Home CỘNG ĐỒNG Hai đồng minh của ông Vladimir Putin qua đời cùng ngày
CỘNG ĐỒNG

Hai đồng minh của ông Vladimir Putin qua đời cùng ngày

Hai đồng minh của ông Vladimir Putin qua đời cùng ngày
Hai đồng minh của ông Vladimir Putin qua đời cùng ngày.

Hai thành viên của đảng Nước Nga thống nhất cầm quyền từng phục vụ cho Tổng thống Vladimir Putin đã qua đời cùng ngày.

Cái chết của ông Nikolay Bortsov và ong Dzhaharbek Uzdenov, cả hai đều là đồng minh của nhà lãnh đạo Nga, đã khiến cả thế giới chú ý. Khoảng 20 nhân vật cấp cao của Nga có quan hệ với Vladimir Putin đã chết trong những hoàn cảnh bí ẩn kể từ khi chiến tranh bắt đầu.

Theo các quan chức, ông Uzdenov đã qua đời vì “một căn bệnh nghiêm trọng và kéo dài”. Hạ viện của quốc hội Nga vẫn chưa bình luận về cái chết của ông. Vladimir Vasilyev, người đứng đầu phe Nước Nga Thống nhất chia sẻ lời chia buồn, nói rằng “cái chết đã cướp đi một đồng chí khác trong hàng ngũ của chúng ta”.

Ông Bortsov, 77 tuổi, qua đời tại nhà riêng ở vùng Lipetsk. Tuy nhiên, nguyên nhân chính thức về cái chết của ông vẫn chưa được công bố. Ông gần đây đã bị tấn công bởi các lệnh trừng phạt từ Mỹ và các đồng minh phương Tây sau cuộc xâm lược Ukraine.

Hai đồng minh của ông Vladimir Putin qua đời cùng ngày
Hai đồng minh của ông Vladimir Putin qua đời cùng ngày.

Ông cũng là một trong những nhân viên chính phủ giàu có nhất quốc gia với tài sản ròng ước tính trị giá 550 triệu USD, lọt vào danh sách người giàu Nga của Forbes năm 2021.

Một số đồng minh của ông Putin đã chết sau khi chiến tranh Ukraine bùng nổ vào tháng 2/2022. Vladimir Nikolayevich Sungorkin – người từng là tổng biên tập “tờ báo yêu thích” của Putin – được đồn đại là đã bị đột quỵ sau khi ngã bệnh trên một chuyến công tác. Leonid Zakharov, đồng nghiệp của ông, 68 tuổi, phụ trách tờ báo nhà nước Nga Komsomolskaya Pravda, qua đời “đột ngột” hôm 26/4 sau khi có dấu hiệu “nghẹt thở”.

Ông ấy đang đi cùng Sungorkin trong chuyến đi đến làng Roshchino ở vùng viễn đông của Nga khi ông trùm truyền thông ngã bệnh. Zakharov cho biết: “Chuyện xảy ra hoàn toàn đột ngột, không có điềm báo trước.

Sungorkin đã làm việc với tư cách là tổng biên tập và tổng giám đốc của KP ủng hộ điện Kremlin từ năm 1997 sau khi bắt đầu làm phóng viên ở đó vào năm 1976. Vào tháng 9 năm 2022, một đồng minh thân cận khác của ông Putin đã chết sau khi ông ta “rơi xuống biển” một cách bí ẩn từ một chiếc thuyền. Ivan Pechorin – người được cho là đã phát triển các nguồn tài nguyên rộng lớn ở Bắc Cực của Nga – đã rơi xuống vùng biển gần đảo Russky, KP đưa tin. Thi thể của ông được tìm thấy sau hơn một ngày tìm kiếm. Người đàn ông 39 tuổi này gần đây đã tham dự một hội nghị lớn do người hâm mộ điện Kremlin tổ chức ở Vladivostok.

Không lâu trước khi Pechorin qua đời, Ravil Maganov – chủ tịch tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Lukoil của Nga, một công ty công khai chỉ trích cuộc xâm lược Ukraine của tổng thống Nga Putin được cho là đã chết sau khi lao xuống từ cửa sổ bệnh viện.

Vào tháng 7, Yuri Voronov 61 tuổi, người đứng đầu công ty vận tải và hậu cần của một công ty có liên kết với Gazprom, được tìm thấy đã chết trong bể bơi của mình, với một người bạn hàng đầu là nhà tội phạm học hàng đầu cảnh báo về hành vi chơi xấu.

Thêm hai cái chết của các giám đốc điều hành liên kết với Gazprom đã được báo cáo tại những ngôi nhà ưu tú gần St Petersburg trong bối cảnh nghi ngờ rằng các vụ tự tử rõ ràng có thể là một vụ giết người.

Alexander Tyulakov, 61 tuổi, một quan chức cấp cao về tài chính và an ninh của Gazprom ở cấp phó tổng giám đốc, đã bị người tình phát hiện trong một chiếc thòng lọng một ngày sau khi chiến tranh bắt đầu ở Ukraine vào tháng 2.

Cũng trong khu phát triển nhà ở có cổng Leninsky dành cho giới thượng lưu ở vùng Leningrad ba tuần trước đó, Leonid Shulman (60 tuổi), trưởng bộ phận vận tải của Gazprom Invest, được tìm thấy đã chết với nhiều vết đâm trên vũng máu trên sàn phòng tắm.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ "ẩn"
CỘNG ĐỒNG

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ “ẩn”

Trung Quốc đang ngồi trên một đống tiền trị giá 6 nghìn...

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư
CỘNG ĐỒNG

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư

WHO sẽ dán nhãn chất làm ngọt nhân tạo phổ biến có...

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok
CỘNG ĐỒNG

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok

Bà mẹ Sydney kiếm đủ tiền từ TikTok để trang trải chi...

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế
CỘNG ĐỒNG

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế

Hình ảnh tổng thống Nga Vladimir Putin xuất hiện trước công chúng...