Home CỘNG ĐỒNG Chỉ số tiến bộ xã hội tiết lộ nơi tốt nhất để sống ở Úc
CỘNG ĐỒNG

Chỉ số tiến bộ xã hội tiết lộ nơi tốt nhất để sống ở Úc

Trong vòng bảy năm liên tiếp, Thủ đô Canberra của Úc đã đạt được điểm cao nhất trong Chỉ số Tiến bộ Xã hội, đo lường các chỉ số toàn cầu về sức khỏe, nhà ở, giáo dục và phúc lợi.

Theo báo cáo năm 2021 được công bố vào ngày thứ Hai bởi Trung tâm Tác động Xã hội, Chỉ số Tiến bộ Xã hội đo lường khả năng của một tiểu bang hoặc lãnh thổ trong việc đáp ứng các nhu cầu cơ bản của cư dân và tạo nền tảng cho phúc lợi.

ACT đã đạt được số điểm cao nhất trong Chỉ số tiến bộ xã hội quốc gia.

ACT đã đạt được số điểm cao nhất trong Chỉ số tiến bộ xã hội quốc gia.

Giám đốc Trung tâm Danielle Logue, tuyên bố rằng đây là công cụ duy nhất có thể chứng minh một cách toàn diện “xã hội của chúng ta đang tiến triển như thế nào và quan trọng là chúng ta đang khiến mọi người thất vọng ở đâu.”

Thủ đô quốc gia đạt điểm tổng thể cao nhất trong Chỉ số gần đây nhất, đạt điểm cao về nước và vệ sinh, an toàn cá nhân và khả năng tiếp cận kiến ​​thức cơ bản và nâng cao.

Victoria đứng thứ hai với kết quả tốt về sức khỏe và phúc lợi, nhà ở, an toàn cá nhân và tiếp cận kiến ​​thức tiên tiến.

Bang đông dân nhất, New South Wales (NSW), giữ vị trí thứ ba với điểm số cao về nước và vệ sinh, dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe cơ bản.

Nam Úc giành vị trí thứ tư với điểm số tốt về nước và vệ sinh và an toàn cá nhân, trong khi Queensland chiếm vị trí thứ năm với điểm số tốt về nước và vệ sinh, dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe cơ bản.

Tasmania chiếm vị trí thứ sáu với kết quả thuận lợi về nước và vệ sinh, dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe cơ bản, theo sát là Tây Úc với thành tích tốt trong cùng lĩnh vực.

Kết quả Chỉ số Tiến bộ Xã hội Úc. Ảnh: Trung tâm Tác động xã hội

Kết quả Chỉ số Tiến bộ Xã hội Úc. Ảnh: Trung tâm Tác động xã hội

Các khu vực phía Bắc đang đứng cuối cùng trong bảng xếp hạng về nước và vệ sinh, và được coi là nơi trú ẩn.

Các báo cáo trước đây đã chỉ ra rằng hai khu vực pháp lý cuối cùng trong lịch sử đạt điểm thấp hơn vì một số rào cản bao gồm dân số ít hơn, sự cô lập và tỷ lệ người dân lớn hơn so với các khu vực khác.

Giáo sư Logue đã đưa ra kết luận dựa trên Chỉ số Tiến bộ Xã hội rằng sự chênh lệch trên toàn quốc đáng báo động và cần thiết các chính sách đặc biệt.

Cô nói: “Có một hình ảnh đáng báo động về một đất nước bị chia cắt, nơi sức khỏe, phúc lợi và hạnh phúc của người dân có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi địa điểm của họ.

“Chúng tôi hy vọng rằng bằng cách xem xét tình hình ở các tiểu bang và lãnh thổ khác nhau cũng như trên toàn quốc, chúng tôi có thể cung cấp thông tin chi tiết về những chính sách can thiệp nào đang hiệu quả ở các cộng đồng và địa điểm nào.”

