Home CỘNG ĐỒNG 11 người chết do nắng nóng chưa từng thấy ở quận Texas
CỘNG ĐỒNG

11 người chết do nắng nóng chưa từng thấy ở quận Texas

Mười một người đã chết vì các bệnh liên quan đến nhiệt ở Webb County, Texas, giám định viên y tế của quận cho biết, khi một đợt nắng nóng không ngớt đặt 90 triệu người Mỹ vào tình trạng cảnh báo an toàn hôm thứ Tư.

“Tôi đến với bạn với một trái tim nặng trĩu sáng nay. Trong tám ngày qua ở quận của chúng tôi, chúng tôi đã mất chín cư dân vì cái nóng này,” Tiến sĩ Corinne Stern, Giám định viên Y tế của Quận Webb cho biết tại một cuộc họp của ủy viên tòa án hôm thứ Ba. Stern cho biết những người thiệt mạng có độ tuổi từ 60 đến 80.

Người dân Texas đã phải đối mặt với nhiệt độ ba con số và độ ẩm khắc nghiệt trong tuần trước. Stern kêu gọi cư dân giữ đủ nước và kiểm tra gia đình, bạn bè và hàng xóm, những người có thể không coi trọng nhiệt độ.

“Đây là sức nóng mà chúng ta chưa từng thấy ở đây trước đây. Làm ơn làm ơn làm ơn. Tử vong do sốc nhiệt được coi là tai nạn, và tai nạn, theo định nghĩa, là những cái chết có thể ngăn ngừa được. Tất cả những cái chết này có thể đã được ngăn chặn, ”cô nói. “Hãy kiểm tra hàng xóm của bạn.”

Stern nói rằng 11 trường hợp tử vong liên quan đến nắng nóng không bao gồm người di cư, nhưng cô ấy đã chứng kiến ​​sự gia tăng số ca tử vong do người di cư liên quan đến nắng nóng trong vài tuần qua. Theo một tuyên bố của thư ký y tế của bang Tamaulipas, đợt nắng nóng tương tự đã giết chết ít nhất 21 người ở miền bắc Mexico.

Việc sử dụng điện ở Texas đạt mức cao nhất mọi thời đại vào thứ Ba, cơ quan quyền lực của bang cho biết, và nhiệt độ phồng rộp khiến lượng sử dụng tăng đột biến sẽ tiếp tục thiêu đốt các khu vực của Hoa Kỳ vào thứ Tư.

Mặt trời mọc trên đường dây điện ở Houston.

Khi khách hàng vật lộn với cái nóng như thiêu đốt, Hội đồng Độ tin cậy Điện lực Texas cho biết mức sử dụng điện đạt 80.828 megawatt vào lúc 6 giờ chiều Thứ Ba. Con số này đã vượt qua kỷ lục trước đó của lưới điện là 80.148 megawatt, được thiết lập vào ngày 20 tháng 7 năm 2022. Chính quyền dự kiến ​​một kỷ lục khác sẽ được thiết lập vào chiều thứ Tư.

Lưới điện của bang phần lớn bị cắt khỏi phần còn lại của đất nước và thường xuyên gặp phải những thách thức trong những năm gần đây khi người dân Texas phải đối mặt với nắng nóng khắc nghiệt và các căng thẳng khác, bao gồm cả bão và lốc xoáy nghiêm trọng.

Mặc dù cơ quan điện lực Texas đã đảm bảo với cư dân rằng nguồn cung cấp năng lượng là đủ để tránh mất điện, nhưng cơ quan này đang yêu cầu cư dân cắt giảm mức sử dụng điện nếu có thể.

Đợt nắng nóng đã ảnh hưởng đến Texas trong hơn một tuần sẽ mở rộng về phía bắc và phía đông. Hơn 150 kỷ lục nhiệt có thể bị phá vỡ trong sáu ngày tới. Dịch vụ thời tiết quốc gia ở Memphis cảnh báo mặt trận ấm áp có thể mang đến những đỉnh nguy hiểm từ 110 đến 115 độ vào thứ Năm và thứ Sáu.

Một số kỷ lục nhiệt độ cao hàng ngày đã bị phá vỡ hoặc bị ràng buộc vào thứ Ba tại Texas, bao gồm tại Sân bay Houston Hobby, Corpus Christi, Laredo và Del Rio. Del Rio đạt 110 độ, đánh dấu ngày thứ 10 liên tiếp đạt mức cao kỷ lục.

Vào thứ Tư, sức nóng 100 độ sẽ lan về phía bắc đến Oklahoma và Kansas, cũng như về phía đông đến Arkansas và Louisiana. Thành phố Oklahoma đang mong đợi mức cao kỷ lục là 106, dịch vụ thời tiết cho biết.

Chỉ số nhiệt – những gì cơ thể cảm thấy – sẽ dao động từ 100 đến 115 độ trên các phần lớn của Đồng bằng miền trung và miền nam cũng như vào Thung lũng Mississippi thấp hơn. Nhiệt độ sẽ tiếp tục lên tới 100 độ trên phần lớn Texas, Louisiana, Oklahoma, Kansas và Arkansas vào thứ Năm và cũng sẽ lan sang các vùng của Missouri, Illinois, Tennessee, Mississippi và Alabama.

Cảnh báo nhiệt cũng được đăng cho các phần của Colorado và California. Nhiệt độ ở phía đông nam Colorado sẽ đạt đỉnh vào thứ Tư, với mức cao nhất từ ​​trên 90 độ đến khoảng 100 độ.

Hàng chục người chết vì đợt nắng nóng phá vỡ kỷ lục ở Canada, Mỹ

Tại California, sức nóng sẽ lên đến đỉnh điểm vào Thứ Sáu và Thứ Bảy, với mức cao nhất là 110. Con số này bao gồm phần lớn thung lũng Sacramento và San Joaquin, cũng như phần lớn Bờ biển Trung tâm và Vùng Vịnh. Núi Shasta có thể sắp phá vỡ mức cao kỷ lục 100 độ vào thứ Sáu, với mức cao được dự báo là 99 độ.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ, hơn 600 người ở Hoa Kỳ thiệt mạng do nắng nóng quá mức mỗi năm.

Khi người Mỹ phải đối mặt với nhiệt độ ngày càng nóng hơn, các quan chức đang kêu gọi mọi người thực hiện các biện pháp phòng ngừa an toàn, bao gồm giữ đủ nước, tránh để thú cưng và trẻ em trong ô tô mà không có người giám sát và tìm không gian trong nhà, mát mẻ để chờ nhiệt.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ "ẩn"
CỘNG ĐỒNG

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ “ẩn”

Trung Quốc đang ngồi trên một đống tiền trị giá 6 nghìn...

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư
CỘNG ĐỒNG

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư

WHO sẽ dán nhãn chất làm ngọt nhân tạo phổ biến có...

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok
CỘNG ĐỒNG

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok

Bà mẹ Sydney kiếm đủ tiền từ TikTok để trang trải chi...

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế
CỘNG ĐỒNG

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế

Hình ảnh tổng thống Nga Vladimir Putin xuất hiện trước công chúng...