Home TIN NƯỚC MỸ Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng
TIN NƯỚC MỸ

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng
Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng.

Gần một phần ba người Mỹ sẽ trải nghiệm chất lượng không khí kém khi khói từ các vụ cháy rừng kéo dài ở Canada bao trùm bầu trời vùng Trung Tây và Đông, gây ra tình trạng không lành mạnh và ở một số nơi còn gây nguy hiểm.

Cảnh báo về chất lượng không khí có hiệu lực cho đến nửa đêm đối với một vùng rộng lớn của Mỹ kéo dài từ Wisconsin và phía bắc Illinois đến Michigan và kéo dài đến New York và Bờ Đông, Dịch vụ Thời tiết Quốc gia cho biết.

Hơn 100 triệu người Mỹ được kêu gọi hạn chế các hoạt động ngoài trời kéo dài và nếu cần, hãy đeo khẩu trang nếu mắc các bệnh về phổi hoặc hô hấp. Trẻ em và người già cũng được khuyên giảm thiểu hoặc tránh các hoạt động gắng sức.

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng
Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng.

Những người sống ở các thành phố lớn của Hoa Kỳ như New York, Chicago và Philadelphia có thể nhìn thấy bầu trời âm u và ngửi thấy mùi gỗ cháy suốt cả ngày.

Vào sáng ngày 29/6, bầu trời âm u bao trùm Chicago ngày thứ ba liên tiếp. Theo IQAir.com, chất lượng không khí ở mức “Không lành mạnh” tại thành phố lớn thứ ba của Mỹ, nơi có không khí kém nhất so với bất kỳ thành phố lớn nào trên hành tinh.

“Chất lượng không khí ở Chicago thật tồi tệ, khiến tôi bị chứng đau nửa đầu dữ dội. Hôm nay cảm thấy tốt hơn với máy lọc không khí đáng tin cậy của tôi đang hoạt động hết công suất. Chúc một ngày se lạnh”, một người dùng Twitter có tên Skaar cho biết.

Các cảnh báo về chất lượng không khí được kích hoạt bởi khói bay từ các đám cháy rừng đang bùng cháy ở Canada, nơi đang phải vật lộn với mùa cháy rừng bắt đầu tồi tệ nhất từ ​​trước đến nay.

Một diện tích 8 triệu ha (19,8 triệu mẫu Anh), lớn hơn Tây Virginia, đã bị đốt cháy. Vào thứ Tư, có 477 đám cháy đang hoạt động, khoảng một nửa được coi là ngoài tầm kiểm soát , lan rộng từ Thái Bình Dương đến bờ biển Đại Tây Dương.

Trong khi chất lượng không khí kém là mối lo ngại ở Trung Tây và Đông, thì miền Nam nước Mỹ lại phải đối phó với một đợt nắng nóng gay gắt hứa hẹn sẽ kéo dài suốt cả ngày thứ Năm và kéo dài đến kỳ nghỉ cuối tuần thứ tư của tháng 7.

Chỉ số nhiệt – đo mức độ nóng do sự kết hợp giữa độ ẩm và nhiệt độ – dự kiến ​​sẽ tăng lên 100 độ F (38 độ C) và ở một số điểm cao tới 115 độ F (46 độ C). Dịch vụ thời tiết kêu gọi mọi người tìm kiếm không gian có điều hòa và uống nhiều nước.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Đối tượng "truy nã gắt gao nhất nước Mỹ" bị bắt sau 40 năm trốn chạy
TIN NƯỚC MỸ

Đối tượng “truy nã gắt gao nhất nước Mỹ” bị bắt sau 40 năm trốn chạy

Một người đàn ông Florida xuất hiện trên America’s Most Wanted đã...

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo
TIN NƯỚC MỸ

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo

Một sự cố đáng buồn xảy ra tại trường trung học Heritage...

TIN NƯỚC MỸ

Mỹ: Cô gái đi làm bằng máy bay để … tiết kiệm tiền

Sophia Celentano, một học sinh thực tập 21 tuổi, đã tìm ra...