Home CỘNG ĐỒNG Taylor Swift chuẩn bị thúc đẩy nền kinh tế Úc
CỘNG ĐỒNG

Taylor Swift chuẩn bị thúc đẩy nền kinh tế Úc

Taylor Swift chuẩn bị thúc đẩy nền kinh tế Úc
Taylor Swift sẽ biểu diễn tại Úc.

Khi nguy cơ suy thoái kinh tế ở Úc gia tăng, Taylor Swift trở thành một yếu tố bất ngờ có thể thúc đẩy nền kinh tế ngay khi nó chịu áp lực tối đa từ việc tăng lãi suất mạnh mẽ của Ngân hàng Dự trữ.

Biểu tượng nhạc pop gần đây đã thêm Úc vào chuyến lưu diễn Kỷ nguyên của cô ấy, nâng tổng số 106 buổi biểu diễn trên toàn thế giới trước khi ra mắt ở London vào giữa năm 2024. Chuyến lưu diễn được quảng cáo là lớn nhất từ ​​​​trước đến nay, với tiềm năng tạo ra hơn 1 tỷ đô la.

Chặng Úc của Taylor Swift bao gồm ba buổi biểu diễn ở Sydney và hai buổi biểu diễn ở Melbourne. Lịch trình hạn chế cho thấy Swifties có thể sẽ đi từ các tiểu bang khác và có khả năng là New Zealand để xem các buổi biểu diễn.

Taylor Swift chuẩn bị thúc đẩy nền kinh tế Úc
Taylor Swift sẽ biểu diễn tại Úc.

Thời điểm có thể chứng minh là ngẫu nhiên khi nền kinh tế của Úc được cho là đang chậm lại trong thời gian tới. Tỷ lệ tiết kiệm hộ gia đình giảm xuống 3,7% trong quý đầu tiên, cho thấy thu nhập bị siết chặt từ mức cao nhất là 23,6% vào giữa năm 2020.

James McIntyre tại Bloomberg Economics cho biết: “Sức hút của các hoạt động lớn có thể đủ để giúp một số người tiêu dùng vượt qua niềm tin yếu ớt và chi tiêu. Đó có thể là một điều tốt cho nền kinh tế, với tiềm năng tăng chi tiêu dịch vụ trong quý đầu tiên của năm 2024 sẽ giúp thúc đẩy GDP vào thời điểm mà toàn bộ các đợt tăng lãi suất vào năm 2022 và 2023 của RBA đang kìm hãm nhu cầu.”

Các nhà kinh tế nhấn mạnh rằng chi tiêu cho vé máy bay và khách sạn có thể sẽ bị xáo trộn từ nay đến cuối năm, gây khó khăn cho việc định lượng tác động đối với tiêu dùng. Họ cũng nhận thấy sự thay thế trong việc chi tiêu cho vé buổi hòa nhạc và các dịch vụ liên quan thay vì chi tiêu bổ sung.

AMP Capital Markets giữ quan điểm đồng thuận rằng khả năng xảy ra suy thoái đối với nền kinh tế trị giá 2,3 nghìn tỷ đô la Úc (1,5 tỷ USD) của Úc là khoảng 1/2.

Diana Mousina, phó nhà kinh tế trưởng tại AMP cho biết: “Nếu Taylor Swift có thể ngăn chặn suy thoái kinh tế ở Úc thì cô ấy thậm chí còn là một nữ hoàng vĩ đại hơn tôi nghĩ. Nếu buổi hòa nhạc của cô ấy diễn ra ngay bây giờ, có lẽ bạn sẽ thấy một chút hiệu ứng Taylor, nhưng vì nó diễn ra vào 2/2024 nên rất có thể chúng ta đã rơi vào tình trạng suy thoái.”

Chuyến lưu diễn Thụy Điển của Beyoncé đã tạo ra một cơn sốt lạm phát vào tháng 5 khi siêu sao này thu hút hơn 80.000 khán giả đến xem hòa nhạc trong hai đêm ở Stockholm. Mousina cho biết tác động như vậy khó có thể lặp lại ở Úc.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ "ẩn"
CỘNG ĐỒNG

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ “ẩn”

Trung Quốc đang ngồi trên một đống tiền trị giá 6 nghìn...

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư
CỘNG ĐỒNG

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư

WHO sẽ dán nhãn chất làm ngọt nhân tạo phổ biến có...

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok
CỘNG ĐỒNG

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok

Bà mẹ Sydney kiếm đủ tiền từ TikTok để trang trải chi...

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế
CỘNG ĐỒNG

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế

Hình ảnh tổng thống Nga Vladimir Putin xuất hiện trước công chúng...