Home CỘNG ĐỒNG Nagoya rũ bỏ danh hiệu ‘thành phố nhàm chán nhất’ Nhật Bản
CỘNG ĐỒNG

Nagoya rũ bỏ danh hiệu ‘thành phố nhàm chán nhất’ Nhật Bản

Nagoya là một cường quốc trong lĩnh vực công nghiệp, nằm ở trung tâm của một khu vực đô thị với khoảng 10 triệu người ở miền trung Nhật Bản. Đây là nơi sinh sống của khoảng 2,3 triệu cư dân và nằm cách hai thành phố nổi tiếng Tokyo và Osaka khoảng 2/3 quãng đường.

Tuy nhiên, rất ít khách du lịch quốc tế đến Nhật Bản để trải nghiệm nó.

Nagoya có thể không thu hút được sự chú ý của quốc tế như Tokyo, Kyoto hay Osaka, nhưng nó chắc chắn không xứng đáng với danh hiệu “Thành phố nhàm chán nhất Nhật Bản”.

Chukyo, bao gồm thành phố và khu vực xung quanh, nổi tiếng với nhiều điểm tham quan. Chúng bao gồm các lâu đài lịch sử, ẩm thực ngon lành, hành trình đường sắt ngoạn mục, công viên giải trí thú vị, khung cảnh quán bar địa phương thịnh vượng và một số bảo tàng tốt nhất của Nhật Bản.

Vậy tại sao một số cư dân Nhật Bản lại coi nó là buồn tẻ? Theo báo cáo của Japan Times, mọi chuyện bắt đầu vào năm 2016 khi Nagoya đứng cuối trong một cuộc khảo sát yêu cầu cư dân từ 8 thành phố chọn ra những điểm đến hấp dẫn nhất cho du lịch.

Kể từ đó, thành phố đã chứng minh điều ngược lại là đúng, theo Lena Yamaguchi và Elisabeth Llopis, cư dân Nagoya.

Vào năm 2020, bộ đôi này đã thành lập “Nagoya Unboring”, một công ty du lịch địa phương nhằm chia sẻ niềm đam mê của họ đối với thành phố với du khách.

Llopis cho biết: “Du khách có thể tận hưởng cả khía cạnh truyền thống và hiện đại trong một không gian nhỏ gọn, không chỉ vào ban ngày. Trong khung thời gian đó, bạn có thể khám phá nhiều lâu đài, đền thờ và đền thờ trong khu vực. Vào buổi tối, cô gợi ý ghé thăm các quán bar izakaya địa phương để có cái nhìn sâu hơn về văn hóa địa phương của thành phố.”

Một trong những món ăn đường phố không nhàm chán của Nagoya và các tour đi bộ đêm rượu sake nổi tiếng là những lời giới thiệu tuyệt vời về thành phố. Đối với những người thích tự khám phá, việc điều hướng thành phố trở nên dễ dàng với các ứng dụng bản đồ và thẻ giao thông thông minh, có thể được sử dụng thay thế cho nhau với hầu hết các loại trên khắp Nhật Bản, nhưng những loại địa phương được gọi là Manaca và Toica.

Một thành phố hiện đại nhộn nhịp

Quang cảnh trung tâm thành phố Nagoya về đêm.

Nếu bạn đã đi bằng tàu cao tốc Shinkansen giữa Tokyo và Osaka, bạn đã đi qua Nagoya và thậm chí có thể nhớ khu vực đầy những tòa nhà chọc trời xung quanh nhà ga trung tâm của nó.

Tại đây, bạn sẽ tìm thấy mọi thứ mà Nhật Bản hiện đại mang lại, bao gồm cửa hàng bách hóa Takashimaya, cửa hàng điện tử BIC Camera lớn hay cửa hàng thủ công và phong cách sống Hands (trước đây gọi là Tokyu Hands). Bạn cũng sẽ khám phá thời trang mới nhất của Nhật Bản tại Uniqlo, cũng như các khách sạn phù hợp với mọi túi tiền và ở các độ cao khác nhau.

Đối với một lựa chọn “khách sạn kinh doanh” giá cả phải chăng ở Nhật Bản, có chuỗi Toyoko Inn, nơi cung cấp chỗ ở tiết kiệm và dễ chịu, sạch sẽ tỉ mỉ, với một số khách sạn nằm trong khoảng cách đi bộ từ ga tàu.

Nagoya cũng là một nơi tuyệt vời để thưởng thức, có lẽ tại khách sạn Nagoya Marriott Associa nằm ở một trong những tòa nhà chọc trời ngay phía trên nhà ga xe lửa chính. Từ đó, bạn có thể thưởng thức khung cảnh tuyệt đẹp của cảnh quan thành phố và, đối với những người đam mê đường sắt, tầm nhìn bao quát ra đường ray Shinkansen và các tuyến tàu địa phương, mang đến trải nghiệm mô phỏng thực tế.

Nếu không thích phung phí trong tầm nhìn của khách sạn Marriott, các fan của Starbucks có một lựa chọn phù hợp tại chi nhánh nằm trong khu phức hợp JR Towers.

