Home CỘNG ĐỒNG Hải quân Mỹ “đã biết về vụ nổ tàu ngầm Titan vài ngày trước”
CỘNG ĐỒNG

Hải quân Mỹ “đã biết về vụ nổ tàu ngầm Titan vài ngày trước”

Hải quân Mỹ "đã biết về vụ nổ tàu ngầm Titan vài ngày trước"
Hải quân Mỹ "đã biết về vụ nổ tàu ngầm Titan vài ngày trước".

Hải quân Mỹ được cho là đã phát hiện vụ nổ của tàu ngầm Titan trên các thiết bị giám sát âm thanh dưới nước vài giờ sau khi nó xuống nước.

Nó được ghi lại bởi một hệ thống giám sát âm thanh bí mật được thiết kế để phát hiện tàu ngầm, The Wall Street Journal đưa tin. Một quan chức cấp cao của Hải quân Mỹ cho biết: “Hải quân Mỹ đã tiến hành phân tích dữ liệu âm thanh và phát hiện ra sự bất thường phù hợp với một vụ nổ hoặc vụ nổ ở khu vực lân cận nơi tàu lặn Titan đang hoạt động khi mất liên lạc. Mặc dù không chắc chắn, nhưng thông tin này đã được chia sẻ ngay lập tức với Chỉ huy Sự cố để hỗ trợ cho nhiệm vụ tìm kiếm và cứu hộ đang diễn ra.”

Hải quân Mỹ "đã biết về vụ nổ tàu ngầm Titan vài ngày trước"
Hải quân Mỹ “đã biết về vụ nổ tàu ngầm Titan vài ngày trước”.

Sau khi chiếc tàu ngầm được thông báo mất tích vào ngày 18/6, Hải quân Mỹ đã quay lại và phân tích dữ liệu âm thanh của nó và phát hiện ra sự bất thường phù hợp với một vụ nổ hoặc nổ, một quan chức cấp cao của Hải quân nói với Associated Press.

Quan chức này cho biết điểm bất thường đó nằm ở khu vực lân cận nơi tàu lặn Titan đang hoạt động khi mất liên lạc. Hải quân đã chuyển thông tin cho Cảnh sát biển, lực lượng này tiếp tục tìm kiếm.

Steffan Watkins, một nhà tư vấn nghiên cứu hàng không và hải quân, cho biết rằng Hải quân Mỹ đã chi một khoản tiền lớn để xây dựng một mạng lưới cảm biến biển sâu mới trong 5 năm qua. Mark Cancian, cố vấn cấp cao của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế, cho biết ông sẽ “ngạc nhiên” nếu các cảm biến của quân đội Mỹ không phát hiện ra vụ nổ.

Ngày 22/6, Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ cho biết họ đã tìm thấy mảnh vỡ của chiếc tàu ngầm gần với phần còn lại của con tàu Titanic, nằm ở độ sâu 12.400 feet dưới biển. Thông báo kết thúc chiến dịch tìm kiếm và cứu nạn kéo dài bốn ngày. Các quan chức cho biết các mảnh vỡ được tìm thấy dưới đáy biển phù hợp với vụ nổ buồng áp suất của tàu lặn.

Chuẩn Đô đốc Cảnh sát biển Mỹ John Mauger cho biết còn quá sớm để nói liệu vụ nổ có xảy ra vào thời điểm liên lạc cuối cùng của tàu lặn vào ngày 18/6 hay không. Tuy nhiên, nó đã không được phát hiện bởi các phao sonar được sử dụng bởi các đội tìm kiếm đến sau đó, ông nói.

Cảnh sát biển sẽ tiếp tục tìm kiếm gần Titanic để tìm thêm manh mối về những gì đã xảy ra với Titan. Những nỗ lực để trục vớt chiếc tàu ngầm và thi thể của năm hành khách thiệt mạng cũng sẽ tiếp tục.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ "ẩn"
CỘNG ĐỒNG

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ “ẩn”

Trung Quốc đang ngồi trên một đống tiền trị giá 6 nghìn...

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư
CỘNG ĐỒNG

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư

WHO sẽ dán nhãn chất làm ngọt nhân tạo phổ biến có...

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok
CỘNG ĐỒNG

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok

Bà mẹ Sydney kiếm đủ tiền từ TikTok để trang trải chi...

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế
CỘNG ĐỒNG

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế

Hình ảnh tổng thống Nga Vladimir Putin xuất hiện trước công chúng...