Home CỘNG ĐỒNG Úc: thợ đào vàng nghiệp dư tìm thấy cục vàng trị giá 160.000 USD
CỘNG ĐỒNG

Úc: thợ đào vàng nghiệp dư tìm thấy cục vàng trị giá 160.000 USD

Một thợ đào vàng nghiệp dư đã tìm thấy một thỏi vàng khổng lồ trị giá 240.000 AUD (160.000 USD) tại Úc.

Được phát hiện ở bang Victoria trong khu vực được gọi là “Tam giác vàng”, tảng đá chứa đầy vàng nặng 4,6 kg (10,1 pound), với kim loại quý nặng 2,6 kg (5,7 pound).

Được đặt tên là “Lucky Strike Nugget”, mẫu vật vàng này đã được đưa đến cửa hàng Lucky Strike Gold vào cuối năm ngoái và rơi vào tay chủ cửa hàng Darren Kamp, người đã định giá nó.

“Khi nó đập vào tay tôi, tôi há hốc mồm vì kinh ngạc”, Kamp nói với CNN hôm thứ Ba. “Thật không thể tin được. Lần đầu tiên trong đời tôi nhìn thấy nó.”

Trong vòng 43 năm kinh doanh vàng, Kamp cho biết ông chưa từng thấy một tảng đá có kích thước và lượng vàng như thế này. Ông ấy cũng nhấn mạnh rằng, nhiều khi khách hàng đến cửa hàng với một viên đá giống vàng, nhưng lại không phải là vàng.

Darren Kamp, người định giá tảng đá 160.000 đô la, cho biết người phát hiện đã tách nó ra làm hai, người không thể nhìn thấy nó đang rỉ ra vàng khắp người, vì cục vàng rất bẩn khi được tìm thấy.

Darren Kamp, người đã định giá tảng đá trị giá 160.000 đô la, cho biết rằng tảng đá này đã được tách thành hai phần bởi người khai thác. Ông cũng cho hay, tại thời điểm được tìm thấy, cục vàng rất bẩn nên không thể nhìn thấy vàng trên khắp cục đá. Lucky Strike Gold.

Người đàn ông tìm thấy tảng đá ban đầu chỉ định giá một nửa và hỏi Kamp rằng liệu có thể có số vàng trị giá 10.000 AUD (6.675 USD) trong đó hay không. Ông Kamp cho biết tảng đá rất bẩn nên người thợ dò tìm giấu tên không thể nhìn thấy vàng ở bên ngoài và ông đã bẻ nó ra làm đôi vì nghĩ rằng sẽ có một cục vàng bên trong. Sau khi nó được làm sạch, “bạn có thể thấy vàng chảy ra từ đá ở khắp mọi nơi”, ông nói.

‘Rất đáng để tìm kiếm’ cho vàng

Ông Kamp cho biết thợ đào vàng nghiệp dư này đã sử dụng máy dò Minelab Equinox 800 có giá 1.200 AUD (800 USD).

“Điều đó chỉ chứng minh rằng một chiếc máy 1.200 đô la có thể tìm thấy vàng,” Kamp nói thêm. Ông cho biết gần đây cửa hàng của ông đã bán nhiều máy dò hơn, có thể là do lãi suất đang tăng lên và mọi người đang tìm cách kiếm thêm thu nhập.

Tảng đá chứa đầy vàng nặng 4,6 kg (10,1 pound), với kim loại quý nặng 2,6 kg (5,7 pound).

Tảng đá chứa đầy vàng nặng 4,6 kg (10,1 pound), với kim loại quý nặng 2,6 kg (5,7 pound). Lucky Strike Gold

Mẫu vật vàng lớn nhất mà Kamp đã tìm thấy là một miếng 24 ounce, hiện có giá trị khoảng 70.000 AUD (46.753 USD). Anh ấy nói rằng: khoảng 10 năm trước, bạn của anh ấy đã tìm thấy một cục vàng nặng 600 ounce.

Một gam (0,035 ounce) vàng hiện có giá khoảng 94 AUD ($63). “Nó rất đáng để tìm kiếm,” Kamp nói. “Bạn chỉ cần hai bit nhỏ và về cơ bản là có 200 đô la Úc.”

Vào năm 2020, những người đào vàng ở miền nam Australia đã tìm thấy hai cục vàng khổng lồ trị giá 350.000 AUD (250.000 USD) tại các mỏ vàng lịch sử.

Vào năm 2013, một nhà thám hiểm nghiệp dư đã phát hiện ra một thứ trị giá ít nhất 300.000 đô la .

Việc phát hiện ra các mỏ vàng phong phú ở các vùng Ballarat và Bendigo của Victoria vào năm 1851 đã dẫn đến một loạt cơn sốt vàng ở Úc vào những năm 1850.

Những người đi tìm vận may thường tìm thấy những cục vàng khổng lồ, trong đó cục lớn nhất là “Holtermann Nugget”, nặng hơn 200 pound.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ "ẩn"
CỘNG ĐỒNG

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ “ẩn”

Trung Quốc đang ngồi trên một đống tiền trị giá 6 nghìn...

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư
CỘNG ĐỒNG

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư

WHO sẽ dán nhãn chất làm ngọt nhân tạo phổ biến có...

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok
CỘNG ĐỒNG

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok

Bà mẹ Sydney kiếm đủ tiền từ TikTok để trang trải chi...

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế
CỘNG ĐỒNG

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế

Hình ảnh tổng thống Nga Vladimir Putin xuất hiện trước công chúng...