Home CỘNG ĐỒNG Những hình ảnh đầu tiên về tàu ngầm Titan khi được đưa vào bờ
CỘNG ĐỒNG

Những hình ảnh đầu tiên về tàu ngầm Titan khi được đưa vào bờ

Các mảnh vỡ được các công nhân ở cảng St John's cẩn thận chất lên xe tải.

Vào ngày 28/6, mảnh vỡ kim loại từ tàu lặn Titan đã được dỡ xuống từ tàu Horizon Arctic ở St John’s, Canada. Các hình ảnh cho thấy các mảnh kim loại được bọc trong tấm bạt trước khi được cẩu lên xe tải.

Các quan chức của Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ cho biết khung hạ cánh và nắp phía sau của tàu lặn đã được tìm thấy giữa các mảnh vỡ. Các nạn nhân đã thiệt mạng vào ngày 18/6 sau khi tàu lặn phát nổ khoảng 90 phút sau khi lặn xuống độ sâu 3.800m dưới đáy Đại Tây Dương để tham quan hiện trường đắm tàu nổi tiếng.

Các mảnh vỡ được các công nhân ở cảng St John’s cẩn thận chất lên xe tải.

Cấu trúc của tàu lặn bao gồm ít nhất một nắp cuối bằng titan, một vòng titan và một xi-lanh bằng sợi carbon.

Theo phóng viên khoa học Jonathan Amos của BBC, những mảnh vỡ được mang lên bờ bao gồm ít nhất một nắp cuối bằng titan, một cửa sổ phụ đã mất, cùng với một vòng titan, khung hạ cánh và khoang thiết bị cuối cùng.

Một mảnh của chiếc tàu lặn có cửa sổ
Một mảnh của chiếc tàu lặn có cửa sổ.

Cho đến nay, đã có 5 mảnh vỡ lớn được phát hiện dưới một bãi rác lớn gần chỗ tàu Titanic nằm, theo thông tin mới nhất từ Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ. Hiện tại, cơ quan này đã khởi tạo cuộc điều tra về nguyên nhân thảm họa Titan và đang ở giai đoạn đầu.

Các quan chức cho biết họ sẽ nỗ lực để xác định nguyên nhân gây ra vụ nổ và đưa ra các khuyến nghị nhằm ngăn chặn những sự cố tương tự trong tương lai.

Một phần dường như là phần đuôi của tàu ngầm OceanGate Titan.

Trong số những người thiệt mạng trong vụ việc này, có ông Stockton Rush, 61 tuổi – người đứng đầu công ty OceanGate, tổ chức cuộc lặn; ông Hamish Harding, 58 tuổi – một nhà thám hiểm người Anh; ông Shahzada Dawood, 48 tuổi và con trai ông Suleman Dawood, 19 tuổi; và ông Paul-Henry Nargeolet, 77 tuổi, một thợ lặn người Pháp.

Một cần cẩu đã nâng một số mảnh vỡ sau khi chúng được trục vớt bởi các nhân viên phục hồi.

Vụ nổ này đã gây chấn động trong cộng đồng thám hiểm và ngành công nghiệp du lịch, đặc biệt là trong các hoạt động khám phá các di sản lịch sử. OceanGate, công ty tổ chức cuộc lặn, đã phải tạm dừng các hoạt động và chuyển trọng tâm vào việc làm rõ nguyên nhân và cải thiện các biện pháp an toàn.

Các nhà chức trách đã khởi tạo cuộc điều tra kỹ thuật và pháp lý để tìm hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây ra vụ nổ. Mục tiêu của cuộc điều tra là tìm ra các lỗi hệ thống, thiết kế hoặc nhân viên mà có thể đã dẫn đến thảm họa này. Đồng thời, họ cũng đặt mục tiêu là đề xuất các biện pháp phòng ngừa để đảm bảo an toàn cho các hoạt động tương tự trong tương lai.

Cộng đồng thám hiểm và du lịch đang đau lòng vì mất đi những cá nhân tài ba và đam mê trong lĩnh vực này. Những người này đã dành cả đời để khám phá và tái hiện những sự kiện lịch sử quan trọng như vụ đắm tàu Titanic, mang lại những hiểu biết mới và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ cho thế hệ sau.

Vụ việc này cũng đặt ra câu hỏi về việc tổ chức các cuộc thám hiểm đáy biển và du lịch liên quan đến các di sản lịch sử. Sự an toàn và đảm bảo là yếu tố quan trọng hàng đầu mà cần được coi trọng trong mọi hoạt động này. Các nhà chức trách và các công ty liên quan cần hợp tác chặt chẽ để đảm bảo rằng các biện pháp an toàn được tuân thủ và rủi ro được giảm thiểu tối đa.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ "ẩn"
CỘNG ĐỒNG

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ “ẩn”

Trung Quốc đang ngồi trên một đống tiền trị giá 6 nghìn...

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư
CỘNG ĐỒNG

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư

WHO sẽ dán nhãn chất làm ngọt nhân tạo phổ biến có...

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok
CỘNG ĐỒNG

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok

Bà mẹ Sydney kiếm đủ tiền từ TikTok để trang trải chi...

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế
CỘNG ĐỒNG

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế

Hình ảnh tổng thống Nga Vladimir Putin xuất hiện trước công chúng...