Home CỘNG ĐỒNG Diện mạo người đàn ông Ai Cập gần 35.000 năm trước được tiết lộ
CỘNG ĐỒNG

Diện mạo người đàn ông Ai Cập gần 35.000 năm trước được tiết lộ

Các chuyên gia Brazil đã sử dụng hình ảnh kỹ thuật số để tiết lộ khuôn mặt của một người đàn ông Ai Cập sống cách đây 35.000 năm.

Moacir Elias Santos – một nhà khảo cổ học và Cícero Moraes – một nhà thiết kế 3D đã sử dụng bộ xương của một người đàn ông được tìm thấy tại một địa điểm khảo cổ ở Ai Cập để tái tạo một hình ảnh kỹ thuật số.

Hình ảnh mô tả chi tiết khuôn mặt của hộp sọ Nazlet Khater 2, hóa thạch 35.000 năm tuổi được phát hiện vào năm 1980 tại Thung lũng sông Nile của Ai Cập.

Phân tích nhân chủng học sau đó đã xác định bộ xương còn lại là của một người đàn ông gốc Phi, ở độ tuổi từ 17 đến 29 vào thời điểm ông qua đời. Phân tích cho thấy ông ấy cao khoảng hơn 5 feet 3 inch.

Nhóm nghiên cứu đã sử dụng quy trình xấp xỉ khuôn mặt, giúp các nhà khảo cổ tái tạo các đặc điểm trên khuôn mặt của một người đã khuất bằng cách sử dụng hài cốt.

Phân tích nhân chủng học sau đó đã xác định bộ xương còn lại là của một người đàn ông gốc Phi, ở độ tuổi từ 17 đến 29 vào thời điểm ông qua đời. Courtesy Cicero Moraes

Moacir Santos, nhà khảo cổ học tại Bảo tàng Khảo cổ học Ciro Flamarion Cardoso ở Ponta Grossa, Brazil, nói với CNN: “Vài năm trước, chúng tôi đã nghiên cứu một loạt các ước tính liên quan đến sự tiến hóa của loài người, với các bản sao hóa thạch nổi tiếng nhất”. “Các video đã được chuyển đổi thành ảnh và được sử dụng để xây dựng phép đo ảnh của hộp sọ, điều này đã định hình nghiên cứu.”

Phép đo ảnh là quá trình trích xuất thông tin 3D từ các bức ảnh, đó là điều mà Santos và Moraes đã làm sau khi xem bộ xương của người đàn ông tại Bảo tàng Quốc gia về Văn minh Ai Cập ở Cairo.

Quá trình này đã được các chuyên gia sử dụng để xác định con người đã tiến hóa như thế nào qua nhiều thế kỷ.

Vào tháng 2, các nhà nghiên cứu đã công bố bản dựng 3D của một phụ nữ Nabataean cổ đại dựa trên hài cốt được phát hiện vào năm 2015 trong một ngôi mộ 2.000 năm tuổi ở Hegra, một địa điểm khảo cổ ở Ả Rập Saudi.

“Sử dụng hộp sọ của người sống cộng với công việc được thực hiện trong lĩnh vực pháp y… khả năng hình ảnh giống với NK2 là rất cao”, Moraes, nhà thiết kế, nói với CNN.

Phép đo ảnh là quá trình trích xuất thông tin 3D từ các bức ảnh, đó là điều mà Santos và Moraes đã làm sau khi xem bộ xương của người đàn ông tại Bảo tàng Quốc gia về Văn minh Ai Cập ở Cairo.

Phép đo ảnh là quá trình trích xuất thông tin 3D từ các bức ảnh, đó là điều mà Santos và Moraes đã làm sau khi xem bộ xương của người đàn ông tại Bảo tàng Quốc gia về Văn minh Ai Cập ở Cairo. Courtesy Cicero Moraes

Santos và Moraes hy vọng công việc của họ sẽ cung cấp thông tin cho nghiên cứu của các nhà khảo cổ học khác về sự tiến hóa của loài người. Họ dự định sẽ trưng bày công trình tái tạo khuôn mặt tại một cuộc triển lãm trong tương lai sau nghiên cứu của họ, được đăng trên tạp chí OrtogOnline của Brazil vào tháng trước.

“Thực tế là cá thể này đã hơn 30.000 năm tuổi khiến việc tìm hiểu quá trình tiến hóa của loài người trở nên quan trọng,” Santos nói.

Moraes nhấn mạnh rằng trong khi hàm của con người khỏe hơn của người hiện đại ngày nay, thì “35.000 (năm trước) chúng ta gần như giống nhau.”

“Nếu một người đàn ông thời đó có thể đi bộ xuống phố (ngày nay), mọi người sẽ không thấy bất kỳ sự khác biệt nào so với những người khác”, ông nói.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ "ẩn"
CỘNG ĐỒNG

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ “ẩn”

Trung Quốc đang ngồi trên một đống tiền trị giá 6 nghìn...

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư
CỘNG ĐỒNG

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư

WHO sẽ dán nhãn chất làm ngọt nhân tạo phổ biến có...

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok
CỘNG ĐỒNG

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok

Bà mẹ Sydney kiếm đủ tiền từ TikTok để trang trải chi...

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế
CỘNG ĐỒNG

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế

Hình ảnh tổng thống Nga Vladimir Putin xuất hiện trước công chúng...