Home CỘNG ĐỒNG Vòng cổ răng Megalodon được phát hiện trong bản quét kỹ thuật số xác tàu Titanic
CỘNG ĐỒNG

Vòng cổ răng Megalodon được phát hiện trong bản quét kỹ thuật số xác tàu Titanic

Một chiếc vòng cổ mang răng của một con cá mập thời tiền sử được gọi là megalodon đã được phát hiện trong đống đổ nát của tàu Titanic trong quá trình quét kỹ thuật số của con tàu bị chìm.

Trong hơn 100 năm, chiếc vòng cổ đã nằm dưới đáy đại dương sau vụ chìm tàu ​​Titanic năm 1912, theo Magellan, một công ty điều tra nước sâu đã tiến hành quét.

Hình ảnh từ quá trình quét cho thấy một chiếc vòng cổ bằng vàng có răng của một con megalodon, có tên khoa học là Otodus megalodon, một loài cá mập thời tiền sử sống cách đây hơn 23 triệu năm.

Megalodon nhanh hơn bất kỳ con cá mập nào còn sống ngày nay và đủ lớn để ăn thịt một con orca chỉ sau năm lần cắn.

Chiếc vòng cổ được Magellan phát hiện trong một dự án tạo bản quét kỹ thuật số kích thước đầy đủ của tàu Titanic, công ty cho biết đây là dự án quét dưới nước lớn nhất trong lịch sử.

Vòng cổ răng megalodon được mô tả ở trung tâm của hình ảnh này.

Richard Parkinson, Giám đốc điều hành của Magellan, cho biết phát hiện này là “đáng kinh ngạc, đẹp đẽ và ngoạn mục.”

“Điều mà nhiều người không hiểu là Titanic có hai phần và có một mảnh vỡ rộng ba dặm vuông giữa mũi và đuôi tàu,” Parkinson nói với ITV tuần trước. “Nhóm đã lập bản đồ trường chi tiết đến mức chúng tôi có thể chọn ra những chi tiết đó.”

Đầu tháng này, thông tin chi tiết về dự án đã được tiết lộ. Magellan và các nhà làm phim Atlantic Productions cho biết vào thời điểm đó, một nhóm các nhà khoa học đã sử dụng bản đồ biển sâu để lần đầu tiên tạo ra “một ‘Bản sao kỹ thuật số’ chính xác của xác tàu Titanic.”

Các nhà khoa học đã cố gắng “tiết lộ chi tiết về thảm kịch và khám phá thông tin hấp dẫn về những gì thực sự đã xảy ra với phi hành đoàn và hành khách trong đêm định mệnh đó” ngày 14 tháng 4 năm 1912, thông cáo báo chí hồi đầu tháng cho biết.

Titanic là tàu biển lớn nhất đang hoạt động vào thời điểm đó, được cho là gần như bất khả xâm phạm. Nhưng nó đã va vào một tảng băng trôi ở Đại Tây Dương và hơn 1.500 người chết trong vụ chìm tàu, gây chấn động thế giới và gây phẫn nộ vì thiếu thuyền cứu sinh trên tàu.

Việc quét xác tàu được thực hiện vào mùa hè năm 2022 bởi một tàu chuyên gia đóng cách bờ biển Canada 700 km (435 dặm), theo thông cáo báo chí. Các giao thức chặt chẽ đã cấm các thành viên trong nhóm chạm vào hoặc làm xáo trộn xác tàu mà các nhà điều tra nhấn mạnh rằng họ được đối xử với “sự tôn trọng tối đa”.

Bản sao kỹ thuật số cuối cùng đã thành công trong việc chụp lại toàn bộ xác tàu bao gồm cả phần mũi tàu và đuôi tàu đã tách ra khi chìm.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ "ẩn"
CỘNG ĐỒNG

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ “ẩn”

Trung Quốc đang ngồi trên một đống tiền trị giá 6 nghìn...

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư
CỘNG ĐỒNG

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư

WHO sẽ dán nhãn chất làm ngọt nhân tạo phổ biến có...

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok
CỘNG ĐỒNG

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok

Bà mẹ Sydney kiếm đủ tiền từ TikTok để trang trải chi...

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế
CỘNG ĐỒNG

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế

Hình ảnh tổng thống Nga Vladimir Putin xuất hiện trước công chúng...