Home CỘNG ĐỒNG Bức tranh ‘thất lạc’ hàng thế kỷ của Rubens có thể bán với giá 7,7 triệu USD
CỘNG ĐỒNG

Bức tranh ‘thất lạc’ hàng thế kỷ của Rubens có thể bán với giá 7,7 triệu USD

Một bức tranh của Rubens bị thất lạc trong lịch sử và bị xác định sai trong gần 300 năm đã xuất hiện trở lại với sự trợ giúp của phân tích tia X và hiện có thể bán được tới 6 triệu bảng Anh (7,7 triệu USD) trong cuộc đấu giá vào tháng tới.

Họa sĩ Flemish Peter Paul Rubens đã hoàn thành bức tranh “Thánh Sebastian được chăm sóc bởi hai thiên thần” hơn 400 năm trước.

Những nét vẽ của anh ấy mô tả câu chuyện về người lính La Mã Sebastian, bị mũi tên của binh lính đâm xuyên và bỏ mặc cho đến chết sau khi anh ấy chuyển sang Cơ đốc giáo, trước khi các thiên thần can thiệp một cách thần kỳ.

Nó đã để lại “ấn tượng mạnh mẽ” đối với George Gordon, đồng chủ tịch Sotheby’s về các bức tranh bậc thầy cũ trên toàn thế giới, khi lần đầu tiên ông nhìn thấy nó tại một cuộc triển lãm.

Gordon nói với CNN: “Đó là sự sống động của nét vẽ. “Vì vậy, thật dễ dàng để đánh giá cao tốc độ và sự sôi nổi mà nó được vẽ, điều mà đối với tôi dường như nói lên rất rõ ràng về nét vẽ của chính Rubens.”

Có khả năng được ủy quyền bởi nhà quý tộc người Ý và chỉ huy quân sự Ambrogio Spinola, bức tranh được cho là đã được hoàn thành vào khoảng năm 1606-8 ở Ý, hoặc khoảng năm 1609-10 ở Antwerp sau khi Rubens trở về quê hương.

“Ambrogio Spinola là … một người lính chiến đấu trong cuộc chiến tôn giáo. Anh ấy là một người Công giáo sùng đạo và đó là lý do tại sao bạn có sự lựa chọn phong thánh này,” Gordon nói, “bởi vì khi đức tin của (Sebastian) trở nên rõ ràng và anh ấy từ chối tố cáo nó, anh ấy đã bị kết án tử đạo… đó sẽ là một chủ đề thích hợp cho Spinola để ủy thác.

Gia đình Spinola là những người bảo trợ và bạn bè tuyệt vời của Rubens, Gordon nói thêm.

Bức tranh đã biến mất khỏi lịch sử được ghi lại vào những năm 1730 khi nó không còn mang họ và qua dòng dõi nữ cho đến khi nó xuất hiện trở lại ở Missouri vào năm 1963. Sau đó, nó đã được chủ sở hữu hiện tại mua lại trong một cuộc đấu giá vào năm 2008, nơi nó đã được xác định nhầm như một bức tranh của Laurent de la Hyre, một nghệ sĩ người Pháp.

Phân tích tia X

Phân tích tia X được thực hiện vào tháng 4 cho thấy bức tranh là tác phẩm của Rubens và quan trọng nhất là phiên bản gốc của tác phẩm. Trước đây, danh hiệu đó thuộc về một bức tranh trong bộ sưu tập của gia đình Corsini, hiện được treo ở Galleria Corsini, Rome.

Phân tích tia X cho thấy những thay đổi của Rubens đối với bức tranh.

Phân tích đã chỉ ra những sự thay đổi dưới hình dạng cuối cùng của bức tranh khi lần đầu tiên Rubens thực hiện điêu khắc và thiết kế của mình với sự hoàn thiện tuyệt đối. Ví dụ, ban đầu, Rubens đã vẽ Thánh Sebastian quay mặt đi hướng khác, trong khi ông đã bỏ qua một mũi tên khác xuyên qua đùi phải của vị thánh trong phiên bản cuối cùng của bức tranh.

“Rubens là một trong những họa sĩ nổi tiếng nhất, vĩ đại nhất của thế kỷ 17,” Gordon nói, “và là một họa sĩ thực sự đi đầu trong việc phát triển phong cách nghệ thuật Baroque.”

Tác phẩm nghệ thuật sẽ được đấu giá ở London vào ngày 5 tháng 7 và ước tính có giá từ 4 triệu đến 6 triệu bảng Anh (5,1 triệu đô la và 7,7 triệu đô la).

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ "ẩn"
CỘNG ĐỒNG

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ “ẩn”

Trung Quốc đang ngồi trên một đống tiền trị giá 6 nghìn...

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư
CỘNG ĐỒNG

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư

WHO sẽ dán nhãn chất làm ngọt nhân tạo phổ biến có...

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok
CỘNG ĐỒNG

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok

Bà mẹ Sydney kiếm đủ tiền từ TikTok để trang trải chi...

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế
CỘNG ĐỒNG

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế

Hình ảnh tổng thống Nga Vladimir Putin xuất hiện trước công chúng...