Home TIN NƯỚC MỸ Mỹ công bố cáo buộc triệt phá gian lận chăm sóc sức khỏe trị giá 2,5 tỷ USD
TIN NƯỚC MỸ

Mỹ công bố cáo buộc triệt phá gian lận chăm sóc sức khỏe trị giá 2,5 tỷ USD

Mỹ công bố cáo buộc triệt phá gian lận chăm sóc sức khỏe trị giá 2,5 tỷ USD
Mỹ công bố cáo buộc triệt phá gian lận chăm sóc sức khỏe trị giá 2,5 tỷ USD.

Bộ Tư pháp Mỹ hôm 28/6 đã công bố các cáo buộc hình sự liên bang và địa phương nhắm vào 78 bị cáo trên 16 tiểu bang như một phần của hành động thực thi pháp luật liên quan đến 2,5 tỷ USD trong các kế hoạch gian lận chăm sóc sức khỏe nhắm vào người già và người khuyết tật, bệnh nhân HIV và thậm chí cả phụ nữ mang thai.

Các trường hợp bao gồm từ các cáo buộc lập hóa đơn sai chương trình bảo hiểm Medicare của liên bang cho người Mỹ già và tàn tật và trả tiền lại quả bất hợp pháp, đến việc chuyển hướng bất hợp pháp các loại thuốc theo toa đắt tiền và phân phối không đúng cách thuốc giảm đau opioid gây nghiện cao.

Trong số những người phải đối mặt với các cáo buộc bao gồm 24 bác sĩ, y tá và các chuyên gia y tế được cấp phép khác, cũng như các giám đốc điều hành chăm sóc sức khỏe bao gồm các CEO hiện tại và trước đây của một nền tảng trực tuyến thiết bị y tế lâu bền bị cáo buộc lập hóa đơn sai 1,9 tỷ đô la trong các yêu cầu gian lận.

Các quan chức cho biết trong số 2,5 tỷ USD bị cáo buộc gian lận đối với Medicare, các chương trình Medicaid của tiểu bang phục vụ người nghèo và các chương trình bảo hiểm Medicare bổ sung do các công ty bảo hiểm tư nhân cung cấp, khoảng 1,1 tỷ USD thực sự đã được trả cho những kẻ lừa đảo.

Mỹ công bố cáo buộc triệt phá gian lận chăm sóc sức khỏe trị giá 2,5 tỷ USD
Mỹ công bố cáo buộc triệt phá gian lận chăm sóc sức khỏe trị giá 2,5 tỷ USD.

“Bộ Tư pháp sẽ tìm và đưa ra trước công lý những tên tội phạm tìm cách lừa gạt người Mỹ và ăn cắp từ các chương trình do người đóng thuế tài trợ,” Tổng chưởng lý Merrick Garland cho biết trong một tuyên bố.

Các cáo buộc, được nộp hoặc chưa được niêm phong từ ngày 12/6 đến ngày 28/6, liên quan đến một loạt vụ án bao gồm các loại kế hoạch tương tự.

Một số trường hợp liên quan đến thuốc điều trị HIV đắt tiền, có thể lấy tỷ lệ hoàn trả của Medicare lên tới 10.000 USD cho nguồn cung cấp trong một tháng. Trong một trường hợp, chủ sở hữu của một công ty phân phối bán buôn dược phẩm đã bị buộc tội ở New Jersey về tội mua bất hợp pháp thuốc điều trị HIV đã chuyển hướng và sau đó bán lại thuốc bằng cách tuyên bố sai sự thật rằng thuốc được mua thông qua các kênh hợp pháp.

Trong một trường hợp khác, các quan chức liên bang đã công bố bản cáo trạng chống lại một chủ doanh nghiệp ở Wisconsin bị cáo buộc săn đón những phụ nữ mang thai có thu nhập thấp bằng cách dụ họ đăng ký các dịch vụ chăm sóc trước khi sinh và gửi yêu cầu giả mạo cho các dịch vụ không bao giờ được cung cấp.

Nhiều trường hợp gian lận điển hình của Medicare nhắm vào những bệnh nhân lớn tuổi hoặc khuyết tật, những người bị lừa cung cấp thông tin bảo hiểm cá nhân của họ cho những người tiếp thị qua điện thoại, những người hứa với họ rằng họ có thể nhận được một số loại xét nghiệm, thiết bị y tế hoặc dịch vụ khác do Medicare thanh toán miễn phí cho họ.

Trong những kế hoạch như vậy, các bác sĩ thường không có mối quan hệ thực sự với bệnh nhân sau đó đóng dấu cao su vào các đơn đặt hàng bằng cách xác nhận sai rằng họ cần thiết về mặt y tế.

Các yêu cầu được gửi đến các chương trình bảo hiểm liên bang hoặc tiểu bang để được hoàn trả. Thông thường, mỗi người đóng góp vào kế hoạch này sẽ nhận được một khoản thanh toán dưới hình thức hối lộ hoặc hối lộ bất hợp pháp.

Các loại dịch vụ y tế trọng tâm của các chương trình như vậy thường liên quan đến những loại trả mức hoàn trả cao nhất. Các ví dụ trước đây về các dịch vụ như vậy mà những kẻ lừa đảo nhắm mục tiêu bao gồm thiết bị y tế lâu bền, xét nghiệm di truyền và các dịch vụ chẩn đoán trong phòng thí nghiệm khác.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Đối tượng "truy nã gắt gao nhất nước Mỹ" bị bắt sau 40 năm trốn chạy
TIN NƯỚC MỸ

Đối tượng “truy nã gắt gao nhất nước Mỹ” bị bắt sau 40 năm trốn chạy

Một người đàn ông Florida xuất hiện trên America’s Most Wanted đã...

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo
TIN NƯỚC MỸ

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo

Một sự cố đáng buồn xảy ra tại trường trung học Heritage...

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng
TIN NƯỚC MỸ

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng

Gần một phần ba người Mỹ sẽ trải nghiệm chất lượng không...

TIN NƯỚC MỸ

Mỹ: Cô gái đi làm bằng máy bay để … tiết kiệm tiền

Sophia Celentano, một học sinh thực tập 21 tuổi, đã tìm ra...