Home CỘNG ĐỒNG Chính quyền Biden công bố chương trình mới nhằm giảm tình trạng vô gia cư
CỘNG ĐỒNG

Chính quyền Biden công bố chương trình mới nhằm giảm tình trạng vô gia cư

Chính quyền Biden đã công bố các bước mới vào thứ Năm để hỗ trợ dân số không có nơi trú ẩn của quốc gia, đưa ra một sáng kiến ​​​​mới thúc đẩy các nỗ lực của địa phương tại sáu thành phố đông dân nhất quốc gia. Điều này như một phần của mục tiêu lớn hơn nhằm giảm 25% tình trạng vô gia cư của đất nước vào năm 2025.

Sáng kiến ​​- được gọi là “ALL INside” – sẽ được Hội đồng liên ngành về tình trạng vô gia cư của Hoa Kỳ và 19 cơ quan thành viên liên bang hợp tác với chính quyền tiểu bang và thành phố ở Chicago, Dallas, Los Angeles, Phoenix, Arizona, khu vực đô thị, Seattle và tiểu bang California để nhanh chóng theo dõi các nỗ lực hướng tới nhà ở cho những người không có nơi trú ẩn.

Trong một tờ thông tin được chia sẻ với CNN hôm thứ Năm, chính quyền cho biết họ có kế hoạch triển khai các nhóm trên toàn chính phủ liên bang để tiến hành đánh giá các lĩnh vực có thể có sự cứu trợ theo quy định, cơ hội tài trợ và kết nối mạng ngang hàng, trong khi mỗi cộng đồng theo sáng kiến ​​“ALL INside” sẽ xem một quan chức liên bang nhúng để giúp đỡ ở cấp địa phương.

Thông báo được đưa ra khi một cuộc tranh luận quốc gia nổ ra dữ dội về dân số vô gia cư của quốc gia – và cách giải quyết vấn đề.

Theo số liệu Point in Time Count được liên bang ủy quyền do HUD thực hiện hàng năm để đếm số người vô gia cư trên toàn quốc, đã có 582.462 người trải qua tình trạng vô gia cư chỉ trong một đêm vào tháng 1 năm 2022.

Vấn đề cũng đã phát triển như một cột thu lôi chính trị, với việc các đảng viên Cộng hòa chỉ trích gay gắt các thành phố của đảng Dân chủ vì những gì họ mô tả là phớt lờ vấn đề.

Với 273 phiếu đại cử tri, ông Joe Biden sẽ là Tổng thống thứ 46 của nước  Mỹ? | VTV.VN

Daniel Penny, một cựu binh thủy quân lục chiến Hoa Kỳ, người đã khống chế nghệ sĩ đường phố vô gia cư Jordan Neely trong một lần bóp cổ chết người trên một chuyến tàu điện ngầm ở New York, đã đầu thú cảnh sát vào đầu tháng này để đối mặt với cáo buộc ngộ sát cấp độ hai trong một vụ án đã thu hút sự chú ý của cả nước. Penny đã từ bỏ việc đọc các cáo buộc của mình trong phiên tòa vào thứ Sáu tuần trước và không bắt buộc phải đưa ra lời bào chữa. “Anh ấy đã mạo hiểm mạng sống và sự an toàn của mình, vì lợi ích của những hành khách đồng hành. Kết quả đáng tiếc là cái chết ngoài ý muốn và không lường trước được của ông Neely,” luật sư của Penny cho biết trong một tuyên bố.

Nikki Haley – cựu thống đốc đảng Cộng hòa Nam Carolina đang tranh cử tổng thống – đã kêu gọi ân xá cho Penny, trong khi Thống đốc Florida Ron DeSantis, người dự kiến ​​​​sẽ tuyên bố tranh cử vào Nhà Trắng trong vài tuần tới, cũng đã bảo vệ thủy quân lục chiến hành động của cựu chiến binh

Trong một cuộc trao đổi nảy lửa trong phiên điều trần về tội phạm ở Quận Columbia vào đầu tuần này, Hạ nghị sĩ Đảng Cộng hòa Nam Carolina William Timmons và Thị trưởng DC Muriel Bowser đã trao đổi những lời lẽ gay gắt về dân số vô gia cư của thành phố, với việc Bowser nói với nhà lập pháp GOP rằng chỉ có 221 người gặp phải tình trạng này. tình trạng vô gia cư trong thành phố – một con số mà Timmons phản đối.

“Có 221 người sống dưới 395, chúng ta có thể đi ngay bây giờ, cách đó 300 thước, bạn đang nói về cái gì vậy?” Timmons nói với Bowser.

“Tôi đang nói về sự thật, và không có 300 người dưới 295 hoặc 395,” Bowser trả lời.

Thông báo hôm thứ Năm nhắm vào người vô gia cư cũng được đưa ra khi chính quyền Biden cảnh báo rằng các đề xuất ngân sách từ các đảng viên Đảng Cộng hòa tại Hạ viện sẽ cắt giảm tài trợ cho các chương trình viện trợ công.

Báo động số dân vô gia cư ở các TP lớn ở Mỹ

Đầu tháng này, Nhà Trắng đã cảnh báo một kế hoạch được Hạ viện GOP thông qua có thể làm tăng chi phí nhà ở và cắt giảm hỗ trợ tiền thuê nhà cho hơn 600.000 gia đình, khiến người lớn tuổi, người khuyết tật và gia đình có trẻ em có nguy cơ vô gia cư.

Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh, Nhà ở và Phát triển Đô thị, Cơ quan An sinh Xã hội, Bộ Lao động, Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang và các cơ quan khác cũng sẽ thực hiện các bước theo thông báo hôm thứ Năm để điều phối nhà ở cho những người Mỹ vô gia cư.

Theo chính quyền Biden, kinh phí cho chương trình sẽ dựa trên 2,5 tỷ đô la tài trợ để ngăn chặn tình trạng vô gia cư theo Kế hoạch Giải cứu Hoa Kỳ của chính quyền và 486 triệu đô la tài trợ của HUD vào đầu năm nay.

Nhìn chung, chính phủ liên bang đã thực hiện khoản đầu tư lịch sử trị giá 70 tỷ đô la để giúp mọi người tìm và giữ nhà ở trong đại dịch Covid-19. Các quỹ, được Quốc hội phê duyệt, bao gồm tiền hỗ trợ thuê nhà, chứng từ nhà ở khẩn cấp mà các gia đình có nguy cơ vô gia cư có thể sử dụng để trả tiền thuê nhà, cũng như tiền trực tiếp đến các thành phố và quận để xây dựng hoặc mua nhà ở giá cả phải chăng hơn.

Một số nơi, chẳng hạn như Hạt Hennepin của Minnesota, đang sử dụng một số khoản viện trợ đại dịch của liên bang để mua nhà trọ và chuyển chúng thành nhà ở giá rẻ.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ "ẩn"
CỘNG ĐỒNG

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ “ẩn”

Trung Quốc đang ngồi trên một đống tiền trị giá 6 nghìn...

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư
CỘNG ĐỒNG

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư

WHO sẽ dán nhãn chất làm ngọt nhân tạo phổ biến có...

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok
CỘNG ĐỒNG

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok

Bà mẹ Sydney kiếm đủ tiền từ TikTok để trang trải chi...

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế
CỘNG ĐỒNG

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế

Hình ảnh tổng thống Nga Vladimir Putin xuất hiện trước công chúng...