Home CỘNG ĐỒNG Mức lương tối thiểu ở Úc không đáp ứng đủ nhu cầu thiết yếu của người lao động
CỘNG ĐỒNG

Mức lương tối thiểu ở Úc không đáp ứng đủ nhu cầu thiết yếu của người lao động

Theo nghiên cứu của tổ chức phi lợi nhuận Anglicare Australia, người lao động toàn thời gian nhận mức lương tối thiểu ở Úc hiện tại gần như không còn số dư tài chính sau khi chi trả các nhu cầu cần thiết.

Nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi tổ chức phi lợi nhuận Anglicare Australia đã tiết lộ rằng những người lao động toàn thời gian nhận mức lương tối thiểu ở Úc hầu như không còn tiền sau khi đáp ứng các nhu cầu thiết yếu của họ. Những chi phí này bao gồm tiền thuê nhà, phương tiện đi lại, thực phẩm, chăm sóc trẻ em và giáo dục.

Theo nghiên cứu của Anglicare Australia, những người lao động toàn thời gian hưởng mức lương tối thiểu ở Úc chỉ còn lại 57 AUD (38,06 USD) mỗi tuần sau khi trang trải các nhu cầu thiết yếu.

Người có mức lương tối thiểu ở Australia không đủ chi trả nhu cầu thiết yếu

Trong khi đó, một gia đình 4 người (có 2 thành viên làm việc toàn thời gian với mức lương tối thiểu) chỉ còn lại 73 AUD sau khi chi trả các chi phí này, nghĩa là họ không đủ tiền để trang trải các hóa đơn điện nước, viễn thông, bảo hiểm hàng tháng hoặc hàng quý và hàng gia dụng. Nghiên cứu cũng tiết lộ rằng cha mẹ đơn thân ở Úc thiếu khoảng 180 AUD để đáp ứng nhu cầu thiết yếu của họ.

Hiện tại, mức lương tối thiểu trước thuế ở Úc là 21,38 AUD/giờ hoặc 812,60 AUD/tuần làm việc 38 giờ. Mức lương này sẽ tăng lên 23,23 AUD/giờ hoặc 882,80 AUD/tuần (tương đương 762 AUD/tuần sau thuế) bắt đầu từ ngày 1/7/2023.

Chi phí du học Úc cần bao nhiêu tiền? Bí kíp giúp bạn tiết kiệm nhất -  EduPath

Phân tích của Anglicare Australia dựa trên cuộc khảo sát chi tiêu hộ gia đình mới nhất được Cục Thống kê Úc (ABS) điều chỉnh theo lạm phát. Kasy Chambers, Giám đốc điều hành của Anglicare Australia, cho biết chi phí cho các nhu cầu thiết yếu như thực phẩm và phương tiện đi lại đang tăng chóng mặt, trong khi giá thuê nhà cao hơn bao giờ hết.

Theo dữ liệu từ công ty phân tích tài chính SQM Research, giá thuê nhà đã tăng trung bình 30% trên khắp nước Úc kể từ năm 2020 và dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng trong năm tới. Hóa đơn năng lượng đã tăng trung bình 30% trong 12 tháng qua. Từ tháng 7 năm 2023, các hộ gia đình ở Úc có thể phải đối mặt với mức tăng giá năng lượng từ 19,6% đến 24,9%, tùy thuộc vào khu vực, trong khi khách hàng doanh nghiệp nhỏ có thể phải đối mặt với mức tăng từ 14,7% đến 28,9%.

Để đối phó với tình trạng giá điện tăng cao, chính phủ liên bang Úc đã cam kết thực hiện gói hỗ trợ trị giá 3 tỷ AUD nhằm trợ cấp chi phí năng lượng. Đây là một phần trong kế hoạch kiểm soát giá năng lượng của Úc được đề cập trong ngân sách liên bang giai đoạn 2023-2024 được công bố vào tháng 5 vừa qua.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ "ẩn"
CỘNG ĐỒNG

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ “ẩn”

Trung Quốc đang ngồi trên một đống tiền trị giá 6 nghìn...

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư
CỘNG ĐỒNG

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư

WHO sẽ dán nhãn chất làm ngọt nhân tạo phổ biến có...

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok
CỘNG ĐỒNG

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok

Bà mẹ Sydney kiếm đủ tiền từ TikTok để trang trải chi...

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế
CỘNG ĐỒNG

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế

Hình ảnh tổng thống Nga Vladimir Putin xuất hiện trước công chúng...