Home CỘNG ĐỒNG 10+ Cách kiếm tiền trên TikTok tại nhà với vốn chỉ 0 đồng
CỘNG ĐỒNG

10+ Cách kiếm tiền trên TikTok tại nhà với vốn chỉ 0 đồng

cach kiem tien tren tiktok
Ngoài chức năng giải trí thì Tiktok cũng được coi như là một cách kiếm tiền online đầy tiềm năng

Các trang mạng xã hội như ứng dụng tiktok đang trở thành “sân chơi” tạo ra các công việc online tại nhà và có thể mang về doanh thu khủng không cần vốn. Đây là cơ hội tuyệt vời cho các bạn sinh viên, mẹ bỉm sữa,…kiếm thêm thu nhập. Nếu bạn đang thắc mắc cách bật kiếm tiền trên tiktok hay hoang mang rằng “kiếm tiền trên Tik Tok lừa đảo không” thì hãy khám phá ngay bài viết sau đây!

Kiếm tiền trên TikTok là gì?

cach kiem tien tren tiktok
Ngoài chức năng giải trí thì Tiktok cũng được coi như là một cách kiếm tiền online đầy tiềm năng

TikTok là một nền tảng video âm nhạc, bắt nguồn từ Trung Quốc. Ứng dụng này được sử dụng để tạo ra các video ngắn với đa dạng các hiệu ứng, âm thanh sống động và thu hút lượng người dùng lên tới hàng trăm triệu mỗi tháng.

Ngoài chức năng giải trí thì Tiktok cũng được coi như là một cách kiếm tiền online đầy tiềm năng cho bạn. Thông thường TikTok sẽ trả cho các nhà sáng tạo trên nền tảng khoảng 2 đến 4 xu (hay 0.02 USD – 0.04 USD) cho mỗi 1.000 lượt xem trên một video ( tương đương 20 USD – 40 USD/ video đạt 1 triệu view). Số tiền này sẽ được TikTok chi trả thông qua quỹ Nhà sáng tạo TikTok (TikTok Creator Fund).

Ngoài việc sáng tạo nội dung thì bạn có thể kiếm tiền trên tiktok qua các hình thức như bán hàng, trở thành KOLs,…

Hướng dẫn cách bật kiếm tiền trên TikTok 

Khi nào thì được bật kiếm tiền trên Tik Tok?

cach bat kiem tien tren tiktok
Để được bật kiếm tiền trên TikTok thì tài khoản phải có địa chỉ IP tại các nước Mỹ, Anh, Tây ban nha

Để bật kiếm tiền và đăng ký Nhà sáng tạo của TikTok, bạn cần đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Tài khoản phải có địa chỉ IP các quốc gia Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Tây Ban Nha hoặc Ý.
  • Người dùng đăng ký tài khoản phải từ 18 tuổi trở lên.
  • Tài khoản phải có ít nhất 10.000 người theo dõi.
  • Tài khoản phải có ít nhất 100.000 lượt xem video trong 30 ngày qua.
  • Có tài khoản phù hợp với Nguyên tắc cộng đồng của TikTok.
  • Tài khoản Tik Tok phải kích hoạt tính năng Tài khoản Pro.

Cách bật kiếm tiền trên Tik Tok bằng điện thoại cho người Việt

  • Bước 1: Đổi địa chỉ IP
cach doi dia chi IP
Đổi địa chỉ IP của tài khoản bằng ứng dụng VNP

Theo quy tắc của Tik Tik thì hình thức bật kiếm tiền chỉ hạn chế trên một số quốc gia như Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Ý. Vì vậy bạn nên cần đổi địa chỉ IP sang những quốc gia này để sử dụng tính năng kiếm tiền.

Bạn thực hiện đội địa chỉ IP sang quốc gia Mỹ bằng cách tải ứng dụng VNP- Super Unlimited Proxy về điện thoại rồi chuyển địa chỉ IP bằng phần mềm.

