Home CỘNG ĐỒNG Nhà hoạt động vì quyền phụ nữ Colombia bị tấn công bằng axit
CỘNG ĐỒNG

Nhà hoạt động vì quyền phụ nữ Colombia bị tấn công bằng axit

Theo hội đồng thành phố, Cảnh sát Colombia đang điều tra vụ tấn công bằng axit nhằm vào nhà hoạt động nhân quyền Lilia Patricia Cardozo, ở vùng Boyaca, tây bắc nước này.

Cardozo là giám đốc của một tổ chức phi chính phủ về quyền của phụ nữ có tên là Plataforma Feminista Boyacense (Nền tảng Nữ quyền Boyacense), hoạt động nhằm chấm dứt lạm dụng gia đình, bạo lực giới và phân biệt đối xử, bao gồm cả việc giải cứu nạn nhân khỏi tay những kẻ lạm dụng.

Vào thứ Hai, một kẻ tấn công không rõ danh tính đã ném một chất hóa học vào Cardozo khi cô đang đi dạo trong công viên. Cardozo, người vẫn đang được theo dõi y tế, bị thương ở phần bên trái của khuôn mặt, người phát ngôn của tổ chức phi chính phủ viết trên Facebook.

Bệnh viện Đại học San Rafael de Tunja cho biết hóa chất ném vào Cardozo đã ảnh hưởng đến 4% cơ thể cô, bao gồm cả mặt và ngực.

Cardozo đã trở thành mục tiêu của các mối đe dọa giết người kể từ năm 2022, điều này đã khiến Đơn vị Bảo vệ Quốc gia của đất nước phê duyệt một quy trình an toàn để bảo vệ cô ấy vào tháng 9 năm ngoái.

Nhưng Nền tảng Nữ quyền Boyacense đã cáo buộc chính quyền địa phương của Tunja đã để Cardozo bị lộ bằng cách kích hoạt giao thức an toàn quá chậm.

Thị trưởng của Tunja, Alejandro Funeme, cho biết giao thức này được thực hiện vào cuối ngày 14 tháng 2 do thiếu kinh phí.

Cảnh sát địa phương đang điều tra vụ việc và làm việc để xác định kẻ tấn công, người phải đối mặt với cáo buộc giết phụ nữ.

Colombia hợp pháp hóa phá thai dưới 24 tuần tuổi » Báo Phụ Nữ Việt Nam

Phụ nữ và những người bảo vệ nhân quyền đặc biệt gặp rủi ro ở Colombia. Theo Văn phòng Tổng chưởng lý Colombia, vào năm 2022, 614 trường hợp giết phụ nữ đã được báo cáo.

Theo Tổ chức Theo dõi Nhân quyền, kể từ năm 2016, hơn 500 nhà hoạt động nhân quyền đã bị giết ở nước này, khiến nước này trở thành một trong những quốc gia nguy hiểm nhất đối với những người bảo vệ nhân quyền trên toàn thế giới.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ "ẩn"
CỘNG ĐỒNG

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ “ẩn”

Trung Quốc đang ngồi trên một đống tiền trị giá 6 nghìn...

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư
CỘNG ĐỒNG

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư

WHO sẽ dán nhãn chất làm ngọt nhân tạo phổ biến có...

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok
CỘNG ĐỒNG

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok

Bà mẹ Sydney kiếm đủ tiền từ TikTok để trang trải chi...

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế
CỘNG ĐỒNG

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế

Hình ảnh tổng thống Nga Vladimir Putin xuất hiện trước công chúng...