Mặc dù một số tiểu bang và lãnh thổ đã đạt được tiến bộ đáng kể trong nước và vệ sinh, tất cả các khu vực pháp lý, ngoại trừ Victoria, đều đang ngược lại trong việc cung cấp đủ nhà ở và giá cả phải chăng.

ACT giảm xuống mức điểm thấp nhất từ ​​​​trước đến nay về nhà ở. Ảnh: NewsWire / Gary Ramage

ACT giảm xuống mức điểm thấp nhất từ ​​​​trước đến nay về nhà ở. Ảnh: NewsWire / Gary Ramage

Giáo sư Logue chú ý rằng điểm ACT về cung cấp nơi trú ẩn cơ bản đã giảm xuống mức thấp nhất trong bảy năm vào năm 2021.

“Điều này là một tín hiệu cảnh báo và góp phần vào cuộc tranh luận quốc gia của chúng ta… về những tiến bộ cần đạt được và nguồn lực cũng như căng thẳng mà cuộc khủng hoảng này gây ra,” cô nói.

“Khi xem xét cuộc khủng hoảng nhà ở, đây thực sự là một cuộc khủng hoảng đáng chú ý.”

Các phát hiện cho thấy rằng tiếp cận nhà ở phù hợp và giá cả phải chăng là mối quan tâm hàng đầu ở tất cả các khu vực tài phán ở Úc.

Dữ liệu được tạo ra bởi Trung tâm Tác động Xã hội để phân tích việc tiếp nhận các dịch vụ cho người vô gia cư, nhu cầu và nhu cầu thuê nhà xã hội, cũng như khả năng chi trả cho thuê nhà, nhằm xác định “các nguyên nhân gây ra khủng hoảng” và quá trình có thể đạt được.

Giáo sư Logue nói: “Những gì Chỉ số Tiến bộ Xã hội nhấn mạnh là cuộc khủng hoảng này đang ảnh hưởng như thế nào đến những người dễ bị tổn thương nhất trong xã hội.

“Chúng tôi hy vọng rằng điều này sẽ tạo ra một cuộc trò chuyện quốc gia lớn hơn bằng cách sử dụng công cụ toàn diện này để chúng tôi có thể theo dõi tiến trình theo thời gian.”

Thủ đô của quốc gia đã đạt được thứ hạng an sinh hàng đầu trong năm thứ bảy.

Thủ đô của quốc gia đã đạt được thứ hạng an sinh hàng đầu trong năm thứ bảy.

Cô hy vọng rằng báo cáo sẽ tạo ra một “cạnh tranh hiệu quả” giữa các tiểu bang và vùng lãnh thổ, khuyến khích chúng xem xét áp dụng các biện pháp can thiệp chính sách đã được chứng minh để giải quyết các vấn đề.

Chỉ số Tiến bộ Xã hội của Úc được tạo ra bằng cách sử dụng dữ liệu mới nhất từ các cơ quan chính phủ và tổ chức quốc gia, tính đến năm 2021.

Khi đề cập đến Chỉ số Tiến bộ Xã hội toàn cầu, Úc đứng thứ 12 trong số 168 quốc gia.

Mặc dù có thể cần cải thiện ở hầu hết các hạng mục, nhưng nó có điểm số cao nhất trong việc tiếp cận giáo dục tiên tiến.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ "ẩn"
CỘNG ĐỒNG

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ “ẩn”

Trung Quốc đang ngồi trên một đống tiền trị giá 6 nghìn...

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư
CỘNG ĐỒNG

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư

WHO sẽ dán nhãn chất làm ngọt nhân tạo phổ biến có...

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok
CỘNG ĐỒNG

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok

Bà mẹ Sydney kiếm đủ tiền từ TikTok để trang trải chi...

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế
CỘNG ĐỒNG

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế

Hình ảnh tổng thống Nga Vladimir Putin xuất hiện trước công chúng...