Cách đổi múi giờ
Đổi giờ sang múi giờ của Mỹ

Bạn mở cài đặt chỉnh múi giờ trên điện thoại. Tại đây bạn có thể chỉnh múi giờ ở bang nào của Mỹ cũng được và chuyển khu vực là Hoa Kỳ.

  • Bước 3: Đổi ngôn ngữ sang tiếng Anh
doi ngon ngu cua dien thoai
Đổi ngôn ngữ của điện thoại sang Tiếng Anh

Bạn vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Ngôn ngữ và Vùng để đổi ngôn ngữ sang tiếng anh.

  • Bước 4: Chuyển tài khoản Tik Tok sang tài khoản Pro
Chuyển tài khoản Tik Tok sang tài khoản Pro

Bạn truy cập tài khoản tik tok, chọn dấu 3 chấm trên màn hình chính vào Quản lý tài khoản và chọn Chuyển tài khoản sang Pro.

  • Bước 5: Bật tính năng Creator ( Sáng tạo)
Bật tính năng Creator trên TikTok

Bạn chọn dấu 3 chấm trên màn hình chính vào phần Setting and privacy rồi chọn Creator vừa được thêm.

  • Bước 6: Bật tính năng kiếm tiền

Từ mục Creator nhấn chọn Tik Tok create fund.

  • Bước 7: Chờ xét duyệt

Đợi phản hồi xét duyệt từ TikTok trong thời gian từ 1 – 3 ngày.

Hướng dẫn cách rút tiền từ TikTok về tài khoản

Tik Tok chỉ thanh toán bằng PayPal nên bạn phải liên kết Paypal với tài khoản ngân hàng. Khi đã kiếm được tiền từ việc sáng tạo nội dung trên Tik Tok thì bạn rút tiền bằng các bước sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Tik Tok của bạn và chọn phần dấu 3 chấm.
  • Bước 2: Chọn Ví tiền và gõ vào thu nhập của tôi.
  • Bước 3: Đăng nhập vào tài khoản Paypal đã đăng kí và xác nhận rút tiền là hoàn thành.

Lưu ý: Thu nhập từ Tik Tok của bạn phải đạt được tối thiểu 100 đô la thì mới có thể rút được tiền.

Một số cách kiếm tiền đơn giản từ TikTok ở Việt Nam

Ngoài việc bật kiếm tiền thông qua việc sáng tạo nội dung trên ứng dụng Tik Tok thì bạn có thể kiếm thêm thu nhập qua các hình thức sau:

1. Bán hàng thông qua TikTok Shopping

Bán hàng thông qua TikTok Shopping

TikTok Shopping ra mắt vào năm 2021 và cho phép các doanh nghiệp bán sản phẩm trực tiếp trên ứng dụng TikTok. Tab Shopping trong TikTok Shopping cho phép người dùng khác xem các sản phẩm từ danh mục Shopify của bạn.

Bạn có thế thông qua tính năng này để giới thiệu các sản phẩm bạn cung cấp. Đây được coi là kênh bán hàng online thông dụng trong thời gian gần đây.

2. Quảng bá thương hiệu và sản phẩm

Quảng bá thương hiệu, sản phẩm qua các video trên TikTok

Đây là một trong những cách kiếm tiền bằng TikTok mang lại thu nhập cực cao. Tuy nhiên để có được công việc này, bắt buộc bạn phải là người có một sức ảnh hưởng nhất định trên mạng xã hội, đặc biệt là có lượng người theo dõi lớn.

Nhiệm vụ của bạn là sử dụng sản phẩm từ các nhãn hàng trong và ngoài nước, sau đó chia sẻ trải nghiệm, cũng như cảm nhận về sản phẩm đó. Nói dễ hiểu hơn thì bạn sẽ trở thành người trung gian giữa nhãn hàng và người tiêu dùng. Thu nhập của bạn đến từ hoa hồng của nhà bán hàng.

