Home CỘNG ĐỒNG Khách sạn mặt trăng khổng lồ có thể xây dựng ở Dubai
CỘNG ĐỒNG

Khách sạn mặt trăng khổng lồ có thể xây dựng ở Dubai

Cho dù đó là một vụ nổ vào không gian dưới quỹ đạo hay một khách sạn ở giữa các vì sao, các doanh nhân du lịch vũ trụ tin rằng một ngày nào đó tất cả chúng ta sẽ chọn những kỳ nghỉ ngoài thế giới này.

Đội ngũ đằng sau Moon World Resorts cũng nghĩ như vậy – đại loại vậy.

Họ muốn xây dựng một loạt các khách sạn hình mái vòm khổng lồ giống như mặt trăng, nằm ở đây trên hành tinh Trái đất. Chính xác hơn, ở Dubai.

Mỗi quả cầu sẽ là sự tái tạo 360 độ của mặt trăng trên quy mô lớn, hoàn chỉnh với các miệng hố và kết cấu giống như thật. Mỗi mặt trăng được tái tạo có thể cao 735 feet (224 mét) với chu vi 2.042 feet, tùy thuộc vào vị trí và quyền lập kế hoạch.

Doanh nhân Michael R. Henderson có trụ sở tại Canada, người đồng sáng lập Moon World Resorts, nói với CNN Travel rằng mấu chốt của dự án là mặt trăng là một “thương hiệu dễ nhận biết”.

“Bảy tỷ rưỡi người biết nó, mọi người đều thích nó,” anh nói.

Đi toàn cầu

Mỗi Khu nghỉ dưỡng của Thế giới Mặt trăng sẽ bao gồm tất cả các tiện nghi thông thường trong một khách sạn sang trọng, chẳng hạn như spa, trong hình, nhưng mang phong cách mặt trăng.

Theo Henderson, mỗi Moon World Resort sẽ là “một khu nghỉ dưỡng tích hợp đầy đủ sang trọng và hiện đại, với rất nhiều thành phần bên trong mà người ta đã biết” – ví dụ như trung tâm hội nghị, nhà hàng, spa, mỗi nơi đều có một mặt trăng.

Nghệ sĩ kết xuất hình dung nội thất theo phong cách tàu vũ trụ và giải trí theo chủ đề. Bao gồm cả những gì mà Henderson hình dung là điểm nhấn của điểm thu hút, một trải nghiệm tái tạo cảm giác đi bộ trên mặt trăng.

Henderson nói: “Chúng tôi sẽ trao cho bạn khả năng trong đời để đi bộ trên những gì bạn sẽ tin là bề mặt mặt trăng.

Moon World Resorts đã hoạt động được hai thập kỷ, một mốc thời gian mà Henderson, người trước đây đã thành lập một công ty dịch vụ y tế, cho rằng phù hợp với tốc độ chậm hơn liên quan đến du lịch vũ trụ nói chung.

Đây là những gì nó có thể giống như bên trong hộp đêm Moon World Resort.

Dự án đi kèm với “những thách thức kỹ thuật to lớn,” Henderson giải thích, nhưng ông và người đồng sáng lập Sandra G. Matthews đang làm việc với các kỹ sư và kiến ​​trúc sư độc lập để biến ý tưởng này thành hiện thực.

“Về cơ bản, chúng tôi có rất nhiều nhóm trên khắp thế giới mà chúng tôi chỉ cần tham gia khi chúng tôi cần. Nhưng rõ ràng, một khi dự án thực sự bắt đầu xây dựng, thì chúng sẽ được đặt ở một khu vực cụ thể,” ông nói.

Mục tiêu dài hạn là xây dựng bốn khu nghỉ dưỡng trên Mặt Trăng, một ở Bắc Mỹ, một ở Châu Âu, một ở Trung Đông và Bắc Phi và một ở Châu Á. Moon World Resorts là một công ty cấp phép, do đó, Henderson dự kiến ​​cấp phép cho mỗi Moon World Resort cho những người được cấp phép bằng tiền mặt.

UAE, và cụ thể là Dubai, đã được công ty xác định là “người đi trước” cho việc khai trương khu nghỉ dưỡng Moon World đầu tiên. Henderson nói điều này là do UAE “rất nổi tiếng đối với khách du lịch” và là nơi có “rất nhiều dự án cơ sở hạ tầng”.

Tuy nhiên, Henderson cũng gợi ý rằng có “các tùy chọn khác xuất hiện”, từ chối chia sẻ thêm vào lúc này.

Trăng vui

Đồng sáng lập Michael Henderson gợi ý Moon World Resorts có thể là một giải pháp thay thế hợp lý hơn cho du lịch vũ trụ.

Du lịch vũ trụ hiện đang đi kèm với một mức giá đắt đỏ và hiện tại, đó là rào cản gia nhập đối với hầu hết khách du lịch. Ví dụ, Virgin Galactic gần đây đã bán các chuyến du hành vũ trụ với giá 450.000 USD .

Henderson cho biết trải nghiệm tại Moon World Resort sẽ rẻ hơn đáng kể, đề xuất đăng ký đi bộ trên “bề mặt mặt trăng” của khu nghỉ dưỡng sẽ tiêu tốn của khách 500 đô la Mỹ.

Chi phí cũng có thể ngăn cản các dự án tương lai như Moon World Resorts vượt qua giai đoạn khái niệm, nhưng Henderson đề xuất mô hình cấp phép làm cho dự án trở nên khả thi.

Anh ấy giải thích: “Việc tìm kiếm vốn không quá nhiều. “Mục tiêu của người cấp phép, như chúng tôi, là tìm người được cấp phép. Và vì vậy, một khi bạn đảm bảo được người được cấp phép, thì bạn đã có sẵn tiền cho các dự án – bởi vì chúng ta không nói về các công ty nhỏ, đây sẽ là các tập đoàn quốc tế lớn.”

Henderson hy vọng người được cấp phép đầu tiên, người sẽ đầu tư 5 tỷ đô la Mỹ vào việc xây dựng, sẽ được bảo đảm vào cuối năm 2022. Ông dự đoán khu nghỉ dưỡng Moon World đầu tiên sẽ khai trương sau 5 năm, vào năm 2027.

Henderson hy vọng mỗi Moon World Resort sẽ trở thành một điểm đến theo đúng nghĩa của nó. Ngay cả khi mọi người không ở lại đó, hoặc kiểm tra các cơ sở của thời đại vũ trụ, anh ấy hình dung khách du lịch sẽ chỉ đơn giản là trố mắt nhìn tòa nhà.

Ông đặt tên cho các công trình kiến ​​trúc như Bảo tàng Guggenheim ở Bilbao, hay Burj Khalifa ở Dubai, như nguồn cảm hứng trên mặt trận này,

“Rõ ràng là mọi người thích xem kết xuất của những gì đang xảy ra bên trong. Nhưng tôi nghĩ nhiều người sẽ phấn khích khi bạn nhìn lên quả cầu lớn nhất thế giới – tôi nghĩ đó sẽ là một điều thú vị,” anh ấy nói.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ "ẩn"
CỘNG ĐỒNG

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ “ẩn”

Trung Quốc đang ngồi trên một đống tiền trị giá 6 nghìn...

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư
CỘNG ĐỒNG

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư

WHO sẽ dán nhãn chất làm ngọt nhân tạo phổ biến có...

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok
CỘNG ĐỒNG

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok

Bà mẹ Sydney kiếm đủ tiền từ TikTok để trang trải chi...

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế
CỘNG ĐỒNG

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế

Hình ảnh tổng thống Nga Vladimir Putin xuất hiện trước công chúng...