Home CỘNG ĐỒNG Những điều cần biết về thách thức của Florida đối với chính sách tạm tha nhập cư
CỘNG ĐỒNG

Những điều cần biết về thách thức của Florida đối với chính sách tạm tha nhập cư

Một thẩm phán liên bang vào tối thứ Năm đã tạm thời chặn một trong những công cụ chính của chính quyền Biden để cố gắng quản lý số lượng người di cư đang bị Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ giam giữ.

Phán quyết được đưa ra ngay trước khi Tiêu đề 42 hết hạn và các quan chức chính quyền nói rằng điều đó sẽ khiến công việc của họ trở nên khó khăn hơn trong bối cảnh dòng người di cư dự kiến ​​sẽ tràn vào biên giới Hoa Kỳ-Mexico. Một kháng cáo dự kiến.

Với 273 phiếu đại cử tri, ông Joe Biden sẽ là Tổng thống thứ 46 của nước  Mỹ? | VTV.VN

Đây là những điều cần biết:

Chính sách giải tỏa dân di cư

Kế hoạch được công bố hôm thứ Tư, cho phép trả tự do cho những người di cư khỏi sự giam giữ của CBP mà không có ngày ra tòa, hoặc, trong một số trường hợp, trả tự do cho họ với các điều kiện.

Khi số lượng người di cư tăng lên ở biên giới, Bộ An ninh Nội địa cho biết kế hoạch của họ sẽ giúp giải phóng sự căng thẳng to lớn đối với các cơ sở biên giới vốn đã quá đông đúc. Tính đến thứ Tư, đã có hơn 28.000 người di cư bị tạm giữ Biên phòng, kéo dài khả năng.

Cơ hội và thách thức từ làn sóng người nhập cư vào Châu Âu

Chính quyền trước đây đã thả những người di cư mà không có ngày ra tòa khi đối mặt với sự gia tăng của những người di cư sau khi họ được chính quyền sàng lọc và kiểm tra. Kế hoạch này sẽ cho phép DHS trả tự do cho những người di cư được “tạm tha” trên cơ sở từng trường hợp cụ thể và yêu cầu họ đăng ký với Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan.

Florida kiện

Florida đã kiện để ngăn chặn chính sách và Thẩm phán quận T. Kent Wetherell, đã đồng ý ngăn chặn kế hoạch trong hai tuần.

Wetherell, một người được bổ nhiệm của cựu Tổng thống Donald Trump, cho biết lời giải thích của chính quyền về lý do tại sao chính sách của họ chỉ được công bố vào thứ Tư , khi phần cuối của Tiêu đề 42 đã được dự đoán trong nhiều tháng, là thiếu sót. Ông cũng cho biết chính quyền Biden đơn giản là đã không chuẩn bị.

“Bỏ qua thực tế rằng ngay cả Tổng thống Biden gần đây cũng thừa nhận rằng biên giới đã rơi vào tình trạng hỗn loạn trong ‘một số năm’, những lời hùng biện về ngày tận thế của Các bị cáo trở nên vô nghĩa bởi vì… vấn đề này phần lớn là do chính các Bị cáo gây ra thông qua việc thông qua và thực hiện chính sách đã khuyến khích cái gọi là ‘di cư bất thường’ đã trở nên khá thường xuyên trong 2 năm qua.”

Wetherell nói thêm: “Hơn nữa, Tòa án không thấy được sự khác biệt quan trọng giữa những gì CBP sẽ làm theo chính sách bị thách thức và những gì CBP tuyên bố rằng họ sẽ phải làm nếu chính sách được ban hành, bởi vì trong cả hai trường hợp, người nước ngoài đang được thả vào quốc gia trên cơ sở cấp tốc mà không bị đưa vào thủ tục trục xuất và có rất ít hoặc không có sự kiểm tra và giám sát.”

Chính quyền đã phản ứng như thế nào?

Bộ trưởng An ninh Nội địa Alejandro Mayorkas, phát biểu trên “CNN This Morning,” đã gọi phán quyết này là “rất có hại” và cho biết chính quyền đang xem xét các lựa chọn của mình.

“Thông lệ mà tòa án đã ngăn cản chúng tôi sử dụng (là) thông lệ mà các chính quyền trước đây đã sử dụng để giải tỏa tình trạng quá tải,” Mayorkas nói. “Những gì chúng tôi làm là chúng tôi xử lý các cá nhân sàng lọc và bác sĩ thú y và nếu chúng tôi không giữ họ, chúng tôi sẽ thả họ để họ có thể tham gia các thủ tục thực thi nhập cư, đưa ra bất kỳ yêu cầu cứu trợ nào, họ có thể và nếu không thành công, họ sẽ bị loại bỏ .”

Trợ lý thư ký về chính sách biên giới và nhập cư Blas Nuñez-Neto cho biết phán quyết “sẽ dẫn đến tình trạng quá tải không an toàn tại các cơ sở của CBP và làm giảm khả năng của chúng tôi trong việc xử lý và loại bỏ người di cư một cách hiệu quả, điều này sẽ có nguy cơ tạo ra các điều kiện nguy hiểm cho các nhân viên Biên phòng cũng như những người không phải là công dân trong sự giam giữ của chúng tôi.

Cái gì tiếp theo?

Phán quyết của Wetherell sẽ chặn chính sách này trong hai tuần.

Đạt 30 điểm mới được nhập cư vào Mỹ - IMM Group

Một phiên điều trần lệnh sơ bộ đã được lên kế hoạch vào ngày 19 tháng Năm.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ "ẩn"
CỘNG ĐỒNG

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ “ẩn”

Trung Quốc đang ngồi trên một đống tiền trị giá 6 nghìn...

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư
CỘNG ĐỒNG

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư

WHO sẽ dán nhãn chất làm ngọt nhân tạo phổ biến có...

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok
CỘNG ĐỒNG

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok

Bà mẹ Sydney kiếm đủ tiền từ TikTok để trang trải chi...

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế
CỘNG ĐỒNG

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế

Hình ảnh tổng thống Nga Vladimir Putin xuất hiện trước công chúng...