Home DU LỊCH MỸ Thị trấn tí hon của Mỹ gây sốc cho người Úc
DU LỊCH MỸ

Thị trấn tí hon của Mỹ gây sốc cho người Úc

Du khách người Úc này không thể tin vào mắt mình khi đến thăm một thị trấn nhỏ của Mỹ ở Colorado.

Thị trấn Breckenridge nhỏ bé ở Mỹ này giống như bước ra từ một bộ phim Giáng sinh.

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn cử một phóng viên người Úc chưa bao giờ trượt tuyết và ghét cái lạnh đi trượt tuyết đến Colorado?

Cô ấy có thời gian tuyệt đối của cuộc đời mình.

Chắc chắn trở lại đất Úc nhiều tuần sau đó, tôi bắt gặp mình đang mỉm cười ngốc nghếch khi mơ mộng về Beaver Creek và Breckenridge, hai địa điểm khiến bạn có cảm giác như mình là nhân vật chính trong một bộ phim Giáng sinh của Hallmark… vào tháng Ba.

Nếu không phải tuyết rơi khi bạn đi bộ qua con phố chính nơi hầu hết mọi cái cây đều được bao phủ bởi ánh đèn thần tiên, thì đó phải là những người mang lại cho nó cảm giác kỳ diệu. Trong khi nhiệt độ thực tế đang đóng băng, tôi thấy mọi người ấm áp lạ thường.

Một nơi mà bạn có thể dành cả buổi chiều với người lạ hay nói chuyện phiếm mà bạn ngồi cạnh trên chuyến bay ngắn đến Vail. Một nơi mà một cặp vợ chồng lớn tuổi có thể pha trò khi đi ngang qua bàn nhà hàng của bạn, trò chuyện trong nửa giờ và sau đó đề nghị chở bạn đến điểm đến tiếp theo. Một nơi mà hai người khác nhau chỉ cách nhau 24 giờ có thể kể cho bạn nghe một câu chuyện về cách họ đi xem một con thú mỏ vịt trong một trang trại ở Tasmania (điều này gần như xác nhận rằng có một loại phép thuật nào đó đang diễn ra). Một nơi mà một người bạn trượt tuyết trên máy bay có thể đưa cho bạn cuốn sách của họ để đọc cho chặng tiếp theo của bạn về nước Úc.

Trong chuyến đi năm ngày ngắn ngủi của mình, tôi có thể xác nhận tất cả những sự kiện đó đã diễn ra.

Với ánh đèn thần tiên và tuyết rơi, Breckenridge có cảm giác như bạn đang ở trong một bộ phim Giáng sinh.
Với ánh đèn thần tiên và tuyết rơi, Breckenridge cho bạn cảm giác như đang ở trong một bộ phim Giáng sinh.

Trong số hai khu nghỉ mát trượt tuyết, Beaver Creek có cảm giác sang trọng hơn.

Có một sân trượt băng ở trung tâm ngôi làng, một spa ban ngày, những người đốt lửa để ngồi quây quần và uống nước vào buổi chiều sau một ngày trọng đại trên sườn núi. Và thậm chí còn có một nhà hàng sang trọng trên núi chỉ có thể đến được bằng xe trượt tuyết- kéo xe trượt tuyết (nhân tiện, đó không phải là một con mèo, mà là một phương tiện được thiết kế để di chuyển trên tuyết).

Trong khi đó, Breckenridge là nơi bạn sẽ tìm thấy những du khách trẻ hơn, hướng ngoại hơn

Mặc dù nơi đây có rất nhiều khách du lịch Mỹ, nhưng đây là một thị trấn nơi mọi người thực sự sinh sống. Mặc dù, một cái nhỏ. Bạn có thể tìm thấy đêm karaoke đông đúc vào thứ Tư tại Motherloaded Tavern bằng cách đi bộ xuống phố theo tiếng ồn.

Có một danh sách phát Spotify cho từng đỉnh núi trong số năm đỉnh núi ở Breckenridge.

Breckenridge – hay như người dân địa phương và khách quen gọi nó là “Breck” hoặc “Breckenfridge” vì trời rất lạnh. Thậm chí còn có một danh sách phát Spotify cho từng đỉnh trong số năm đỉnh núi của nó. Ngoài ra, danh sách phát “Những người bạn trong ngày bột phát”, thách thức câu nói cổ “không có bạn bè là một ngày bột phát” – nghĩa là khi tuyết đẹp, bạn không cần chờ đợi bất kỳ ai.

Breckenridge Ski Resort “không đồng ý một cách tôn trọng”, thúc đẩy niềm tin rằng khoảng thời gian vui vẻ thậm chí còn tuyệt vời hơn khi có bạn bè bên cạnh.

Vui chơi, thức ăn và chỗ ở: Đây là những lời khuyên của tôi khi đi du lịch đến Beaver Creek và Breckenridge.

‘Tôi không biết trượt tuyết’

Tất nhiên, niềm vui rõ ràng xung quanh là trượt tuyết và trượt tuyết. Nếu bạn táo bạo như tôi và đến đó mà không biết phải làm như thế nào, tôi không thể đề xuất các bài học cao hơn.

Tôi tự gọi mình là khá thiếu phối hợp và tôi không chơi bất kỳ môn thể thao nào, nhưng tôi đã thực hiện một số bài chạy xanh sau hai buổi học. Lúc đầu, tôi nghĩ ván trượt của mình sẽ không bao giờ ra khỏi bánh pizza (nếu bạn biết, bạn biết đấy).

Tại Beaver Creek, tôi đã có Tommy Fahy, người thích mạo hiểm và vui vẻ (và rất tận tụy) chỉ cho tôi cách thực hiện, và tại Breckenridge, tôi có Gail Rudewicz, người đã hướng dẫn trong hơn 30 năm.

