Home CỘNG ĐỒNG Đấu giá chiếc áo len ‘cừu đen’ nổi tiếng của Công nương Diana
CỘNG ĐỒNG

Đấu giá chiếc áo len ‘cừu đen’ nổi tiếng của Công nương Diana

Công nương Diana đã để lại một di sản phong cách đồ sộ, và những người đam mê chẳng bao lâu nữa sẽ có thể đấu giá để sở hữu một trong những phong cách nổi tiếng nhất của bà.

Chiếc áo len nổi tiếng “cừu đen” được Công nương Diana Spencer mặc lần đầu tiên tại một trận đấu polo vào năm 1981 khi bà đính hôn với Vua Charles III hiện nay sẽ là tiêu đề cho buổi đấu giá Biểu tượng Thời trang của Sotheby’s ở New York và trực tuyến từ ngày 31 tháng 8 đến ngày 14 tháng 9.

Chiếc áo len sẽ được trưng bày tại Sotheby's ở New York khi bắt đầu Tuần lễ thời trang vào ngày 7 tháng 9.

Theo Sotheby’s, chiếc áo len ban đầu dự kiến ​​sẽ có giá từ 50.000 đến 80.000 USD khi được bán lần đầu tiên, sẽ được trưng bày tại nhà đấu giá từ ngày 7 tháng 9, ngày bắt đầu Tuần lễ thời trang New York.

Cynthia Houlton, người đứng đầu bộ phận thời trang và phụ kiện toàn cầu của Sotheby’s, cho biết: “Bộ trang phục đặc biệt này, được bảo quản tỉ mỉ, mang theo lời thì thầm về sự duyên dáng, quyến rũ và con mắt thời trang tinh tường của Công nương Diana”.

Cô ấy nói thêm: “Thật vinh dự khi được cung cấp chiếc áo len lịch sử này trong buổi đấu giá Biểu tượng Thời trang khai mạc của chúng tôi, đặt nó trong cuộc đối thoại với những món đồ đáng nhớ và quan trọng về mặt văn hóa khác.

Các nghệ sĩ Sally Muir và Joanna Osborne cùng nhãn hiệu hàng dệt kim Warm & Wonderful của họ đã tạo ra chiếc áo len cổ tròn màu đỏ đậm, dệt kim, được trang trí bằng những hàng cừu trắng và một con cừu đen ở mặt trước, vào năm 1979.

Vẻ ngoài của Diana đã lan truyền nhanh chóng, khiến việc kinh doanh quần áo nhỏ trở nên phổ biến. Muir và Osborne cho biết: “Chúng tôi vô cùng ngạc nhiên, lần đầu tiên chúng tôi biết về Công nương Diana Spencer mặc chiếc áo len là khi chúng tôi nhìn thấy bà trên trang nhất của một trong những tờ báo Chủ nhật.

Họ nói thêm: “Ảnh hưởng của cô ấy đã có tác động gần như ngay lập tức sau đó, dẫn đến doanh số bán hàng tăng vọt và nhận thức của công chúng về nhãn hiệu nhỏ của chúng tôi, điều mà chúng tôi sẽ mãi mãi biết ơn”.

Các phương tiện truyền thông đã suy đoán trong một thời gian dài về sự lựa chọn thiết kế của Diana.

Vài tuần sau chuyến đi chơi đầu tiên của Diana với bộ quần áo, Muir và Osborne nhận được một lá thư từ Cung điện Buckingham thông báo với họ rằng Diana đã làm hỏng chiếc áo len cừu yêu quý của mình (một vết rách nhỏ ở một trong các cổ tay áo có thể nhìn thấy trong hình ảnh do nhà đấu giá cung cấp) và theo Sotheby’s, hãy lịch sự yêu cầu sửa chữa hoặc thay thế.

Cung điện đã trả lại chiếc áo len cho các nhà thiết kế, họ đã đan cho Diana một chiếc hoàn toàn mới. Cung điện sau đó đã gửi cho các nhà thiết kế một lá thư bày tỏ lòng biết ơn.

Chiếc áo len đã bị hỏng vài tuần sau lần đầu tiên Diana mặc nó.

Diana được chụp hình mặc chiếc áo len mới tại một trận đấu polo khác vào năm 1982, theo trang web Warm & Wonderful. Trong bức ảnh, con cừu đen đơn độc dường như nằm trên một hàng cao hơn của con cừu trắng trên chiếc áo len mới so với con ban đầu.

Theo Sotheby’s, chiếc áo len ban đầu đã được Muir và Osborne phát hiện lại vào tháng 3 năm nay trên gác mái của họ. Nó đã được giấu trong một chiếc hộp nhỏ bên cạnh một tấm ga trải giường bằng vải bông.

Các phương tiện truyền thông trong một thời gian dài đã suy đoán về những ẩn ý tiềm ẩn trong các lựa chọn quần áo của Diana, và trong trường hợp này, thông cáo báo chí cho biết chiếc áo len đã làm dấy lên suy đoán về việc liệu công nương có cảm thấy có mối liên hệ nào với con cừu đen đơn độc vì mối quan hệ phức tạp của cô với hoàng gia hay không . . Những người khác chỉ đơn giản giải thích nó như một lễ kỷ niệm lịch sử nông nghiệp và nông thôn của Anh.

Một phiên bản của chiếc áo len được trưng bày trong bộ sưu tập cố định tại Bảo tàng Victoria và Albert ở Luân Đôn và trong khi Warm & Wonderful ngừng sản xuất kiểu dáng cừu đen đơn độc vào năm 1994, thì vào năm 2020, nó đã tiếp tục tạo ra các bản sao của thiết kế, vẫn có sẵn để đặt hàng trước – đặt hàng trực tuyến với giá £250 ($295).

Một bản sao cũng được tạo ra cho diễn viên Emma Corrin, người đóng vai Diana trong phần thứ tư của “The Crown”, bộ phim truyền hình ăn khách của Netflix về hoàng gia Anh.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ "ẩn"
CỘNG ĐỒNG

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ “ẩn”

Trung Quốc đang ngồi trên một đống tiền trị giá 6 nghìn...

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư
CỘNG ĐỒNG

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư

WHO sẽ dán nhãn chất làm ngọt nhân tạo phổ biến có...

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok
CỘNG ĐỒNG

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok

Bà mẹ Sydney kiếm đủ tiền từ TikTok để trang trải chi...

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế
CỘNG ĐỒNG

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế

Hình ảnh tổng thống Nga Vladimir Putin xuất hiện trước công chúng...