Home CỘNG ĐỒNG Một phụ nữ Mỹ bị bắt tại Sydney vì mang khẩu súng bằng vàng trong hành lý
CỘNG ĐỒNG

Một phụ nữ Mỹ bị bắt tại Sydney vì mang khẩu súng bằng vàng trong hành lý

Một phụ nữ Mỹ đã bị bắt ở Sydney sau khi đáp chuyến bay từ Los Angeles với khẩu súng ngắn mạ vàng 24 cara được đóng gói trong hành lý.

Lực lượng Biên phòng Úc (ABF) cho biết trong một tuyên bố, người phụ nữ 28 tuổi đến Sydney vào Chủ nhật mà không có giấy phép nhập khẩu hợp lệ hoặc quyền sở hữu súng ở Úc.

Úc có một số quy định khắt khe nhất thế giới về quyền sở hữu súng và việc một người “cố ý” nhập khẩu súng mà không có sự chấp thuận trước là bất hợp pháp. Hình phạt tối đa cho tội này ở Úc là 10 năm tù.

Người phụ nữ, không được định danh trong tuyên bố, đã xuất hiện trước tòa địa phương vào thứ Hai và được cấp tự do điều kiện. Tình trạng visa và việc lưu trú tiếp tục của cô ấy tại Úc đang phụ thuộc vào quyết định của tòa án. Tùy thuộc vào kết quả, cô ấy có thể bị trục xuất khỏi đất nước, theo thông tin từ ABF.

Một khẩu súng ngắn mạ vàng 24 cara không được khai báo có hình bên trong hành lý của một phụ nữ đến Sydney, Australia.

Một khẩu súng ngắn mạ vàng 24 cara không được khai báo có hình bên trong hành lý của một phụ nữ đến Sydney, Úc.

ABF Commander Justin Bathurst nói rằng việc bắt giữ này là minh chứng cho sự chuyên nghiệp của các sĩ quan của lực lượng và tính tinh vi của công nghệ phát hiện của đất nước.

“Các quan chức của ABF cam kết bảo vệ cộng đồng của chúng tôi bằng cách hợp tác với các đối tác thực thi pháp luật để ngăn chặn các mặt hàng như vũ khí chưa đăng ký được đưa qua biên giới,” Bathurst nói thêm trong tuyên bố.

US woman arrested in Sydney after airport staff find a golden gun in her  luggage | CNN

Lực lượng Biên phòng Úc phát hiện khẩu súng trong hành lý của người phụ nữ.

Úc thường được coi là một ví dụ về việc kiểm soát súng bằng hành động quyết đoán có thể thành công như thế nào trong việc giảm tử vong do súng. Quốc gia này đã thực hiện các biện pháp kiểm soát súng sâu rộng sau khi một tay súng đơn độc sát hại 35 người ở Port Arthur, Tasmania, vào tháng 4 năm 1996.

Súng trường bắn nhanh và súng săn đã bị cấm, giấy phép sở hữu súng bị thắt chặt và các loại súng còn lại được đăng ký theo tiêu chuẩn quốc gia thống nhất cùng với chương trình ân xá và mua lại toàn quốc cực kỳ thành công.

Bạo lực súng đạn đã lên đến mức kỷ lục tại Hoa Kỳ, là quốc gia duy nhất trên thế giới mà súng dân sự đông hơn dân số. Ở Úc, cứ 100 người thì chỉ có 14 khẩu súng, so với 120 khẩu trên 100 người ở Mỹ, theo Cơ quan Khảo sát Vũ khí Nhỏ (SAS) có trụ sở tại Thụy Sĩ.

Hoa Kỳ cũng có nhiều người chết vì bạo lực súng đạn hơn bất kỳ quốc gia phát triển nào khác trên đầu người. Tỷ lệ này ở Mỹ cao gấp 8 lần so với Canada, 22 lần so với Liên minh châu Âu và 23 lần so với Úc, theo dữ liệu của Viện Đo lường và Đánh giá Sức khỏe (IHME) từ năm 2019.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ "ẩn"
CỘNG ĐỒNG

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ “ẩn”

Trung Quốc đang ngồi trên một đống tiền trị giá 6 nghìn...

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư
CỘNG ĐỒNG

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư

WHO sẽ dán nhãn chất làm ngọt nhân tạo phổ biến có...

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok
CỘNG ĐỒNG

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok

Bà mẹ Sydney kiếm đủ tiền từ TikTok để trang trải chi...

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế
CỘNG ĐỒNG

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế

Hình ảnh tổng thống Nga Vladimir Putin xuất hiện trước công chúng...