Ba tòa nhà chọc trời là nơi tập hợp các nhà hàng thông nhau trên tầng 12 và 13, cung cấp 75 lựa chọn ăn uống cho mọi sở thích và túi tiền, biến nơi đây thành một trải nghiệm ẩm thực thú vị để khám phá và khám phá.

Hai trong số các tòa nhà chọc trời có quán cà phê và nhà hàng trên tầng 51 hoặc 52, mang đến tầm nhìn toàn cảnh ngoạn mục.

Món ngon đặc sản địa phương

Hitsumabushi là một món cơm ở Nagoya có unagi (lươn) nướng.

Món ăn địa phương của Nagoya, Nagoya-meshi, tượng trưng cho ý nghĩa lịch sử của thành phố với vai trò là cảng và là một phần của tuyến đường Tokaido nối thủ đô Kyoto và Edo (trước đây là Tokyo).

Nó vô cùng đa dạng, từ cánh gà và mì spaghetti lấy cảm hứng từ Ý cho đến những món ăn mạo hiểm hơn như sashimi gà sống.

Năm phong cách đặc trưng của Nagoya-meshi dựa trên miso đỏ địa phương (chẳng hạn như lươn Hitumabushi, thịt lợn miso katsu, miso nikomi udon), giống gà Kochin địa phương (cánh gà tebasaki và sashimi gà sống toriwasa), sự kết hợp của Ý (teppan và ankake spaghetti), ẩm thực kết hợp châu Á (chẳng hạn như kishimen, sugakiya và ramen kiểu Đài Loan) và các món trong thực đơn quán cà phê (chẳng hạn như bánh mì nướng đậu đỏ ogura).

Ít toàn cảnh hơn các tầng nhà hàng của tòa tháp nhưng mang tính chất địa phương hơn là các quán ăn nhỏ hơn tập trung ở trung tâm mua sắm dưới lòng đất có tên Esca, ẩn bên dưới phía tây của nhà ga xe lửa.

Chỉ cách nhà ga vài trăm mét, đặc biệt là về phía Tây, du khách có thể nhanh chóng chuyển từ những tòa nhà chọc trời cao chót vót sang những con phố bình thường với những ngôi nhà và căn hộ thấp tầng đặc trưng của Nhật Bản. Khám phá khu vực này sẽ mang đến cho bạn cảm giác chân thực về cuộc sống hàng ngày với các cửa hàng và nhà hàng địa phương nhỏ.

Lịch sử và truyền thống đích thực của Nhật Bản

Lâu đài Nagoya được xây dựng lại vào những năm 1950.

Trong số tất cả các lâu đài đẹp ở Nhật Bản, hầu hết chúng là bản sao được xây dựng theo phong cách truyền thống với vật liệu hiện đại sau Thế chiến II.

Lâu đài Nagoya là một trong những ví dụ mang tính biểu tượng nhất, với phần chính được xây dựng lại bằng bê tông vào những năm 1950 và hiện là một phần của khu phức hợp bảo tàng bao gồm Bảo tàng Nishinomaru Okura, mở cửa vào năm 2021. Thành phố hiện đang trong quá trình xây dựng lại phần bên ngoài tòa tháp sử dụng vật liệu gốc và tiếp tục phát triển khuôn viên lâu đài với di sản văn hóa và hiện vật.

Chỉ có 12 lâu đài trên khắp Nhật Bản còn nguyên dạng, và một trong số đó là Lâu đài Inuyama ở thị trấn cùng tên ở vùng ngoại ô phía bắc của Nagoya, nép mình dưới chân dãy núi Alpine của Nhật Bản.

Chỉ cách Ga Nagoya 45 phút trên tuyến đường sắt Meitetsu tư nhân (không phải JR), khu vực giữa Ga Inuyama và lâu đài của nó đã được cải tạo một cách thông minh trong những năm gần đây.

Điểm nổi bật là phố mua sắm Honmachi-Dori, được thiết kế lại để phản ánh lịch sử của nó trong thời đại Showa (1926-1989, triều đại của Hoàng đế Showa, được biết đến ở phương Tây với tên khai sinh là Hirohito). Thưởng thức mọi thứ, từ đồ ngọt truyền thống đến thuê kimono trên đường đến và đi khỏi lâu đài.

Những du khách nhỏ tuổi cũng sẽ thích thú với Công viên Khỉ Nhật Bản gần đó, một công viên giải trí kiểu Nhật tương đối thuần túy và điển hình với các trò chơi và khu vực công viên nước.

Công viên và bảo tàng đặc trưng Nhật Bản cổ đại và hiện đại

Công viên Ghibli mới của Nhật Bản khai trương vào cuối năm 2022.

Nagoya và các thị trấn xung quanh là nơi có một số bảo tàng hấp dẫn nhất ở Nhật Bản.

