Home DU LỊCH MỸ Tàu du lịch lớn nhất thế giới gần như đã sẵn sàng ra khơi
DU LỊCH MỸ

Tàu du lịch lớn nhất thế giới gần như đã sẵn sàng ra khơi

Một con tàu được coi là tàu du lịch lớn nhất thế giới đã hoàn thành việc xây dựng tại một xưởng đóng tàu ở Phần Lan và đã thực hiện bước đột phá đầu tiên ra vùng nước mở để thử nghiệm trên biển trước khi có thể được giao hàng vào tháng 10 năm nay.

Biểu tượng Biển của Royal Caribbean International là một con voi ma mút dài 365 mét (gần 1.200 feet) và nặng khoảng 250.800 tấn. Để so sánh, điều đó giống như cố gắng giữ cho hai Tháp CN nổi.

Khi nó ra khơi trên vùng biển Caribe vào tháng 1 năm 2024, nó sẽ có sức chứa khoảng 5.610 hành khách và 2.350 thủy thủ đoàn. Mảnh sức đề kháng của con thuyền sẽ là công viên nước lớn nhất thế giới trên biển. Được đặt tên là Loại 6, nó sẽ có sáu đường trượt nước phá kỷ lục, nhưng những vị khách muốn có trải nghiệm nhàn nhã hơn cũng có thể thư giãn trong bảy hồ bơi và chín xoáy nước của thuyền.

‘Tuyệt vời’

Icon of the Seas sẽ có 20 sàn và tám vùng lân cận để khám phá.

Nó đang được đóng tại xưởng đóng tàu Meyer Turku, một trong những công ty đóng tàu hàng đầu châu Âu, ở Turku, Phần Lan. Tại một cuộc họp báo tại chỗ vào đầu năm nay, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Royal Caribbean International, Michael Bayley, nói với giới truyền thông rằng con tàu đang trên đường gia nhập hạm đội Royal Caribbean vào ngày 26 tháng 10, trước khi ra mắt vào năm 2024.

Người nắm giữ danh hiệu tàu du lịch lớn nhất thế giới hiện tại là một con tàu khác trong hạm đội Royal Caribbean, Wonder of the Seas, đã thực hiện chuyến đi đầu tiên vào năm ngoái và có chiều dài 1.188 feet nhỏ hơn một chút, chỉ có 18 boong để khám phá.

Royal Caribbean International đang quảng cáo Icon of the Seas là đỉnh cao tiến hóa của tuyến du thuyền, sử dụng công nghệ mới nhất và dựa trên 50 năm học hỏi trong lịch sử của công ty.

Bayley nói: “Chúng tôi đang định vị nó là kỳ nghỉ cuối cùng của gia đình và khi bạn lùi lại và nhìn vào tất cả năng lượng và thời gian đã bỏ ra để tạo ra con tàu này, điều đó thật tuyệt vời.

Theo một tuyên bố của Royal Caribbean, Icon đã hoàn thành loạt thử nghiệm trên biển đầu tiên vào ngày 22 tháng 6 .

“Trong loạt thử nghiệm trên biển đầu tiên, Icon of the Seas đã di chuyển hàng trăm dặm, trong đó các động cơ chính, thân tàu, hệ thống phanh, hệ thống lái, tiếng ồn và độ rung đều được kiểm tra,” tuyên bố cho biết. “Mọi thứ đã được thực hiện đúng thời gian như đã nêu trong lịch trình, mặc dù chuyến khởi hành của cô ấy bị trì hoãn do điều kiện gió.”

‘Cơ sở gia đình hoàn hảo’

Một kết xuất cho thấy con tàu sẽ trông như thế nào khi hoàn thành.

Con tàu hứa hẹn có hơn 40 cách để ăn, uống và giải trí, nhiều cách trong số đó đã được bao gồm trong giá vé hành trình. Với 20 tầng và tám khu vực lân cận để khám phá, ý tưởng là phục vụ mọi đối tượng khách du lịch, với mọi thứ từ các khu vực dành riêng cho các gia đình trẻ đến các không gian chỉ dành cho người lớn như quán bar chơi piano đầu tiên của Royal Caribbean International.

Có tổng cộng 28 loại chỗ ở khác nhau, bao gồm nhiều hạng mục hơn dành cho gia đình, bố cục được tối ưu hóa với tầm nhìn ra đại dương và không gian rộng rãi hơn để phục vụ khách du lịch đi theo nhóm. Hãng du thuyền cho biết đây là thời gian dài nhất mà họ đã dành để “thiết kế một nơi lưu trú gia đình hoàn hảo”.

Icon of the Seas cũng là con tàu đầu tiên của Royal Caribbean International chạy bằng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) và công nghệ pin nhiên liệu, như một phần trong quá trình chuyển đổi của công ty sang một tương lai năng lượng sạch.

2.600 công nhân mỗi ngày

Hàng ngày, khoảng 2.600 công nhân đã được điều động để làm việc trên Icon of the Seas. Để tiến hành các cuộc thử nghiệm trên biển, hàng trăm chuyên gia đã tham gia trên tàu trong suốt bốn ngày để đánh giá hiệu suất.

Royal Caribbean cho biết một đợt thử nghiệm trên biển thứ hai được lên kế hoạch vào cuối năm 2023.

Kỷ lục bán hàng

Hành khách sẽ có thể tận hưởng bể bơi vô cực trên tàu.

Tin đồn về con tàu đến mức doanh số bán trước đã phá kỷ lục. Michael Bayley được cho là đã mô tả Icon of the Seas trong báo cáo kết quả tài chính hàng quý của công ty là “đợt ra mắt sản phẩm mới hoạt động tốt nhất mà chúng tôi từng có theo đúng nghĩa đen”.

Icon of the Seas sẽ khởi hành các kỳ nghỉ bảy đêm ở Đông và Tây Caribe từ Miami quanh năm. Mỗi chuyến đi sẽ bao gồm một chuyến tham quan Ngày hoàn hảo tại CocoCay, điểm đến trên đảo tư nhân từng đoạt giải thưởng của Royal Caribbean, cũng như phần mở rộng mới của nó, Bãi biển Hideaway.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

DU LỊCH MỸ

Khai trương tuyến du lịch kinh hoàng qua ‘vách biển cao nhất’ châu Âu

Khung cảnh núi non phủ tuyết ngoạn mục, làn nước trong xanh...

DU LỊCH MỸ

Bức ảnh ấn tượng đem lại ánh sáng mới cho các lâu đài cổ kính của châu Âu

Trong nhiều thế kỷ, các lâu đài thời trung cổ – những...

DU LỊCH MỸ

5 thành phố bị đánh giá thấp nhất ở Mỹ

New York và LA quá quen thuộc. Một người Úc đã cung cấp...

3 nơi rẻ nhất ở Mỹ để mua một ngôi nhà gần bãi biển
DU LỊCH MỸCỘNG ĐỒNG

3 nơi rẻ nhất ở Mỹ để mua một ngôi nhà gần bãi biển

Vào tháng 5, Realtor.com đã xếp hạng các thị trấn ở Mỹ...