Một điểm cần lưu ý là bạn nên lựa chọn sản phẩm, thương hiệu một cách kỹ càng để không làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của bản thân.

3. Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)

Quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp, nhãn hàng bằng các liên kết (đường link) trên Tik Tok

Cũng tương tự như việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm qua việc review chi tiết. Tuy nhiên với hình thức này, bạn quảng bá sản phẩm thương hiệu bằng các liên kết (đường link) được chia sẻ trên trang cá nhân của mình.

Các Tiktoker thường đặt các đường link liên kết tại các video có nhiều lượt view. Khi người dùng click vào đường link thì TikToker đó sẽ được nhận hoa hồng và càng nhiều click sẽ được càng nhiều hoa hồng tương ứng.

4. Nhận donate qua livestream trên TikTok

Cũng như các trag mạng xã hội khác, Tik Tok cho phép bạn livestream, tương tác trực tiếp với người hâm mộ và kiếm tiền qua hình thức nhận donate.

Người livestream trên TikTok nhận được các vật phẩm ảo từ người hâm mộ và có thể quy đổi thành tiền thật và rút về tài khoản ngân hàng của mình. Tuy nhiên hình thức kiếm tiền này chưa phổ biến ở Việt Nam. Người dùng Việt Nam có thể liên kết tài khoản TikTok của mình với các nền tảng mạng xã hội khác để thực hiện cách kiếm tiền này.

5. Kinh doanh tự do/ Bán hàng online

Nếu bạn sở hữu một lượng fan hùng hậu, hãy thử nghĩ đến việc tạo dựng một thương hiệu để kinh doanh các sản phẩm của bản thân. Bạn có thể thực hiện việc bán hàng thông qua các video giới thiệu sản phẩm và kêu gọi ủng hộ từ người hâm mộ.

6. Kiếm tiền trên TikTok qua hình thức DropShipping

Mô hình kiếm tiền DropShipping

Tương tự như việc kinh doanh online, nhưng với hình thức DropShipping, bạn không cần có sản phẩm trong tay.

Công việc của bạn là bán hàng, chốt đơn còn nhà cung cấp mà bạn hợp tác sẽ đảm nhận việc đóng gói, vận chuyển hàng hóa, kho hàng, quản lý nhân viên,…

7. Sáng tạo nội dung cho các doanh nghiệp

Hiện nay các freelancer cho vị trí Video Creator có thể thỏa sức kiếm tiền bằng khả năng biên tập, viết kịch bản, quay và chỉnh sửa video cho các doanh nghiệp, cửa hàng.

8. Cung cấp dịch vụ tăng Follow, View trên TikTok

Dịch vụ này phù hợp với dân MMO (Make Money Online), khi họ có cả ngàn tài khoản TikTok để giúp khách hàng tăng tương tác trên mọi mặt trận. Có cung ắt có cầu, công việc này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn thu nhập đáng kể.

9. Kiếm tiền quảng cáo gián tiếp từ TikTok

Các video của TikTok có hạn chế là thời lượng ngắn khiến bạn khó có thể chèn các quảng cáo để kiếm tiền như Youtube, Facebook. Tuy nhiên bạn có thể kêu gọi fan từ TikTok follow fanpage Facebook hay đăng ký kênh YouTube của bạn. Khi đó TikTok sẽ là nền tảng hỗ trợ cho bạn phát triển các tài khoản mạng xã hội khác, giúp bạn có thể kiếm tiền trực tiếp và gián tiếp bằng TikTok.

10. Kiếm tiền từ TikTok với nền tảng TimeBucks

Timebucks là nền tảng kiếm tiền online miễn phí và cho phép bạn liên kết với tài khoản TikTok để kiếm tiền. Công việc của bạn là tạo ra các video theo yêu cầu của nhãn hàng và đăng tải các video đó lên TikTok. Nếu bạn có lượng fan lớn và có khả năng sáng tạo thì đây cũng là một trong những cách kiếm tiền tiềm năng.

