Home CỘNG ĐỒNG Chính quyền Biden sẽ đề xuất các biện pháp bảo vệ người muốn phá thai
CỘNG ĐỒNG

Chính quyền Biden sẽ đề xuất các biện pháp bảo vệ người muốn phá thai

WASHINGTON, DC - JULY 08: U.S. President Joe Biden signs an executive order on access to reproductive health care services as (L-R) Vice President Kamala Harris, Secretary of Health and Human Services Xavier Becerra, and Deputy Attorney General Lisa Monaco look on during an event at the Roosevelt Room of the White House on July 8, 2022 in Washington, DC. President Biden delivered remarks on reproductive rights at the event. Alex Wong/Getty Images/AFP (Photo by ALEX WONG / GETTY IMAGES NORTH AMERICA / Getty Images via AFP)

Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ sẽ đề xuất một quy tắc mới vào thứ Tư, nhằm bảo vệ quyền riêng tư và cấm truy tố những cá nhân tìm cách phá thai.

Đề xuất quy tắc mới được đưa ra khi Phó Tổng thống Kamala Harris chuẩn bị triệu tập một cuộc họp của lực lượng đặc nhiệm liên cơ quan về quyền sinh sản tại Nhà Trắng. Tổng chưởng lý Merrick Garland và Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Xavier Becerra cũng sẽ tham dự.

Trong một cuộc gọi với các phóng viên, các quan chức chính quyền cấp cao đã xem trước thông báo về đề xuất xây dựng quy tắc từ chính quyền Biden, được ban hành để đáp lại phán quyết của thẩm phán liên bang Texas vào cuối tuần trước đình chỉ việc Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ phê duyệt thuốc phá thai mifepristone.

Kamala Harris TỆP 041123

“Cụ thể, NPRM này đề xuất tăng cường bảo vệ quyền riêng tư bằng cách cấm sử dụng hoặc tiết lộ thông tin sức khỏe được bảo vệ bởi các thực thể được quản lý. Chẳng hạn như các chương trình bảo hiểm y tế, nhà cung cấp và những người khác, đặc biệt cho một cuộc điều tra hình sự, dân sự hoặc hành chính nhằm chống lại một người có liên quan với việc tìm kiếm, có được, cung cấp hoặc tạo điều kiện cho việc chăm sóc sức khỏe sinh sản khi việc chăm sóc sức khỏe đó là hợp pháp trong các trường hợp mà nó được cung cấp,” một quan chức chính quyền cấp cao cho biết.

Quan chức chính quyền cấp cao gọi đây là một “bước tiến xa hơn” so với hướng dẫn hiện hành được ban hành sau phán quyết của Tòa án Tối cao Hoa Kỳ vào mùa hè năm ngoái lật ngược Roe v. Wade và chấm dứt quyền phá thai trên toàn quốc. Hướng dẫn hiện tại, vẫn còn hiệu lực, bảo vệ quyền riêng tư của HIPAA bằng cách không yêu cầu tiết lộ thông tin bệnh nhân trong một số trường hợp nhất định. Nhưng các quan chức cho biết họ phát hiện ra rằng một số nhà cung cấp vẫn “sợ hãi” khi tuân theo hướng dẫn khi họ có khả năng đối mặt với khả năng phải hầu tòa.

Họ cho biết, với các quy tắc được đề xuất này, các nhà cung cấp bao gồm thêm “việc không cung cấp thông tin đó, nếu thông tin đó không dành cho mục đích cụ thể được nêu rõ trong vai trò.”

Bộ Giáo dục Hoa Kỳ cũng đang ban hành hướng dẫn nhắc nhở hơn 20.000 quan chức trường học về nghĩa vụ của họ đối với quyền riêng tư của học sinh, theo một tuyên bố từ Nhà Trắng, trong số những nỗ lực mới khác của chính quyền.

Chính quyền Biden đang ban hành các hành động hạn chế này sau phán quyết của Texas làm rung chuyển đất nước vào tuần trước. Phạm vi tiếp cận tối thiểu của các quy tắc và hướng dẫn được đề xuất minh họa cho việc thiếu các lựa chọn mà chính quyền có thể thực hiện để bảo vệ quyền tiếp cận loại thuốc phá thai này, nếu phán quyết có hiệu lực và bị rút khỏi thị trường. Bộ Tư pháp và nhà sản xuất mifepristone đã kháng cáo , yêu cầu Tòa phúc thẩm Khu vực 5 của Hoa Kỳ đình chỉ phán quyết của thẩm phán có thể khiến loại thuốc này không được bán trên toàn quốc bắt đầu từ nửa đêm thứ Sáu.