Đặc biệt, Inuyama là nơi bạn có thể tìm thấy Meiji-mura, một bảo tàng kiến ​​trúc ngoài trời nằm trên bờ hồ Iruka. Nó bảo tồn các tòa nhà từ thời kỳ hiện đại hóa nhanh chóng ở Nhật Bản, bắt đầu từ thời Minh Trị (1867-1912). Cấu trúc nổi tiếng nhất trong bảo tàng là Khách sạn Imperial, được thiết kế bởi Frank Lloyd Wright, nhưng mỗi tòa nhà đều có ý nghĩa đặc biệt riêng.

Quay trở lại Nagoya, cách Lâu đài Nagoya vài km về phía đông, bạn sẽ tìm thấy Bảo tàng Nghệ thuật Tokugawa, một trong những bảo tàng tư nhân đẹp nhất ở Nhật Bản, lưu giữ một số Báu vật Quốc gia của Nhật Bản thông qua mối liên hệ với gia tộc Tokugawa. Nó nằm trong Vườn Tokugawa-en xinh đẹp, được cải tạo vào năm 2004 và rất đáng để ghé thăm.

Ở phía nam của thành phố, cách ga chính chưa đến nửa giờ trên Tuyến Aonami tư nhân (không phải JR) (đi qua khu vực cảng nhộn nhịp của Nagoya), bạn sẽ tìm thấy cả Legoland Japan và Công viên đường sắt và SCMaglev trên Kinjofuto Hòn đảo.

Legoland có tàu lượn siêu tốc và hàng chục điểm tham quan khác, bao gồm bản sao bằng gạch Lego của nhiều địa danh khác nhau của Nhật Bản, cũng như thủy cung Sea Life Nagoya trong khách sạn.

Trong khi đó, Công viên Đường sắt và SCMaglev là một trong những bảo tàng đường sắt hàng đầu của Nhật Bản, được liên kết với công ty đường sắt JR Central, công ty vận hành đoạn đầu tiên của tuyến Shinkansen ở phía tây Tokyo, và cũng là nơi diễn ra tàu đệm từ siêu dẫn 500 km/h mới (bay lên thông qua từ tính) Tuyến Chuo Shinkansen giữa Tokyo và Nagoya đang được xây dựng, dự kiến ​​mở cửa vào năm 2027.

Bảo tàng trưng bày mọi thứ, từ tàu đệm từ chạy thử nghiệm đến đầu máy xe lửa hơi nước lịch sử, đồng thời cung cấp các thiết bị mô phỏng để du khách thử lái. Truy cập vào các ngày trong tuần để tránh đám đông và đảm bảo đặt chỗ cho xổ số mô phỏng.

Nếu ô tô là niềm đam mê của bạn, Bảo tàng ô tô Toyota, cách Ga Nagoya khoảng 45 phút về phía đông, trưng bày khoảng 140 phương tiện lịch sử. Có thể đến được thông qua Linimo thú vị, một hệ thống vận chuyển đệm từ địa phương được xây dựng để phục vụ Hội chợ triển lãm 2005 bên ngoài Nagoya. Bên cạnh đó, có một bảo tàng sản xuất khác là Bảo tàng Kỷ niệm Công nghiệp và Công nghệ Toyota, nằm cách Ga Nagoya 20 phút đi bộ về phía bắc tại trụ sở trước đây của công ty tiền thân của Toyota.

Công viên Expo là một không gian có cảnh quan tuyệt đẹp, cũng là nơi có Công viên Ghibli hoàn toàn mới, với Giai đoạn 1 đã hoàn thành. Ba phần đầu tiên của nó được xây dựng như một công viên, không có trò chơi hay điểm tham quan nào, nhưng nó trông giống như một niềm vui lớn đối với những người yêu thích Studio Ghibli.

Trong khi đó, Trung tâm thủ công và vườn Noritake, tọa lạc tại trụ sở của công ty sứ Noritake, chỉ cách ga Nagoya 15 phút đi bộ nhanh về phía bắc, mang đến trải nghiệm vẽ tranh Trung Quốc. Ngoài ra còn có một nhà hàng Pháp hấp dẫn với dịch vụ trà chiều thực sự thú vị.

Và cuối cùng, những người đam mê thể thao trong suốt mùa giải phải ghé thăm Vantelin Dome để xem đội bóng chày địa phương, Chunichi Dragons. Bóng chày Nhật Bản là một trải nghiệm thực sự hấp dẫn ngay cả khi bạn không phải là người hâm mộ cuồng nhiệt của môn thể thao này và không thể bỏ qua bầu không khí ở đây.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ "ẩn"
CỘNG ĐỒNG

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ “ẩn”

Trung Quốc đang ngồi trên một đống tiền trị giá 6 nghìn...

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư
CỘNG ĐỒNG

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư

WHO sẽ dán nhãn chất làm ngọt nhân tạo phổ biến có...

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok
CỘNG ĐỒNG

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok

Bà mẹ Sydney kiếm đủ tiền từ TikTok để trang trải chi...

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế
CỘNG ĐỒNG

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế

Hình ảnh tổng thống Nga Vladimir Putin xuất hiện trước công chúng...