Home QUÂN SỰ Đức cung cấp cho Ukraine gói viện trợ lớn nhất từ ​​trước đến nay
QUÂN SỰ

Đức cung cấp cho Ukraine gói viện trợ lớn nhất từ ​​trước đến nay

Đức tuyên bố sẽ cung cấp cho Ukraine gói viện trợ trị giá gần 3 tỷ USD để tăng cường quốc phòng cho nước này, đánh dấu cam kết viện trợ quân sự lớn nhất của Berlin kể từ khi bắt đầu chiến tranh.

Bộ Quốc phòng Đức cho biết trong một tuyên bố rằng gói hàng có thể bao gồm nhiều loại khí tài quân sự, bao gồm xe bọc thép chở quân, 30 xe tăng Leopard, máy bay không người lái trinh sát và đạn dược.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius cho biết: “Với sự đóng góp quý giá về vật chất quân sự cần thiết khẩn cấp này, chúng tôi một lần nữa cho thấy rằng Đức rất nghiêm túc trong việc hỗ trợ của mình.

“Tất cả chúng ta đều mong muốn kết thúc nhanh chóng cuộc chiến khủng khiếp do Nga tiến hành chống lại người dân Ukraine, điều trái với luật pháp quốc tế. Thật không may, điều này vẫn chưa được nhìn thấy. Do đó, Đức sẽ cung cấp tất cả sự giúp đỡ có thể – miễn là cần thiết,” Pistorius nói thêm.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius và Bộ trưởng Quốc phòng Đan Mạch Trouls Lund Poulsen nói chuyện với giới truyền thông khi đến thăm cuộc huấn luyện của các đội xe tăng Ukraine gần Klietz, Đức.

Tham mưu trưởng của Tổng thống Ukraine, Andriy Yermak, đã xác nhận sự hỗ trợ của Đức vào thứ Bảy thông qua tài khoản Telegram của mình đồng thời cảm ơn họ vì sự giúp đỡ của họ.

Diễn biến này diễn ra sau khi Mỹ hôm thứ Ba công bố gói viện trợ trị giá 1,2 tỷ USD cho Ukraine nhằm “tăng cường khả năng phòng không” và “duy trì nhu cầu đạn dược của nước này”, trong bối cảnh cuộc phản công của Ukraine chống lại các lực lượng Nga đang rình rập.

Hỗ trợ quân sự của Đức cho Ukraine đã phát triển theo thời gian. Ban đầu, quốc gia này từ chối lời kêu gọi cung cấp vũ khí cho Kiev, chỉ đồng ý cung cấp trợ giúp nhân đạo và thiết bị y tế. Cách tiếp cận đó phù hợp với chính sách kéo dài hàng thập kỷ của Đức về việc không cung cấp vũ khí sát thương cho khu vực khủng hoảng.

Trong một bước ngoặt lớn về chính sách vào đầu năm nay, Berlin tuyên bố sẽ cung cấp cho Kiev xe tăng chiến đấu Leopard 2. Sau đó vào tháng 4, Berlin cũng cam kết gửi các hệ thống phòng không cho Gepard.

Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người ở Đức đều đồng ý với quyết định của chính phủ, với hàng nghìn người đã xuống đường ở Berlin và các thành phố khác trên khắp đất nước vào đầu năm nay để phản đối việc chuyển giao vũ khí cho Ukraine.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

QUÂN SỰ

Chiến tranh Ukraine không thể thay đổi suy nghĩ của Trung Quốc về khả năng tấn công Đài Loan

Trung Quốc vẫn là “thách thức dài hạn hàng đầu” đối với trật...

QUÂN SỰ

Trung Quốc cáo buộc Mỹ ‘khiêu khích’ sau vụ suýt va chạm tàu ​​chiến

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc hôm Chủ nhật cáo buộc Hoa...

Máy bay phản lực Trung Quốc "khiêu khích" máy bay do thám Mỹ
QUÂN SỰ

Máy bay phản lực Trung Quốc “khiêu khích” máy bay do thám Mỹ

Một máy bay chiến đấu của Trung Quốc đã thực hiện một...

QUÂN SỰ

Trung Quốc cho nổ tung tàu chiến Mỹ trong mô phỏng

Trung Quốc đã cho nổ tung tàu sân bay lớn nhất thế...