Kiếm tiền trên TikTok lừa đảo không?

Thực tế bạn có thể kiếm được tiền từ nền tảng Tik Tok thông qua nhiều hình thức khác nhau, cụ thể đã nêu rõ ở trên. Vì vậy việc có thể kiếm tiền trên TikTok là hoàn toàn đúng.

Tuy nhiên, một số bộ phận đã lợi dụng tính năng kiếm tiền của TikTok để trục lợi, một số hình thức phổ biến như:

1. Kiếm tiền trên TikTok bằng cách xem video

Bạn chỉ có thể kiếm tiền thông qua TikTok khi bạn là người sáng tạo, nhà sản xuất các nội dung hấp dẫn trên ứng dụng này. Nói cách khác, nếu bạn chỉ là người xem video trên TikTok và chỉ xem TikTok như một công cụ giải trí thì chắc chắn là bạn không thể kiếm được tiền.

Vì vậy hãy cảnh giác với các chiêu trò mời xem video để nhận tiền. Thực chất bạn có xem hàng trăm video 1 ngày thì cũng chỉ làm giàu cho những người sáng tạo nội dung trên TikTok mà thôi.

2. Làm nhiệm vụ trên TikTok để kiếm tiền

Thông thường chúng tiếp cận nạn nhân qua email, tin nhắn rác hay cuộc gọi tự nhận mình là nhân viên của TikTok để mời nạn nhân làm việc tại TikTok hay làm nhiệm vụ TikTok kiếm tiền. Chúng mời chào nạn nhân bằng các lợi ích hấp dẫn như việc làm đơn giản, nhanh gọn, làm tại nhà, thu nhập cao, có người chăm sóc…

Sau khi thuyết phục được nạn nhân, chúng sẽ hướng dẫn nạn nhân tải ứng dụng nào đó hay đăng ký tài khoản của một bên thứ 3. Bên này sẽ đưa ra các gói nhiệm vụ với cấp độ tăng dần, tương ứng với các mức giá từ vài trăm ngàn cho đến vài triệu đồng. Các nhiệm vụ này được cho là khá đơn giản khi nạn nhân chỉ cần xem video bất kỳ sau đó nhấn like, follow rồi chụp ảnh màn hình gửi về là được. Nhiệm vụ càng cao thì nạn nhân phải xem video càng nhiều và tiền hoa hồng cũng càng lớn.

Với những nhiệm vụ đầu tiên nạn nhân sẽ được nhận tiền trên hệ thống và có thể rút được tiền thật về nhằm tạo lòng tin. Khi nạn nhân đăng ký các gói nhiệm vụ cao hơn thì sẽ phải nạp nhiều tiền hơn vào tài khoản. Đây sẽ là lúc bọn lừa đảo ôm tiền và chạy mất.

Chiêu trò lừa đảo này với các thủ đoạn mới khiến nhiều người sập bẫy vì nhẹ dạ cả tin. Bạn cần cảnh giác để tránh việc tiền mất tật mang.

Trên đây là những thông tin đầy đủ về cách kiếm tiền trên TikTok. Hy vọng hữu ích cho bạn!

Thanh Tâm – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ "ẩn"
CỘNG ĐỒNG

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ “ẩn”

Trung Quốc đang ngồi trên một đống tiền trị giá 6 nghìn...

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư
CỘNG ĐỒNG

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư

WHO sẽ dán nhãn chất làm ngọt nhân tạo phổ biến có...

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok
CỘNG ĐỒNG

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok

Bà mẹ Sydney kiếm đủ tiền từ TikTok để trang trải chi...

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế
CỘNG ĐỒNG

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế

Hình ảnh tổng thống Nga Vladimir Putin xuất hiện trước công chúng...