Home TIN NƯỚC MỸ Trump yêu cầu trì hoãn xét xử tấn công tình dục sau bản cáo trạng lịch sử
TIN NƯỚC MỸ

Trump yêu cầu trì hoãn xét xử tấn công tình dục sau bản cáo trạng lịch sử

Các luật sư của cựu Tổng thống Donald Trump đã yêu cầu một thẩm phán trì hoãn việc bắt đầu phiên tòa xét xử tội phỉ báng và tấn công tình dục trong một tháng. Mục đích là tạo điều kiện cho giai đoạn “hạ nhiệt” sau bản cáo trạng lịch sử cáo buộc Trump làm sai lệch hồ sơ kinh doanh.

Joe Tacopina, luật sư của Trump, đã yêu cầu thẩm phán giám sát vụ kiện về hành vi phạm tội và phỉ báng do cựu phụ trách chuyên mục tạp chí E. Jean Carroll đưa ra để trì hoãn phiên tòa cho đến cuối tháng Năm. Phiên tòa dự kiến ​​bắt đầu vào ngày 25/4.

Tacopina cho biết nhóm bồi thẩm viên tiềm năng sẽ “quan tâm đến các cáo buộc hình sự” khi họ được gọi do phương tiện truyền thông đưa tin rầm rộ. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến sự công bằng của bồi thẩm đoàn. Trump bị buộc tội làm sai lệch hồ sơ kinh doanh để che đậy các khoản tiền bịt miệng Stormy Daniels để ngăn cô ấy công khai về quá khứ ngoại tình vài ngày trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. Trump đã không nhận tội đối với các cáo buộc.

“Chắc chắn, Tổng thống Trump là một chủ đề thường xuyên được truyền thông đưa tin. Nhưng tình huống hiện tại là duy nhất bởi vì, như đã nêu ở trên, tin tức gần đây liên quan đến hành vi sai trái tình dục bị cáo buộc, cùng một vấn đề trọng tâm của vụ kiện này,” Tacopina nói trong thư gửi cho Thẩm phán Lewis Kaplan.

E. Jean Carroll được nhìn thấy bên ngoài Tòa án Tối cao Bang vào ngày 4 tháng 3 năm 2020 tại New York. Caroll đang kiện Donald Trump vì tội phỉ báng. (Alec Tabak cho New York Daily News/Tribune News Service qua Getty Images)

E. Jean Carroll được nhìn thấy bên ngoài Tòa án Tối cao Bang vào ngày 4 tháng 3 năm 2020 tại New York. Caroll đang kiện Donald Trump vì tội phỉ báng. (Alec Tabak cho New York Daily News/Tribune News Service qua Getty Images)

Trump đã phủ nhận chuyện ngoại tình với Daniels. Ông ấy cũng phủ nhận việc tấn công tình dục Carroll, người cáo buộc Trump cưỡng hiếp cô trong phòng thay đồ của một cửa hàng bách hóa ở New York vào giữa những năm 1990. Lần đầu tiên cô ấy kiện Trump vì tội phỉ báng vào năm 2019 sau khi ông ấy phủ nhận vụ cưỡng hiếp, nói rằng “cô ấy không phải mẫu người của tôi” và cáo buộc rằng cô ấy đưa ra tuyên bố này để tăng doanh số bán sách của mình.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Đối tượng "truy nã gắt gao nhất nước Mỹ" bị bắt sau 40 năm trốn chạy
TIN NƯỚC MỸ

Đối tượng “truy nã gắt gao nhất nước Mỹ” bị bắt sau 40 năm trốn chạy

Một người đàn ông Florida xuất hiện trên America’s Most Wanted đã...

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo
TIN NƯỚC MỸ

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo

Một sự cố đáng buồn xảy ra tại trường trung học Heritage...

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng
TIN NƯỚC MỸ

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng

Gần một phần ba người Mỹ sẽ trải nghiệm chất lượng không...