Home CỘNG ĐỒNG Bắc Kinh: 12 người bị giữ sau vụ cháy bệnh viện giết chết 29 người
CỘNG ĐỒNG

Bắc Kinh: 12 người bị giữ sau vụ cháy bệnh viện giết chết 29 người

Mười hai người đã bị cảnh sát tạm giữ để thẩm vấn sau vụ cháy bệnh viện ở Bắc Kinh khiến ít nhất 29 người thiệt mạng, hầu hết là bệnh nhân.

Vụ hỏa hoạn, một trong những vụ gây tử vong nhiều nhất trong những năm gần đây, đã xảy ra tại Bệnh viện Trường Phong vào khoảng 13:00 giờ địa phương vào ngày thứ Ba. Những người thân tức giận và lo lắng đã đến bệnh viện chỉ vài giờ sau đó, sau khi biết về vụ cháy thông qua các tin tức địa phương. “Bảy hoặc tám giờ đã trôi qua và tôi thậm chí không nhận được một cuộc gọi nào”, một người họ hàng nói với China Youth Daily.

Nhiều người cho biết họ đã dành cả đêm để cố gắng xác định vị trí của những người thân yêu. Những người được giải cứu hiện đã được chuyển đến các bệnh viện khác để điều trị.

Vụ cháy bệnh viện ở Bắc Kinh: Đã có 29 người chết - Báo Người lao động

Phát biểu tại cuộc họp báo vào ngày thứ Tư, các quan chức cho biết một cuộc điều tra sơ bộ đã chỉ ra rằng tia lửa đã bùng phát trong quá trình cải tạo và là nguyên nhân gây cháy lớp sơn được lưu trữ tại chỗ. Trong số những người bị bắt gồm có giám đốc và phó giám đốc của bệnh viện, cũng như người đứng đầu công ty giám sát công trình cải tạo.

Các cảnh quay trên mạng xã hội cho thấy các bệnh nhân nhảy ra khỏi cửa sổ để chạy trốn khi khói dày đặc bốc ra khỏi tòa nhà. Một máy bay không người lái biết nói kêu gọi các bệnh nhân bị mắc kẹt “hãy bình tĩnh và chờ giải cứu”. Một số người được nhìn thấy giữ thăng bằng trên các thiết bị điều hòa không khí bên ngoài khi họ chờ được giải cứu.

21 người thiệt mạng trong vụ cháy bệnh viện ở Bắc Kinh

Truyền thông địa phương đưa tin lính cứu hỏa đã sơ tán khoảng 70 người và dập tắt ngọn lửa trong vòng một giờ sau khi đến nơi. Nhưng người thân của những người đang điều trị tại Trường Phong đã rất tức giận với ban quản lý bệnh viện. Họ cho biết thậm chí tám giờ sau, các quan chức bệnh viện không thể cung cấp tên của những người bị thương hoặc đã chết.

“Chỉ cần cho tôi biết bệnh nhân còn sống hay đã chết”, một người họ hàng nói với truyền thông địa phương. “Làm thế nào mà người đó có thể biến mất như không? Cả y tá và bác sĩ đều không bắt máy. Người họ hàng lớn tuổi của tôi không có điện thoại trên người.”

Cháy lớn ở Bắc Kinh, 12 người chết - Báo Người lao động

Các báo cáo cho thấy hầu hết bệnh nhân tại bệnh viện đều là người lớn tuổi và một số đã trải qua các cuộc phẫu thuật cắt cụt chi, khiến họ khó có thể di chuyển.

Người dùng mạng xã hội Trung Quốc cũng chỉ trích việc thiếu báo cáo về vụ việc trong hầu hết ngày thứ Ba. “Điều gây sốc không chỉ là số người thiệt mạng mà còn là sự im lặng khủng khiếp của các phương tiện truyền thông vốn không phải là khán giả của vụ việc. Các thông báo chính thức mà chúng tôi đọc được đã bỏ qua nỗi đau to lớn do thảm họa gây ra”, một người dùng Weibo viết.

“Truyền thông từng đóng vai trò giám sát, chỉ ra những tệ nạn xã hội. Nhưng ngày nay thì sao? Truyền thông ngày nay là gì?”

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ "ẩn"
CỘNG ĐỒNG

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ “ẩn”

Trung Quốc đang ngồi trên một đống tiền trị giá 6 nghìn...

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư
CỘNG ĐỒNG

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư

WHO sẽ dán nhãn chất làm ngọt nhân tạo phổ biến có...

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok
CỘNG ĐỒNG

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok

Bà mẹ Sydney kiếm đủ tiền từ TikTok để trang trải chi...

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế
CỘNG ĐỒNG

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế

Hình ảnh tổng thống Nga Vladimir Putin xuất hiện trước công chúng...