WASHINGTON, DC – JULY 08: U.S. President Joe Biden signs an executive order on access to reproductive health care services as (L-R) Vice President Kamala Harris, Secretary of Health and Human Services Xavier Becerra, and Deputy Attorney General Lisa Monaco look on during an event at the Roosevelt Room of the White House on July 8, 2022 in Washington, DC. President Biden delivered remarks on reproductive rights at the event. Alex Wong/Getty Images/AFP (Photo by ALEX WONG / GETTY IMAGES NORTH AMERICA / Getty Images via AFP)

Nhưng trước thứ Tư, Nhà Trắng vẫn chưa phác thảo những bước khác mà họ có thể thực hiện để đảm bảo tính khả dụng của nó. Chính quyền đã thực hiện các bước hạn chế tương tự để bảo vệ quyền tiếp cận phá thai sau quyết định của Dobbs, nhưng phán quyết hôm thứ Sáu đã khiến các đảng viên Đảng Dân chủ tiến bộ thất vọng kêu gọi FDA và chính quyền Biden bỏ qua phán quyết – một yêu cầu mà chính quyền đã nói sẽ tạo ra một “tiền lệ nguy hiểm”. .”

Một phán quyết riêng biệt và mâu thuẫn về thuốc phá thai ở Washington trong cùng ngày, được cho là đã tạo ra điểm nóng pháp lý gây tranh cãi và hỗn loạn nhất về việc tiếp cận phá thai kể từ mùa hè năm ngoái.

Những phán quyết đó đã thúc đẩy một cuộc tranh giành mới từ các quan chức chính quyền, những người đang chuẩn bị cho phán quyết của Texas được đưa ra, và các quan chức triệu tập sau cánh cửa đóng kín để làm việc thông qua phản hồi. Sau khi quyết định được đưa ra hôm thứ Sáu, một quan chức chính quyền cấp cao cho biết Nhà Trắng ngay lập tức bắt đầu lôi kéo các đồng minh vào các bước tiếp theo.

“Chúng tôi đã liên hệ rất chặt chẽ với Hill với các thành viên ở cả Hạ viện và Thượng viện, và nhân viên, với các nhóm tập trung vào phá thai, các nhóm phụ nữ, các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe,” một quan chức cấp cao thứ hai nói với CNN. “Tất nhiên, chúng tôi cũng đã liên hệ chặt chẽ với các đồng minh ở cấp tiểu bang, các nhà lập pháp tiểu bang, tổng chưởng lý, v.v. Và chúng tôi sẽ tiếp tục làm tất cả những điều đó.”

Harris, trong bài phát biểu của mình tại cuộc họp của lực lượng đặc nhiệm vào thứ Tư, sẽ nhắc lại cam kết chống lại phán quyết của Tổng thống Joe Biden .

Phó tổng thống, một quan chức chính quyền cấp cao thứ ba cho biết, sẽ “làm nổi bật cam kết vững chắc của chính quyền trong việc bảo vệ quyền sinh sản giữa cuộc khủng hoảng chăm sóc sức khỏe.”

“Phó tổng thống cũng sẽ chỉ ra rằng quyết định chưa từng có này không chỉ là một cuộc tấn công vào quyền tự do đưa ra quyết định về cơ thể của chính phụ nữ mà còn đe dọa hệ thống phê duyệt thuốc của quốc gia chúng ta và quyền của người Mỹ trên khắp đất nước, những người mong đợi điều đó Các loại thuốc được FDA chấp thuận và được bác sĩ kê toa sẽ có sẵn cho họ khi họ cần,” quan chức này tiếp tục.

Tổng thống Biden ký sắc lệnh bảo vệ quyền phá thai cho phụ nữ Mỹ

Harris đã lãnh đạo phản ứng của chính quyền về quyền phá thai. Kể từ khi Tòa án Tối cao lật ngược vụ Roe v. Wade, cô ấy đã tổ chức hàng chục cuộc thảo luận bàn tròn về quyền sinh sản, bao gồm khả năng tiếp cận các biện pháp tránh thai và phá thai bằng thuốc, đồng thời gặp gỡ các nhà lập pháp tiểu bang trên khắp đất nước.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ "ẩn"
CỘNG ĐỒNG

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ “ẩn”

Trung Quốc đang ngồi trên một đống tiền trị giá 6 nghìn...

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư
CỘNG ĐỒNG

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư

WHO sẽ dán nhãn chất làm ngọt nhân tạo phổ biến có...

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok
CỘNG ĐỒNG

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok

Bà mẹ Sydney kiếm đủ tiền từ TikTok để trang trải chi...

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế
CỘNG ĐỒNG

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế

Hình ảnh tổng thống Nga Vladimir Putin xuất hiện trước công chúng...