Home DU LỊCH MỸ Khai trương tuyến du lịch kinh hoàng qua ‘vách biển cao nhất’ châu Âu
DU LỊCH MỸ

Khai trương tuyến du lịch kinh hoàng qua ‘vách biển cao nhất’ châu Âu

Khung cảnh núi non phủ tuyết ngoạn mục, làn nước trong xanh trải dài bên dưới và vách đá dựng đứng, dốc đứng. Ngọn núi Hornelen cao chót vót ở bờ biển phía tây của Na Uy hiện đang mở cửa cho những người tìm kiếm cảm giác mạnh với tinh thần thép cần thiết để giải quyết vấn đề mới của nó thông qua tuyến đường leo núi ferrata.

Via ferrata dịch trực tiếp từ tiếng Ý sang tiếng Anh là “con đường sắt” – đó là thuật ngữ dùng để mô tả các tuyến đường leo núi sử dụng dây cáp thép và thang cố định để hỗ trợ người leo núi.

Núi Hornelan cao 860 mét (2.820 feet) và được hội đồng du lịch Fjord Na Uy tuyên bố là vách đá biển cao nhất ở châu Âu. Từ đỉnh cao của nó, Hornelen mang đến những bức tranh toàn cảnh ngoạn mục về các vịnh hẹp bao quanh Na Uy.

Rogier van Oorschot, người đứng sau tuyến đường leo núi mới, nói: “Cảm giác phấn khích khi nhìn xuống giữa đôi ủng leo núi của bạn và nhìn thấy những con tàu trong vịnh hẹp đi qua hơn 2.000 feet bên dưới bạn là điều vô song .

Tuyến đường leo núi mới là tầm nhìn của van Oorschot – anh ấy đã làm việc cho dự án trong chín năm. Quá trình xây dựng bắt đầu vào mùa hè năm ngoái và via ferrata chính thức khai trương vào ngày 18 tháng 6 năm 2023. Van Oorschot hiện đang điều hành các chuyến tham quan có hướng dẫn thông qua công ty của mình, Hornelen Via Ferrata.

Ba tuyến đường khác nhau

Hornelen có ba tuyến đường ferrata khác nhau với các mức độ khó khác nhau.

Hornelen nằm trên đảo Bremangerlandet ở vùng Nordfjord của Na Uy. Ngọn núi, nổi tiếng trong thần thoại Na Uy là nơi tụ tập của các phù thủy, cũng được cho là đã được thu nhỏ bởi Vua Olaf I của Na Uy, người trị vì đất nước từ năm 995 đến 1000.

Những người muốn theo bước chân của Olaf qua via ferrata có thể chọn giữa ba tuyến đường có mức độ khó khác nhau: Ørnelia (Đồi đại bàng), Hekseveggen (Bức tường phù thủy) và Olavsrute (tuyến đường của Olaf).

Eagle Hill là nơi dễ nhất trong ba nơi, được mô tả bởi Kristoffer B. Fürstenberg, giám đốc truyền thông của Fjord Na Uy, là “một lời giới thiệu thú vị về via ferrata – một chuyến leo núi dễ dàng trong hai giờ” và phù hợp với trẻ em trên 12 tuổi. Đặt phòng tại Eagle Hill có giá 1.095 Krone Na Uy (khoảng $102) mỗi người. Giá là như nhau cho người lớn và trẻ em.

Leo lên một vách đá dựng đứng không dành cho những người yếu tim, nhưng những chiếc thang và bậc thang bằng thép sẽ giúp những người leo núi trên đường đi của họ.

Tiếp theo là Bức tường phù thủy, đây là “chuyến leo thách thức trung bình kéo dài sáu giờ” phù hợp với những người trên 14 tuổi. Đặt chỗ trên tuyến đường này có giá 1.495 krone (khoảng 139 USD) mỗi người.

Lộ trình của Olaf đi đến đỉnh cao là khó khăn nhất, chỉ phù hợp với những người trên 16 tuổi và có thể lực tốt. Nó có giá 1.695 krone (khoảng $158) mỗi người. Lộ trình của Olaf là một chuyến đi bộ cả ngày, nhưng phần thưởng cho những ai kiên trì với cái mà Fürstenberg gọi là “quan điểm phi thường”.

Anh ấy nói với CNN Travel: “Bạn có đại dương 860 mét ngay dưới chân mình. “Ở bên trái, bạn nhìn thấy đại dương rộng lớn và bao la, những hòn đảo, những ngôi làng trong vịnh hẹp, những cánh tay hẹp của vịnh hẹp, những ngọn núi phủ tuyết trắng và những dòng sông băng xa hơn trong các vịnh hẹp. Tôi không nghĩ rằng bạn có thể tìm thấy bất kỳ nơi nào khác mà bạn có thể nhìn thấy tất cả những điều này cùng một lúc.”

Hornelen's via ferrata cung cấp tầm nhìn đáng kinh ngạc trên đường đi và trên đỉnh.

Hornelen Via Ferrata cho biết họ cam kết đảm bảo an toàn cho những người leo núi, yêu cầu khách du lịch khai báo trước bất kỳ tình trạng y tế nào và cung cấp dây nịt, thông qua bộ ferrata – bao gồm hai cánh tay carabiner và bộ giảm xóc – và mũ bảo hiểm cho mỗi người leo núi.

Fürstenberg cho biết: “Các hướng dẫn viên cung cấp hướng dẫn về khóa học và an toàn trước chuyến đi, đồng thời đảm bảo mọi người đều an toàn trong suốt chuyến đi.

Thông tin thêm về cách chuẩn bị và những thứ cần mang theo có tại trang web của Hornelen Via Ferrata.

Hornelen Via Ferrata mới chỉ mở cửa cho các hoạt động leo núi có hướng dẫn trong vài ngày – lần đầu tiên diễn ra vào ngày 23 tháng 6 – nhưng van Oorschot cho biết phản hồi đã “rất nhiều”.

Ông nói: “Độ dốc tuyệt đối của mặt đá nhô lên từ biển này và tầm nhìn rộng mở ra các vịnh hẹp là điều khiến mọi người ngạc nhiên.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

DU LỊCH MỸ

Tàu du lịch lớn nhất thế giới gần như đã sẵn sàng ra khơi

Một con tàu được coi là tàu du lịch lớn nhất thế...

DU LỊCH MỸ

Bức ảnh ấn tượng đem lại ánh sáng mới cho các lâu đài cổ kính của châu Âu

Trong nhiều thế kỷ, các lâu đài thời trung cổ – những...

DU LỊCH MỸ

5 thành phố bị đánh giá thấp nhất ở Mỹ

New York và LA quá quen thuộc. Một người Úc đã cung cấp...

3 nơi rẻ nhất ở Mỹ để mua một ngôi nhà gần bãi biển
DU LỊCH MỸCỘNG ĐỒNG

3 nơi rẻ nhất ở Mỹ để mua một ngôi nhà gần bãi biển

Vào tháng 5, Realtor.com đã xếp hạng các thị trấn ở Mỹ...