. Cả hai sự kiện đều là những lời nhắc nhở khắc nghiệt về những gì có thể xảy ra trong một cuộc xung đột hoặc thảm họa thiên nhiên.

Bà Tang nói rằng trường hợp xấu nhất đối với Đài Loan sẽ là sự phá hủy các điểm liên lạc vật lý của hòn đảo: ba nhà cung cấp viễn thông chính cũng như nguồn cung cấp điện của họ.

Trung Quốc biết nơi đặt các cơ sở chính của hòn đảo vì thông tin được công khai. Vì vậy, Đài Loan có thể cho rằng chúng sẽ bị gián đoạn, bị kẹt hoặc bị phá hủy trong một trận động đất lớn.

Bên cạnh việc đề cập đến các thảm họa thiên nhiên, Đài Loan nằm trong khu vực hoạt động kiến ​​tạo được gọi là ‘vành đai lửa’, đó còn là cách nói uyển chuyển cho các sự cố liên quan đến căng thẳng với Trung Quốc, bao gồm cả các cuộc tấn công mạng.

Trung Quốc coi Đài Loan là một phần lãnh thổ của mình và thề một ngày nào đó sẽ kiểm soát vùng này bằng vũ lực nếu cần thiết. Chính phủ của Tổng thống Thái Anh Văn bác bỏ yêu sách của Bắc Kinh, khẳng định hòn đảo này đã là một quốc gia độc lập trên thực tế. Và với việc Đài Loan tổ chức bầu cử tổng thống vào đầu năm 2024, Trung Quốc dự kiến ​​sẽ tăng cường nỗ lực gây ảnh hưởng đến cuộc bỏ phiếu.

Kế hoạch ứng phó thảm họa của hòn đảo kêu gọi thiết lập 700 máy thu vệ tinh đặt trên khắp Đài Loan. Một số máy thu sẽ được cố định, một số khác di động và chúng sẽ phải được định cấu hình để nhận thông tin liên lạc từ nhiều chòm sao vệ tinh trong Quỹ đạo Trái đất Thấp và Quỹ đạo Trái đất Trung bình.

Để đạt được điều đó, chính phủ đã mở thầu cho các viện nghiên cứu tham gia vào vòng thử nghiệm và xác minh bằng chứng về khái niệm. Cho đến nay, ít nhất ba người đã đăng ký. Người chiến thắng sẽ bắt đầu làm việc với các nhà cung cấp vệ tinh. Trong số các nhà cung cấp, công ty Pháp-Luxembourg SES Global hiện có hai máy thu ở Đài Loan.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ "ẩn"
CỘNG ĐỒNG

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ “ẩn”

Trung Quốc đang ngồi trên một đống tiền trị giá 6 nghìn...

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư
CỘNG ĐỒNG

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư

WHO sẽ dán nhãn chất làm ngọt nhân tạo phổ biến có...

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok
CỘNG ĐỒNG

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok

Bà mẹ Sydney kiếm đủ tiền từ TikTok để trang trải chi...

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế
CỘNG ĐỒNG

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế

Hình ảnh tổng thống Nga Vladimir Putin xuất hiện trước công chúng...