Home CỘNG ĐỒNG Tổ chức gián điệp Úc đưa ra cảnh báo về TikTok
CỘNG ĐỒNG

Tổ chức gián điệp Úc đưa ra cảnh báo về TikTok

Tổ chức gián điệp Úc đưa ra cảnh báo về TikTok
ASD đã cảnh báo không nên để ứng dụng này trên thiết bị có quyền truy cập dữ liệu

Cơ quan gián điệp hàng đầu của Úc đã đưa ra cảnh báo cho người về TikTok, làm tăng thêm mối lo ngại rằng nền tảng này đang thu thập thông tin cá nhân.

Chính quyền các bang tại Úc đang ban hành lệnh cấm TikTok đối với các thiết bị làm việc chính thức do lo ngại về an toàn dữ liệu gia tăng trên toàn thế giới.

Lee Hunter, tổng giám đốc người Úc của ứng dụng, gần đây đã nói với The Project rằng người dùng nên cảm thấy “an toàn” trên TikTok và tuyên bố rằng Trung Quốc không có cách nào truy cập dữ liệu – mặc dù công ty mẹ của trang web hoạt động bên ngoài Trung Quốc.

Tổ chức gián điệp Úc đưa ra cảnh báo về TikTok
ASD đã cảnh báo không nên để ứng dụng này trên thiết bị có quyền truy cập dữ liệu.

Tuy nhiên, tổ chức tình báo quốc gia Australian Signals Directorate (ASD) gần đây đã đưa ra lời khuyên về ứng dụng này, cảnh báo công chúng không sử dụng nó trên một thiết bị có thể truy cập thông tin khác.

“Không sử dụng TikTok trên điện thoại có thể truy cập bất kỳ thông tin chính thức nào. Nếu điện thoại đã cài đặt TikTok, hãy để điện thoại cách xa mọi cuộc trò chuyện nhạy cảm; và xóa siêu dữ liệu (chẳng hạn như thông tin vị trí) khỏi ảnh và video trước khi tải chúng lên TikTok”, ASD cảnh báo trong lời khuyên được chính phủ Tasmania chia sẻ.

Cảnh báo được đưa ra khi Tasmania cùng với các bang khác của Úc ban hành lệnh cấm TikTok tại nơi làm việc. Thủ hiến Jeremy Rockliff cho biết chính quyền bang Tasmania đang nỗ lực thực hiện lệnh cấm càng sớm càng tốt.

Thủ hiến Rockliff cho biết: “Chính phủ Tasmania đang ưu tiên bảo vệ thông tin, con người và tài sản của mình khỏi bất kỳ sự xâm phạm và tổn hại nào. Chúng tôi sẽ được hướng dẫn bởi các cơ quan tình báo và an ninh quốc gia về vấn đề này, đồng thời tiếp tục giám sát các thiết lập chính sách quốc gia.”

Quyết định của Tasmania tuân theo quyết định của NSW, Victoria và ACT, cũng như chính phủ liên bang. Nam Úc cũng đã đưa ra lệnh cấm, vẫn cho phép nhân viên quốc hội có ứng dụng này trên thiết bị cá nhân của họ. Úc là quốc gia cuối cùng trong số các quốc gia thuộc liên minh tình báo Five Eyes cấm ứng dụng này, theo bước của Hoa Kỳ, Canada, New Zealand và Vương quốc Anh.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ "ẩn"
CỘNG ĐỒNG

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ “ẩn”

Trung Quốc đang ngồi trên một đống tiền trị giá 6 nghìn...

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư
CỘNG ĐỒNG

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư

WHO sẽ dán nhãn chất làm ngọt nhân tạo phổ biến có...

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok
CỘNG ĐỒNG

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok

Bà mẹ Sydney kiếm đủ tiền từ TikTok để trang trải chi...

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế
CỘNG ĐỒNG

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế

Hình ảnh tổng thống Nga Vladimir Putin xuất hiện trước công chúng...