Beaver Creek là lần đầu tiên trong đời tôi đi ủng trượt tuyết.

Một điều quan trọng cần lưu ý là bài học không chỉ dành riêng cho người mới bắt đầu. Gail chia sẻ rằng cô đã từng trượt tuyết quay lại với mình khi cô muốn thực hiện đường chạy kim cương đen – một đường chạy chỉ phù hợp cho những người trượt tuyết chuyên nghiệp.

Phần tuyệt vời cho khách du lịch là những người hướng dẫn cũng đóng vai trò là hướng dẫn viên du lịch trên núi. Tôi đã có thể trải nghiệm và nhìn thấy tất cả những thứ mà tôi sẽ rất lo lắng khi tìm thấy một mình – bao gồm cả đường chạy đẹp nhất thậm chí không có trên bản đồ.

Một đường đua ngoài bản đồ tại Breckenridge.

Người hướng dẫn đóng vai trò là hướng dẫn viên du lịch, điều này rất hữu ích cho một chuyến đi nhanh chóng.

Khi bạn không ở trên núi, một việc cần làm khác là chỉ cần đi bộ qua Breckenridge và Beaver Creek để khám phá tất cả. Bạn sẽ cảm thấy như mình được đưa ngược thời gian.

Hãy chắc chắn rằng bạn nhìn thấy đường phố chính của Breckenridge khi mặt trời lặn để chiêm ngưỡng các tòa nhà và biển hiệu cũ. Nhưng đừng quên tham quan nó vào ban đêm, khi nó được chiếu sáng bởi ánh đèn lộng lẫy.

Bạn đến nhà hàng Allie's Cabin bằng xe trượt tuyết do mèo tuyết kéo.

Bạn đến nhà hàng Allie’s Cabin bằng xe trượt tuyết do mèo tuyết kéo.

Khi bạn đi lên núi, bạn có thể nhìn thấy ngôi làng Beaver Creek bên dưới.

Nếu bạn muốn phô trương, hãy xem Allie’s Cabin tại Beaver Creek. Đó là cả một kinh nghiệm.

Đây là nhà hàng trên núi chỉ có thể đến được bằng xe trượt tuyết do mèo tuyết kéo. Âm nhạc được chơi để tạo tâm trạng vui vẻ khi bạn nhìn xuống ngọn núi với ánh đèn của ngôi làng bên dưới mờ dần về phía xa. Khi bạn đến cabin, bạn đổi giày lấy dép.

Và hãy nhớ những gì tôi đã nói về việc ở đúng nơi nếu bạn thích bánh quy? Trên thực đơn, bạn có thể tìm thấy một loại cocktail có tên “Thời gian nấu ăn cho người lớn”.

Tôi cũng khuyên bạn nên ăn trưa tại một trong những địa điểm bình dân hơn trên núi trong khi trượt tuyết tại một trong hai khu nghỉ dưỡng, ngay cả khi đó chỉ là để cảm nhận. Nó có thể trở nên đông đúc nên bạn có thể chia sẻ bàn và trò chuyện với những người trượt tuyết khác.

Chỗ ở

Tại Beaver Creek, tôi ở lại The Osprey, nơi tự quảng cáo là khách sạn gần nhất với cáp treo ở Bắc Mỹ.

Du khách có thể dùng bữa sáng tại khách sạn, sau đó đi bộ vài mét để đổi giày lấy ủng trượt tuyết và ván trượt tại người phục vụ ở cửa sau. Sau đó, họ bước thẳng ra tuyết bằng xe cáp treo Strawberry Park Express.

Là một người chưa bao giờ trượt tuyết trước đây, tôi cần phải đi đến một chiếc ghế nâng khác để chạy dễ dàng hơn – nhưng phần tốt nhất là bạn có thể giữ ván trượt của mình và chỉ cần trượt qua một cây cầu phủ đầy tuyết.

Osprey dường như là lựa chọn phổ biến của các gia đình và các cặp đôi.

Beaver Creek có những hố lửa nằm rải rác khắp làng.

Có những khung cảnh hoàn hảo như tranh vẽ ở mọi góc.

Tại Breckenridge, tôi ở Gravity Haus. Mặc dù bạn không bước thẳng lên tuyết, nhưng mỗi phòng đều có một tủ khóa ở cửa sau để đựng dụng cụ trượt tuyết và bạn chỉ cần đi bộ một đoạn ngắn (và đừng lo, ý tôi là đi bộ một đoạn ngắn với giày trượt tuyết) đến chân Đỉnh 9 .

Tại khách sạn, bạn có thể tìm thấy một đám đông trẻ tuổi thích phiêu lưu làm việc từ xa trong khu vực chung và tập thể dục (thậm chí còn có lịch trình các lớp thể dục theo nhóm). Xem xét việc tôi bị đau khi đi bộ sau một ngày đi giày trượt tuyết, thì thứ sau không phải là thứ tôi đã thử. Ngoài ra còn có một nhà hàng trong khách sạn tên là Cabin Juice, nơi hoàn hảo cho bữa sáng trước một ngày trọng đại trên sườn núi khi nhà hàng mở cửa lúc 7 giờ sáng.

Lời khuyên cuối cùng của tôi là: Nếu bạn không muốn gặp rắc rối khi đóng gói dụng cụ trượt tuyết của mình (hoặc không sở hữu bất kỳ thứ gì như tôi), có một dịch vụ gọi là Cho thuê nhà trên núi Epic thậm chí sẽ đến khách sạn của bạn để giao và lắp dụng cụ của bạn.

Tôi cũng thuê áo khoác trượt tuyết, quần, găng tay và kính bảo hộ từ Mountain Threads, công ty cung cấp dịch vụ giao hàng và nhận hàng.