Home CỘNG ĐỒNG Đầu chuột được tìm thấy trong bữa ăn tại trường học ở Trung Quốc?
CỘNG ĐỒNG

Đầu chuột được tìm thấy trong bữa ăn tại trường học ở Trung Quốc?

Đầu chuột được tìm thấy trong bữa ăn tại trường học ở Trung Quốc
Đầu chuột được tìm thấy trong bữa ăn tại trường học ở Trung Quốc.

Một vật thể lạ được tìm thấy trong bữa ăn ở trường học ở Trung Quốc là đầu của một con chuột, bác bỏ những kết luận trước đó rằng đó là cổ vịt trong vụ bê bối an toàn thực phẩm mới nhất đã gây chấn động quốc gia này trong nhiều tuần.

Sự phẫn nộ cũng đã phơi bày mức độ ngờ vực sâu sắc của công chúng đối với chính quyền địa phương Trung Quốc, những người mà nỗ lực che đậy những tin tức tiêu cực thường bị phản tác dụng.

Cuộc tranh cãi bắt đầu vào ngày 1/6, khi một sinh viên tại Cao đẳng Bách khoa Công nghiệp Giang Tây ở tỉnh Giang Tây phía đông nam Trung Quốc phát hiện ra thứ gì đó kỳ lạ trong món ăn của mình tại căng tin của trường. Trong một đoạn video được đăng trên mạng xã hội Trung Quốc, sinh viên này dùng đũa nhặt vật thể có lông đen và phàn nàn với nhân viên căng tin rằng anh ta đã tìm thấy đầu chuột.

Đầu chuột được tìm thấy trong bữa ăn tại trường học ở Trung Quốc
Đầu chuột được tìm thấy trong bữa ăn tại trường học ở Trung Quốc.

Đoạn video đã lan truyền và gây xôn xao ở Trung Quốc, nơi an toàn thực phẩm từ lâu đã trở thành vấn đề lớn được công chúng quan tâm sau những vụ bê bối liên quan đến sữa bột trẻ em bị nhiễm độc và “dầu cống rãnh” – loại dầu tái chế bị nhiễm chất thải thực phẩm hoặc thậm chí là nước thải.

Kể từ đó, chính quyền Trung Quốc đã thắt chặt quy định và thực hiện các cuộc đàn áp định kỳ, nhưng các vụ bê bối về an toàn thực phẩm, bao gồm cả trong căng tin của sinh viên, vẫn tiếp tục gây chú ý và gây ra sự phản đối kịch liệt của công chúng.

Trong sự cố mới nhất, video đã gây ra các cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng. Nhiều bình luận đứng về phía sinh viên này, cho rằng vật thể này giống đầu một loài gặm nhấm một cách kỳ lạ, với mắt, mũi, miệng và tai dường như có thể nhận dạng được.

Trước áp lực của dư luận, trường đại học đã đưa ra một tuyên bố vào ngày 3/6 khẳng định vật thể xuất hiện trong video không phải là đầu chuột mà là một miếng cổ vịt, một món ăn phổ biến ở Trung Quốc.

“Cuộc điều tra của chúng tôi cho thấy đoạn video thực sự được quay tại căng tin trường học của chúng tôi nhưng nội dung của nó không khớp với sự thật,” tuyên bố cho biết. Nó cho biết học sinh đã mời các bạn cùng lớp xem xét vật thể và xác nhận đó là cổ vịt, đồng thời đã gửi văn bản làm rõ.

Nhà trường nói thêm rằng cơ quan quản lý thị trường của quận địa phương đã cử các nhân viên thực thi pháp luật đến căng tin để điều tra. Cùng ngày, một quan chức tại văn phòng giám sát thị trường của huyện đã xuất hiện trên Đài Phát thanh và Truyền hình Giang Tây, cho biết các quan chức đã “liên tục so sánh vật thể và xác nhận đó thực sự là một miếng cổ vịt”.

Trong khi đó, một video “làm sáng tỏ” của sinh viên này được lan truyền trên mạng. “Tôi phát hiện ra đó không phải là đầu chuột mà là cổ vịt, vì vậy tôi muốn làm rõ”, học sinh này nói trong video.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ "ẩn"
CỘNG ĐỒNG

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ “ẩn”

Trung Quốc đang ngồi trên một đống tiền trị giá 6 nghìn...

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư
CỘNG ĐỒNG

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư

WHO sẽ dán nhãn chất làm ngọt nhân tạo phổ biến có...

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok
CỘNG ĐỒNG

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok

Bà mẹ Sydney kiếm đủ tiền từ TikTok để trang trải chi...

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế
CỘNG ĐỒNG

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế

Hình ảnh tổng thống Nga Vladimir Putin xuất hiện trước công chúng...