Home CỘNG ĐỒNG Hàn Quốc trả ‘thanh niên cô đơn’ 500 USD/tháng để tái hòa nhập xã hội
CỘNG ĐỒNG

Hàn Quốc trả ‘thanh niên cô đơn’ 500 USD/tháng để tái hòa nhập xã hội

Một số thanh niên Hàn Quốc bị cô lập với thế giới, chính phủ đề nghị trả tiền cho họ để “tái gia nhập xã hội”.

Bộ Bình đẳng giới và Gia đình đã thông báo rằng họ sẽ cung cấp 650.000 won Hàn Quốc (tương đương khoảng 500 USD) mỗi tháng cho những người sống ẩn dật trong xã hội, nhằm hỗ trợ “sự ổn định tâm lý, cảm xúc và phát triển lành mạnh” của họ.

Theo báo cáo của Bộ, khoảng 3,1% dân số Hàn Quốc từ 19 đến 39 tuổi được xem là “những người trẻ cô đơn ẩn dật”, tức là sống trong một “không gian hạn chế, bị cắt đứt kết nối với thế giới bên ngoài trong một khoảng thời gian nhất định và gặp khó khăn rõ rệt trong cuộc sống hàng ngày,” theo trích dẫn từ Viện Y tế và các vấn đề xã hội Hàn Quốc.

Theo Bộ, ước tính con số này chiếm khoảng 338.000 người trên toàn quốc, trong đó 40% bắt đầu trải qua cô lập từ khi còn tuổi thiếu niên. Có nhiều yếu tố được cho là đang diễn ra, bao gồm khó khăn tài chính, vấn đề sức khỏe tâm thần, gia đình hay các thách thức về sức khỏe.

Thanh niên Hàn Quốc được trả tiền nếu chịu ra khỏi nhà

Nhằm mục đích cụ thể là hỗ trợ cho những người trẻ tuổi, các biện pháp mới đã được triển khai như một phần của Đạo luật Hỗ trợ Phúc lợi Thanh niên lớn hơn. Những biện pháp này nhằm giúp đỡ những người trẻ đang ở trong tình trạng xa lánh xã hội cực độ, cũng như những thanh niên không có người giám hộ hoặc đang đối mặt với nguy cơ phạm pháp.

Các thanh niên cô đơn ẩn dật từ 9 đến 24 tuổi, sống trong các hộ gia đình có thu nhập dưới mức trung bình của quốc gia, sẽ được hưởng khoản trợ cấp hàng tháng tại Hàn Quốc. Mức trợ cấp này được định nghĩa là khoảng 5,4 triệu won (tương đương khoảng 4.165 USD) mỗi tháng cho một hộ gia đình có bốn người. Các thanh niên có thể đăng ký tham gia chương trình tại trung tâm phúc lợi hành chính địa phương, hoặc người giám hộ, cố vấn hoặc giáo viên của họ cũng có thể nộp đơn thay mặt cho họ.

Theo Bộ, những thanh niên sống ẩn dật có thể phát triển thể chất chậm hơn do lối sống không điều độ và dinh dưỡng không cân bằng, đồng thời đối mặt với khó khăn về tinh thần như trầm cảm do mất vai trò xã hội và khả năng thích nghi chậm. Báo cáo ngày thứ Ba đã trình bày chi tiết một số nghiên cứu điển hình, trong đó bao gồm một sinh viên trẻ gặp vấn đề về sức khỏe tâm thần và giao tiếp xã hội từ khi còn niên thiếu; cô ấy đã phải đấu tranh để thích nghi với việc học đại học, cuối cùng quyết định không tiếp tục học và rút lui sâu vào bên trong bản thân. Bộ cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của “sự hỗ trợ tích cực” trong trường hợp này.

Người trẻ Hàn Quốc xa lánh cộng đồng được cấp 500 USD/tháng để tái hòa nhập

Một học sinh khác phải đương đầu với bạo lực gia đình và nạn đói ở nhà, dẫn đến khó khăn trong việc ra khỏi nhà hoặc thiết lập mối quan hệ với bên ngoài, không có cá nhân nào được xác định. Báo cáo cũng đề cập đến các kế hoạch hành động trong tương lai, bao gồm phân phát hướng dẫn cho chính quyền địa phương, tăng cường mạng lưới an sinh xã hội cho thanh niên và hệ thống phát hiện sớm, cùng với việc hợp tác chặt chẽ hơn với các cơ sở phúc lợi cho thanh niên như nhà tạm trú hoặc trung tâm phục hồi chức năng.

Một số thành phố và chính quyền địa phương đã triển khai các hệ thống tương tự, ví dụ như “Dự án hỗ trợ thanh niên ẩn dật” tại Seoul, thủ đô của đất nước, cung cấp dịch vụ tư vấn sức khỏe tâm thần, phát triển sở thích và đào tạo nghề nghiệp cũng như huấn luyện kỹ năng sống cho những thanh niên gặp khó khăn trong việc tương tác xã hội.

Hiện tượng này không chỉ xuất hiện ở Hàn Quốc, mà còn ở Nhật Bản. Tại Nhật Bản, gần 1,5 triệu thanh niên đang trải qua tình trạng cô đơn sống ẩn dật, được gọi là “hikikomori”, theo một cuộc khảo sát gần đây của chính phủ. Một số trong số họ chỉ rời khỏi nhà để mua đồ tạp hóa hoặc tham gia vào các hoạt động không thường xuyên, trong khi những người khác thậm chí không rời khỏi phòng ngủ của mình.

Thuật ngữ “hikikomori” được đưa ra ở Nhật Bản vào đầu những năm 1980. Cuộc khảo sát cho thấy mối lo ngại về vấn đề này ngày càng gia tăng trong thập kỷ qua, nhưng đại dịch Covid-19 đã khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn. Hơn 1/5 số người được khảo sát cho rằng đại dịch là một yếu tố quan trọng gây ra tình trạng sống ẩn dật của họ. Các lý do phổ biến khác được đề cập là mang thai, mất việc làm, nghỉ hưu và khó khăn trong việc hình thành mối quan hệ giữa các cá nhân.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ "ẩn"
CỘNG ĐỒNG

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ “ẩn”

Trung Quốc đang ngồi trên một đống tiền trị giá 6 nghìn...

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư
CỘNG ĐỒNG

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư

WHO sẽ dán nhãn chất làm ngọt nhân tạo phổ biến có...

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok
CỘNG ĐỒNG

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok

Bà mẹ Sydney kiếm đủ tiền từ TikTok để trang trải chi...

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế
CỘNG ĐỒNG

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế

Hình ảnh tổng thống Nga Vladimir Putin xuất hiện trước công chúng...