Home QUÂN SỰ Mỹ hé lộ tập trận chung vô hiệu hóa hạt nhân với Hàn Quốc
QUÂN SỰ

Mỹ hé lộ tập trận chung vô hiệu hóa hạt nhân với Hàn Quốc

Mỹ hé lộ tập trận chung vô hiệu hóa hạt nhân với Hàn Quốc
Mỹ hé lộ tập trận chung vô hiệu hóa hạt nhân với Hàn Quốc.

Mới đây, Bộ Quốc phòng Mỹ đã tiết lộ về cuộc tập trận chung giữa các đội hạt nhân chuyên môn cao của Mỹ và Hàn Quốc vào tháng 3 vừa qua nhằm tăng cường khả năng tương tác trên Bán đảo Triều Tiên.

Việc này được công bố qua Dịch vụ phân phối thông tin hình ảnh quốc phòng – một dịch vụ truyền thông của Lầu Năm Góc – vào ngày 26/4, cùng thời điểm Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đang thăm Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Washington.

Các nhà lãnh đạo đã thông qua Tuyên bố Washington nhằm tăng cường “răn đe mở rộng” chống lại các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên và thành lập Nhóm tư vấn hạt nhân để thảo luận về kế hoạch chiến lược và hạt nhân. Báo cáo cho biết các đội vô hiệu hóa hạt nhân của Quân đội Mỹ (NDT) được huấn luyện với Hàn Quốc.

Mỹ hé lộ tập trận chung vô hiệu hóa hạt nhân với Hàn Quốc
Mỹ hé lộ tập trận chung vô hiệu hóa hạt nhân với Hàn Quốc.

Điều đáng chú ý là đây là lần đầu tiên Mỹ tiết lộ về cuộc tập trận vô hiệu hóa hạt nhân chung giữa các đồng minh. Theo Thiếu tá Ariel A. Alcaide, phó trưởng nhóm NDT 3, các đội vô hiệu hóa hạt nhân của Quân đội Mỹ và Hàn Quốc đã cùng nhau lập kế hoạch và thực hiện các nhiệm vụ. Đồng thời, họ đã cùng nhau làm việc trong các lĩnh vực cho phép tương tác hiệu quả giữa các binh sĩ và giữa các đơn vị.

“Đây là một bước nhảy vọt so với các sự kiện hợp tác trước đó” ông nói thêm. Có ba đội vô hiệu hóa hạt nhân của Quân đội Mỹ, tất cả đều đóng quân ở Maryland và thuộc Bộ Tư lệnh Hóa học, Sinh học, Phóng xạ, Hạt nhân, Chất nổ số 20, cơ quan này đưa tin. Các đối tác Hàn Quốc được cho là một phần của Bộ Tư lệnh Phòng thủ Hóa học, Sinh học, Phóng xạ, Hạt nhân liên kết với Bộ Quốc phòng.

Cuộc tập trận trùng hợp với cuộc huấn luyện sở chỉ huy Lá chắn Tự do của đồng minh và cuộc diễn tập đổ bộ Ssangyong được tiến hành tại Hàn Quốc lần lượt từ ngày 13 đến 23/3 và từ ngày 20/3 đến ngày 3/4.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

QUÂN SỰ

Chiến tranh Ukraine không thể thay đổi suy nghĩ của Trung Quốc về khả năng tấn công Đài Loan

Trung Quốc vẫn là “thách thức dài hạn hàng đầu” đối với trật...

QUÂN SỰ

Trung Quốc cáo buộc Mỹ ‘khiêu khích’ sau vụ suýt va chạm tàu ​​chiến

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc hôm Chủ nhật cáo buộc Hoa...

Máy bay phản lực Trung Quốc "khiêu khích" máy bay do thám Mỹ
QUÂN SỰ

Máy bay phản lực Trung Quốc “khiêu khích” máy bay do thám Mỹ

Một máy bay chiến đấu của Trung Quốc đã thực hiện một...

QUÂN SỰ

Trung Quốc cho nổ tung tàu chiến Mỹ trong mô phỏng

Trung Quốc đã cho nổ tung tàu sân bay lớn nhất thế...