Home CỘNG ĐỒNG Nga tung đợt không kích đẫm máu nhất trong nhiều tháng
CỘNG ĐỒNG

Nga tung đợt không kích đẫm máu nhất trong nhiều tháng

Nga tung đợt không kích đẫm máu nhất trong nhiều tháng
Nga tung đợt không kích đẫm máu nhất trong nhiều tháng.

Ít nhất 25 người đã thiệt mạng sau khi Nga phóng một loạt tên lửa vào Ukraine trong cuộc không kích lớn nhất vào nước này trong nhiều tháng.

Các cuộc không kích đã tàn phá các thành phố trên khắp Ukraine vào đầu ngày ngày 28/4, khi Kiev cho biết công tác chuẩn bị cho một cuộc tấn công rất được mong đợi chống lại các lực lượng của Moscow đã gần hoàn tất.

Cuộc tấn công của gần hai chục tên lửa chỉ trong một đêm đã kết thúc thời gian tạm dừng kéo dài nhiều tuần sau các cuộc tấn công lặp đi lặp lại của Nga nhằm mục đích làm tê liệt mạng lưới năng lượng của Ukraine trong những tháng mùa đông.

Những cuộc tấn công chết người mới này bao gồm một cuộc tấn công vào một khu dân cư ở Uman, miền trung Ukraine, nơi các nhân chứng cho biết đã nhìn thấy các nhân viên cứu hộ đưa thi thể nạn nhân ra khỏi các tòa nhà bị phá hủy.

Nga tung đợt không kích đẫm máu nhất trong nhiều tháng
Nga tung đợt không kích đẫm máu nhất trong nhiều tháng.

Lực lượng cứu hộ đang sử dụng cần cẩu để tìm kiếm những người sống sót trong số những gì còn sót lại của khu nhà ở nhiều tầng ở trung tâm thành phố 80.000 dân. Một bé gái 13 tuổi và em trai 7 tuổi nằm trong số những người mất tích.

Thống đốc khu vực Igor Taburets cho biết hai tên lửa hành trình đã tấn công thành phố, giết chết 17 người, trong đó có hai trẻ em 10 tuổi. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã lên án vụ tấn công mới nhất và tuyên bố sẽ đáp trả “khủng bố Nga”.

Moscow cho biết họ đã nhắm mục tiêu vào các đơn vị dự bị của quân đội Ukraine và “tất cả các mục tiêu được chỉ định đều bị trúng đạn”. Tên lửa của Nga cũng tấn công thành phố miền trung Dnipro, vốn đã đau buồn sau cuộc tấn công hồi tháng 1 vào một tòa tháp khiến hơn 40 người thiệt mạng.

Không có thương vong được báo cáo ở Kiev, một trong những thành phố được nhắm mục tiêu vào tngày 28/4. Thủ đô đã không bị tên lửa tấn công trong hơn 50 ngày, mặc dù tuần trước nó đã bị tấn công bởi 12 máy bay không người lái do Iran sản xuất, 8 trong số đó đã bị bắn hạ mà không gây thương vong.

Ukraine cho biết tổng thể họ đã bắn hạ 21 trong số 23 tên lửa của Nga và hai máy bay không người lái tấn công. Hệ thống phòng không của đất nước này đã được củng cố trong những tháng gần đây nhờ việc cung cấp các thiết bị phương Tây quan trọng cho nỗ lực chiến tranh của đất nước.

Các cuộc tấn công mới diễn ra khi Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksiy Reznikov cho biết công tác chuẩn bị của nước ông để đẩy lùi các vị trí cố thủ của Nga gần như đã hoàn tất. Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết các đồng minh và đối tác của NATO đã cung cấp cho Ukraine 1.550 xe bọc thép và 230 xe tăng để thành lập các đơn vị và giúp nước này chiếm lại lãnh thổ từ lực lượng Nga.

Kyiv đã tuyên bố trong suốt cuộc chiến do Nga phát động vào tháng 2 năm ngoái rằng họ có ý định đẩy lùi lực lượng của Moscow khỏi lãnh thổ mà họ kiểm soát ở miền đông và miền nam Ukraine. Hầu hết các cuộc giao tranh tập trung ở khu vực phía đông Donbas, đặc biệt là thành phố Bakhmut, nơi gần như đã bị phá hủy hoàn toàn.

Phó Thủ tướng Nga Marat Khusnullin hôm 28/4 cho biết ông đã có chuyến thăm hiếm hoi tới thành phố đang bị bao vây và cam kết Moscow sẽ xây dựng lại nó. Trong khi đó, người đứng đầu vùng Donetsk do Moscow bổ nhiệm ở Donbas cho biết các cuộc pháo kích của Ukraine đã khiến 7 người thiệt mạng tại thành phố chính của vùng lãnh thổ này.

Các nhà lãnh đạo của Ukraine và Trung Quốc đã nói chuyện qua điện thoại trong tuần này, với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình được cho là ủng hộ các cuộc đàm phán hòa bình. Cuộc thảo luận kéo dài gần một giờ của ông Tập và ông Zelensky hôm 26/4 đã vấp phải cáo buộc của Nga rằng Ukraine đang phá hoại các nỗ lực chấm dứt giao tranh.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ "ẩn"
CỘNG ĐỒNG

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ “ẩn”

Trung Quốc đang ngồi trên một đống tiền trị giá 6 nghìn...

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư
CỘNG ĐỒNG

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư

WHO sẽ dán nhãn chất làm ngọt nhân tạo phổ biến có...

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok
CỘNG ĐỒNG

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok

Bà mẹ Sydney kiếm đủ tiền từ TikTok để trang trải chi...

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế
CỘNG ĐỒNG

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế

Hình ảnh tổng thống Nga Vladimir Putin xuất hiện trước công chúng...