Home CỘNG ĐỒNG TikTok khởi kiện bang Montana của Mỹ
CỘNG ĐỒNG

TikTok khởi kiện bang Montana của Mỹ

TikTok khởi kiện bang Montana của Mỹ
TikTok khởi kiện bang Montana của Mỹ.

Ngày 22.5, TikTok đã đệ đơn kiện tiểu bang Montana, Mỹ, liên quan đến dự luật cấm ứng dụng TikTok trong bang này từ năm 2024.

TikTok cáo buộc rằng lệnh cấm vi phạm Hiến pháp Mỹ, bao gồm Tu chính án thứ nhất và các luật liên bang khác. Đơn kiện đã được gửi lên Tòa án quận Montana.TikTok cũng phủ nhận những lo ngại về việc chính phủ Trung Quốc có thể truy cập dữ liệu người dùng TikTok ở Mỹ, một trong những lý do chính đằng sau lệnh cấm. Họ cho rằng không có căn cứ để tin rằng điều này có thể xảy ra.

Dự luật cấm TikTok trong bang Montana đã được Thống đốc Greg Gianforte ký vào tuần trước. Theo đó, lệnh cấm sẽ áp dụng mức phạt 10.000 USD mỗi ngày cho TikTok và các cửa hàng ứng dụng cung cấp ứng dụng này cho các thiết bị cá nhân trong bang, bắt đầu từ ngày 1.1.2024.

TikTok khởi kiện bang Montana của Mỹ
TikTok khởi kiện bang Montana của Mỹ.

Phát ngôn viên Brooke Oberwetter của TikTok cho biết: “Chúng tôi không thừa nhận lệnh cấm TikTok vi phạm Hiến pháp Montana và đồng thời bảo vệ quyền lợi của hàng trăm nghìn người dùng TikTok ở Montana. Chúng tôi tin rằng thách thức pháp lý của chúng tôi sẽ thành công dựa trên tiền lệ và các sự kiện rõ ràng.”

Người phát ngôn Emily Flower của Tổng chưởng lý Montana chia sẻ với CNN rằng: “Chúng tôi đã cân nhắc các thách thức pháp lý và đã chuẩn bị đầy đủ để bảo vệ luật pháp, giúp bảo vệ quyền riêng tư và an ninh của người dân Montana.”

Dù lệnh cấm TikTok trong bang Montana mạnh hơn so với các tiểu bang khác chỉ hạn chế TikTok trên các thiết bị công, các chuyên gia pháp lý và công nghệ cho biết Montana hoặc bất kỳ tiểu bang nào thực thi lệnh cấm tương tự đều có thể gặp những thách thức. Mặc dù luật có thể được thực thi, sự hiện diện của Internet làm cho TikTok luôn có sẵn cho người dùng.

TikTok đã nêu trong đơn kiện rằng ứng dụng này được hàng trăm nghìn người ở Montana sử dụng để giao tiếp và chia sẻ với nhau cũng như với những người khác trên khắp thế giới về nhiều chủ đề khác nhau, từ kinh doanh đến chính trị và nghệ thuật.

TikTok cho rằng dự luật cấm của bang Montana là một hành động cực đoan và chưa từng có, hoàn toàn không phù hợp với Hiến pháp. Họ đề nghị tòa án vô hiệu hóa và cấm vĩnh viễn Montana thực thi lệnh cấm TikTok.

Theo CNN, vụ kiện của TikTok cho thấy sự khó khăn mà Montana và các tiểu bang khác có thể gặp phải trong việc hạn chế nền tảng này tại Mỹ. Trước đó, một nhóm người sáng tạo nội dung trên TikTok đã kiện Montana về lệnh cấm của tiểu bang, cho rằng lệnh cấm này vi phạm quyền của họ theo Tu chính án thứ nhất.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ "ẩn"
CỘNG ĐỒNG

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ “ẩn”

Trung Quốc đang ngồi trên một đống tiền trị giá 6 nghìn...

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư
CỘNG ĐỒNG

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư

WHO sẽ dán nhãn chất làm ngọt nhân tạo phổ biến có...

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok
CỘNG ĐỒNG

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok

Bà mẹ Sydney kiếm đủ tiền từ TikTok để trang trải chi...

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế
CỘNG ĐỒNG

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế

Hình ảnh tổng thống Nga Vladimir Putin xuất hiện trước công chúng...