Home CỘNG ĐỒNG Cảnh báo nguy cơ vỡ đập tiềm ẩn ở phía nam Adelaide (Úc)
CỘNG ĐỒNG

Cảnh báo nguy cơ vỡ đập tiềm ẩn ở phía nam Adelaide (Úc)

Cảnh báo nguy cơ vỡ đập tiềm ẩn ở phía nam Adelaide (Úc)
Cảnh báo nguy cơ vỡ đập tiềm ẩn ở phía nam Adelaide (Úc)

Hai con đập tư nhân đang được giám sát chặt chẽ ở Nam Úc sau khi bang này trải qua một trận đại hồng thủy trong nhiều ngày qua.

Dịch vụ Khẩn cấp Tiểu bang (SES) đã đưa ra cảnh báo lũ lụt và theo dõi vào ngày 25/6 cho cả hai con đập, một ở Basket Range và một ở Hope Forest, cả hai đều ở Đồi Adelaide. Một số ít chủ sở hữu tài sản có thể bị ảnh hưởng bởi sự cố vỡ đập đã được nhân viên SES gõ cửa và thông báo về tình hình.

Vào tối ngày 25/6, SES đã cảnh báo người dân rằng họ chỉ nên rời đi nếu họ chắc chắn rằng lối thoát ra ngoài an toàn và thông thoáng.

“Có nguy cơ cao xảy ra vỡ đập ở Hope Forest, điều này có thể ảnh hưởng đến các tài sản gần giao lộ của Đường Bevan, Đường Phillips và Đường Verrall, cũng như ở vùng lân cận Đường Brookman và Decaux, có thể đe dọa đến sự an toàn của bạn và gia đình bạn “, SES cho biết trong một tuyên bố.

“Việc đóng đường vẫn được áp dụng cho Đường Bevan, Đường Verrall, Đường Phillips, Đường Brookman và Đường Decaux.”

Cảnh báo nguy cơ vỡ đập tiềm ẩn ở phía nam Adelaide (Úc)
Cảnh báo nguy cơ vỡ đập tiềm ẩn ở phía nam Adelaide (Úc).

Một cảnh báo tương tự cũng được đưa ra cho cư dân ở Basket Range. “Có nguy cơ vỡ đập ở Basket Range có thể đe dọa đến sự an toàn của bạn và gia đình bạn. Các tài sản nằm ở vị trí thấp có thể bị ảnh hưởng trên Đường Lobethal dọc theo Lạch sâu về phía Đường Knotts Hill,” cảnh báo cho biết.

“Các con đường đã bị đóng cửa. Nguy cơ đã giảm đối với các khu nhà dọc theo Deep Creek từ Đường Lobethal đến Đại lộ Elborough. Quá trình khử nước của con đập sẽ tiếp tục diễn ra trong đêm và có thể gây ra nước và mảnh vụn trong các tuyến đường thủy và các con đường trong khu vực cảnh báo.”

Người dân cũng được khuyến khích theo dõi các điều kiện thời tiết và cảnh báo, tuân theo các kế hoạch khẩn cấp và chuẩn bị ứng phó với lũ lụt. Chánh văn phòng SES Derren Halleday cho biết cả hai con đập đã được các kỹ sư kết cấu kiểm tra để đánh giá tính toàn vẹn của chúng.

Ông nói: “Cùng với báo cáo của kỹ sư, chúng tôi có nhân viên giám sát và kiểm tra thực tế tại chỗ các con đập và khu vực xung quanh chúng, đồng thời chúng tôi cũng đang hợp tác chặt chẽ với Bộ Môi trường và Nước. Các nhân viên máy bay điều khiển từ xa của SES được đào tạo bài bản đã ghi lại cảnh quay bằng máy bay không người lái về các con đập, điều này sẽ hỗ trợ rất nhiều cho chúng tôi trong việc xác định hướng đi tốt nhất.”

Ông cho biết mưa liên tục trong vài ngày qua đã làm tăng nguy cơ đối với cả hai con đập. Kết quả là ba cư dân, hai người từ Hope Forest và một người từ Basket Range, đã tự nguyện di dời, ông Halleday nói.

Các cảnh báo thời tiết dự kiến ​​sẽ được giữ nguyên khi một loạt rãnh thấp liên quan đến hệ thống áp thấp sâu, di chuyển chậm ở phía nam của bang di chuyển qua các khu vực trung tâm. Cục Khí tượng đã đưa ra cảnh báo thời tiết khắc nghiệt cho các khu vực của Nam Úc, với gió giật 102km/h được ghi nhận tại Cầu Murray vào tối ngày 24/6.

Văn phòng cũng đưa ra cảnh báo lũ lụt cho các khu vực của các Khu Mục vụ Tây Bắc và Đông Bắc trước khi có nhiều mưa hơn đổ bộ vào Nam Úc. Mưa rào và mưa ngày càng tăng được dự báo sẽ phát triển từ ngày 26/6, có thể xảy ra lũ lụt từ ngày 27/6. Văn phòng cảnh báo các cộng đồng có thể bị cắt đứt với các con đường và giao thông bị ảnh hưởng.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ "ẩn"
CỘNG ĐỒNG

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ “ẩn”

Trung Quốc đang ngồi trên một đống tiền trị giá 6 nghìn...

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư
CỘNG ĐỒNG

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư

WHO sẽ dán nhãn chất làm ngọt nhân tạo phổ biến có...

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok
CỘNG ĐỒNG

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok

Bà mẹ Sydney kiếm đủ tiền từ TikTok để trang trải chi...

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế
CỘNG ĐỒNG

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế

Hình ảnh tổng thống Nga Vladimir Putin xuất hiện trước công chúng...