Home CỘNG ĐỒNG Nhật Bản: Bắt nữ thực tập sinh Việt Nam vì bỏ con
CỘNG ĐỒNG

Nhật Bản: Bắt nữ thực tập sinh Việt Nam vì bỏ con

Bắt nữ thực tập sinh Việt Nam vì bỏ con
Bắt nữ thực tập sinh Việt Nam vì bỏ con

Vào ngày 20/4, một nữ thực tập sinh Việt Nam tại thành phố Higashihiroshima, tỉnh Hiroshima, Nhật Bản đã bị bắt giữ vì nghi ngờ bỏ thi thể một bé sơ sinh tại một khu đất trống.

Nữ thực tập sinh 19 tuổi này đã thừa nhận tất cả các cáo buộc và cho biết chúng đều đúng. Vụ việc được phát hiện sau khi một người dân trong khu vực phát hiện thi thể bé sơ sinh và báo cho cảnh sát. Hiện cảnh sát thành phố Higashihiroshima đang điều tra chi tiết vụ việc.

Thực tế là đây đã là vụ việc thứ hai liên quan đến các thực tập sinh Việt Nam tại Nhật Bản trong một thời gian ngắn. Trước đó, vào tháng 11 năm 2020, thực tập sinh Lê Thị Thùy Linh (24 tuổi) đã bị cáo buộc bỏ lại thi thể của hai em bé song sinh chết lưu trong thùng các tông tại nhà riêng ở tỉnh Kumamoto.

Bắt nữ thực tập sinh Việt Nam vì bỏ con
Bắt nữ thực tập sinh Việt Nam vì bỏ con.

Liên quan đến vụ việc mới nhất, mặc dù kết quả khám nghiệm tử thi xác định được rằng đó là thi thể của một bé trai, nhưng nguyên nhân cái chết của đứa bé vẫn chưa được xác định rõ ràng. Theo thông tin, bé trai này được cho là đã chết trong khoảng từ 1 đến 4 tháng trước khi được phát hiện.

Trong phiên tòa diễn ra tại Tòa án Tối cao Nhật Bản vào ngày 24 tháng 3 vừa qua, các công tố viên đã cho biết rằng bị cáo đã đem giấu thi thể của hai con để che giấu việc mang thai và sinh con. Họ cho rằng hành động này vi phạm đạo đức và tương đương với việc vứt bỏ thi thể, là một hành vi bị coi là tội hình sự theo luật pháp Nhật Bản.

Các luật sư bào chữa cho người phụ nữ đã đưa ra lập luận rằng bị cáo không biết làm gì khi đang sống ở một quốc gia khác và cô đã quấn các thi thể bằng một chiếc khăn tắm và để lại một lá thư trong thùng các tông. Họ cho rằng cô thực sự muốn đưa hai con đã mất về nơi an nghỉ cuối cùng, không có ý định che giấu thi thể và hành động của cô không phải là vứt bỏ thi thể.

Tòa án Tối cao Nhật Bản đã chấp nhận lập luận của đội ngũ bào chữa và quyết định hủy bỏ bản án của các tòa cấp dưới và tuyên người phụ nữ trắng án.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ "ẩn"
CỘNG ĐỒNG

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ “ẩn”

Trung Quốc đang ngồi trên một đống tiền trị giá 6 nghìn...

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư
CỘNG ĐỒNG

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư

WHO sẽ dán nhãn chất làm ngọt nhân tạo phổ biến có...

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok
CỘNG ĐỒNG

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok

Bà mẹ Sydney kiếm đủ tiền từ TikTok để trang trải chi...

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế
CỘNG ĐỒNG

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế

Hình ảnh tổng thống Nga Vladimir Putin xuất hiện trước công chúng...