Home CỘNG ĐỒNG Người Trung Quốc không còn thích du lịch Úc
CỘNG ĐỒNG

Người Trung Quốc không còn thích du lịch Úc

Khách du lịch từ Trung Quốc đã chiếm vị trí đầu thị trường du khách lớn nhất của nước Úc. Tuy nhiên, sau đại dịch, lượng khách Trung Quốc đến quốc gia này đã giảm đáng kể.

Có một số nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi này, bao gồm việc Úc thắt chặt các quy định về thị thực, đồng thời chi phí du lịch tăng cao và thiếu nguồn cung chuyến bay, hướng dẫn viên nói tiếng Trung.

Lượng khách đến nhỏ giọt

Trong tháng 2, đây là tháng đầu tiên sau khi Trung Quốc mở cửa trở lại, Úc đã tiếp nhận 40.430 du khách ngắn hạn từ Trung Quốc. Tuy nhiên, con số này chỉ đạt khoảng 20% so với lượng du khách trong tháng 2 năm 2019, và còn thấp hơn cả số lượng khách đến từ New Zealand, Anh và Mỹ.

Khách Trung Quốc không còn dành sự quan tâm cho Úc. Ảnh: The New York Times

Theo công ty phân tích hàng không Cirium, trong cùng khoảng thời gian trên, công suất của các chuyến bay từ Trung Quốc đến Úc chỉ đạt khoảng 20% so với trước đại dịch. Nguyên nhân là do chi phí nhiên liệu tăng cao làm giá vé tăng và nhu cầu giảm.

Một số nhà nghiên cứu đã nhận định rằng căng thẳng địa chính trị là một trong những nguyên nhân khiến Úc bị loại ra khỏi danh sách các điểm đến du lịch cho nhóm khách từ Trung Quốc.

Văn phòng xúc tiến thương mại Austrade cho biết cơ quan này sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đối tác trên thị trường để thúc đẩy các cơ hội du lịch giữa Úc và Trung Quốc.

Paul Stolk, giảng viên Đại học Newcastle, đang thực hiện chương trình hợp tác giữa trường đại học và chính phủ để đa dạng hóa ngành du lịch, cho biết du khách Trung Quốc thường lựa chọn những điểm đến mà các thành viên trong gia đình của họ đang du học.

Hiện tại, số lượng sinh viên Trung Quốc đang theo học ở Úc cũng đã giảm đáng kể so với năm 2019.

Thiếu nhân lực

Ngành du lịch của Úc cũng đang đối mặt với khó khăn do sự thiếu hụt nhân sự, chẳng hạn như hướng dẫn viên nói tiếng nước ngoài và tài xế xe khách. Do trong giai đoạn đại dịch Covid-19 bùng phát, nhiều người lao động đã chuyển sang các lĩnh vực khác.

Theo Peter Shelley, Giám đốc điều hành Hội đồng Xuất khẩu Du lịch Úc, cơ quan này đã mất rất nhiều nhân viên có chất lượng. Một số tổ chức đang lo ngại về việc khó đáp ứng kịp nhu cầu của du khách Trung Quốc khi họ trở lại Úc một cách đồng loạt.

du lich australia,  du khach trung quoc,  mo cua du lich,  thi truong trung quoc anh 1

Ngành du lịch Úc đang thiếu hụt nhân sự trầm trọng. Ảnh: Wall Street Journal

Johnny Nee, Giám đốc của Easy Going Travel Services, cũng chia sẻ quan ngại của ông về khả năng không đủ nhân sự để đáp ứng nhu cầu của thị trường nếu lượng khách du lịch từ Trung Quốc tăng cao.

Trước tình hình này, nhiều du khách Trung Quốc đã chọn hình thức du lịch tự túc khi đến Australia. Nhóm khách này lý giải rằng họ chọn đất nước chuột túi vì có người thân sinh sống ở đây, do đó được sắp xếp chỗ ở và nhận được lời giới thiệu về các điểm du lịch mà không cần hướng dẫn viên.

Nhiều sinh viên Trung Quốc không muốn quay lại Australia - Đời sống

Nhiều sinh viên ở Trung Quốc không muốn quay lại Úc

Justine Chien, Giám đốc điều hành của công ty du lịch Golden Dragon Travel, cũng chia sẻ rằng công ty của cô đã đa dạng hóa các sản phẩm du lịch dành cho khách tự túc để đáp ứng tốt hơn với nhu cầu của thị trường.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ "ẩn"
CỘNG ĐỒNG

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ “ẩn”

Trung Quốc đang ngồi trên một đống tiền trị giá 6 nghìn...

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư
CỘNG ĐỒNG

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư

WHO sẽ dán nhãn chất làm ngọt nhân tạo phổ biến có...

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok
CỘNG ĐỒNG

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok

Bà mẹ Sydney kiếm đủ tiền từ TikTok để trang trải chi...

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế
CỘNG ĐỒNG

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế

Hình ảnh tổng thống Nga Vladimir Putin xuất hiện trước công chúng...