Home CỘNG ĐỒNG Mỹ, Hà Lan chuẩn bị “tấn công” các nhà sản xuất chip của Trung Quốc
CỘNG ĐỒNG

Mỹ, Hà Lan chuẩn bị “tấn công” các nhà sản xuất chip của Trung Quốc

Mỹ, Hà Lan chuẩn bị "tấn công" các nhà sản xuất chip của Trung Quốc
Mỹ, Hà Lan chuẩn bị "tấn công" các nhà sản xuất chip của Trung Quốc.

Mỹ và Hà Lan chuẩn bị giáng một đòn hai phát vào các nhà sản xuất chip của Trung Quốc vào mùa hè này bằng cách hạn chế hơn nữa doanh số bán thiết bị sản xuất chip, một phần trong nỗ lực không ngừng của các quốc gia nhằm ngăn chặn việc sử dụng công nghệ của họ để tăng cường sức mạnh cho quân đội Trung Quốc.

Trong khi Hà Lan đang có kế hoạch hạn chế một số thiết bị của nhà vô địch quốc gia ASML và các công ty khác, Mỹ dự kiến ​​sẽ tiến thêm một bước và sử dụng tầm với lâu dài của mình để giữ lại nhiều thiết bị của Hà Lan hơn nữa từ các nhà máy cụ thể của Trung Quốc.

Chính phủ Hà Lan và ASML từ chối bình luận, cũng như Bộ Thương mại Hoa Kỳ, cơ quan giám sát các biện pháp kiểm soát xuất khẩu.

Mỹ, Hà Lan chuẩn bị "tấn công" các nhà sản xuất chip của Trung Quốc
Mỹ, Hà Lan chuẩn bị “tấn công” các nhà sản xuất chip của Trung Quốc.

Vào tháng 10, Mỹ đã áp đặt các hạn chế xuất khẩu đối với việc vận chuyển các công cụ sản xuất chip của Mỹ sang Trung Quốc từ các công ty Mỹ như Lam Research and Applied Materials vì lý do an ninh quốc gia, đồng thời vận động hành lang các quốc gia khác có nhà cung cấp chính áp dụng các biện pháp hạn chế tương tự.

Người phát ngôn Đại sứ quán Trung Quốc Liu Pengyu tại Washington đã chỉ trích động thái này và cho biết Mỹ “đã cố tình phong tỏa và cản trở các công ty Trung Quốc, đồng thời buộc phải di dời các ngành công nghiệp và thúc đẩy việc tách rời”, đồng thời cho biết Trung Quốc sẽ “theo dõi chặt chẽ các diễn biến và bảo vệ chắc chắn lợi ích của chính chúng tôi.”

Nhật Bản, quê hương của các nhà sản xuất thiết bị chip Nikon Corp và Tokyo Electron Ltd, kể từ đó đã thông qua các quy tắc hạn chế xuất khẩu 23 loại thiết bị sản xuất chất bán dẫn sẽ có hiệu lực vào ngày 23/7.

Chính phủ Hà Lan có kế hoạch công bố các quy định mới vào ngày 30/6 với yêu cầu cấp phép cho dòng sản phẩm tốt thứ hai của ASML, thiết bị bán dẫn tia cực tím sâu (DUV). Các máy tinh vi nhất của ASML – máy in thạch bản “EUV” cực mạnh đã bị hạn chế và chưa bao giờ được chuyển đến Trung Quốc.

ASML cho biết vào tháng 3 rằng họ hy vọng các quy định của Hà Lan sẽ ảnh hưởng đến TWINSCAN NXT:2000i và các mẫu phức tạp hơn.

Nhưng các mẫu DUV cũ hơn của công ty, chẳng hạn như mẫu có tên TWINSCAN NXT:1980Di, cũng có thể bị Mỹ giữ lại khỏi khoảng sáu cơ sở của Trung Quốc. Các cơ sở này dự kiến ​​sẽ được xác định trong một quy tắc mới của Hoa Kỳ cho phép Hoa Kỳ hạn chế thiết bị nước ngoài thậm chí một tỷ lệ nhỏ các bộ phận của Mỹ vào các trang web đó, theo một người quen thuộc với vấn đề này.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ "ẩn"
CỘNG ĐỒNG

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ “ẩn”

Trung Quốc đang ngồi trên một đống tiền trị giá 6 nghìn...

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư
CỘNG ĐỒNG

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư

WHO sẽ dán nhãn chất làm ngọt nhân tạo phổ biến có...

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok
CỘNG ĐỒNG

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok

Bà mẹ Sydney kiếm đủ tiền từ TikTok để trang trải chi...

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế
CỘNG ĐỒNG

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế

Hình ảnh tổng thống Nga Vladimir Putin xuất hiện trước công chúng...