Home CỘNG ĐỒNG Nhật Bản: Rò rỉ nhà máy khiến nước biển chuyển đỏ
CỘNG ĐỒNG

Nhật Bản: Rò rỉ nhà máy khiến nước biển chuyển đỏ

Vào thứ ba, du khách đến một thành phố nghỉ mát ven biển ở phía tây nam Nhật Bản đã bị sốc khi họ thức dậy và phát hiện ra nước biển thường trong vắt đã chuyển sang màu đỏ đáng ngại – sau khi một nhà máy bia địa phương bị rò rỉ.

Các hình ảnh và video được lan truyền trực tuyến cho thấy dòng nước đỏ như máu chảy qua các con sông và khu vực cảng của thành phố Nago trên đảo Okinawa. Đây là một địa điểm nổi tiếng với nước biển xanh ngọc bích tuyệt đẹp và các bãi biển trắng mịn.

Nhưng một nhà máy bia địa phương kêu gọi mọi người đừng lo lắng, nói rằng đã có rò rỉ tại một trong các nhà máy của họ và nước bị đổi màu không gây nguy hiểm cho con người hoặc sinh vật biển.

Orion Breweries cho biết rằng, theo quan điểm của họ, nguyên nhân gây ra hiện tượng nước biển chuyển sang màu đỏ là do sự rò rỉ của propylene glycol – một chất phụ gia thực phẩm được liệt kê trong các quy định thực thi của Đạo luật Vệ sinh Thực phẩm. Chất này được sử dụng để làm mát các cơ sở nhà máy của họ, và theo đó, họ cho rằng nước làm mát đã rò rỉ và chảy ra sông thông qua rãnh nước mưa, dẫn đến hiện tượng nước biển chuyển sang màu đỏ.

Nó nói thêm rằng vụ rò rỉ đã được “bịt” vào lúc 9:30 sáng thứ Ba – mặc dù người phát ngôn của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản nói với CNN rằng nước biển gần nhà máy bia vẫn có màu đỏ vào sáng thứ Tư.

Nước biển có màu đỏ được cho là do rò rỉ chất làm mát tại nhà máy bia.

Propylene glycol được ứng dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp thực phẩm, mỹ phẩm và dược phẩm. Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) xếp loại nó là “an toàn thường được công nhận” để sử dụng trong lĩnh vực thực phẩm.

Orion Breweries cũng xin lỗi vì đã gây ra “sự bất tiện, rắc rối lớn và lo lắng” đồng thời cho biết họ đã mở một cuộc điều tra và đang làm việc với các cơ quan chức năng để thực hiện “các biện pháp đối phó”.

Nằm cách đất liền Nhật Bản 400 dặm (640 km) về phía tây nam, Okinawa là hòn đảo lớn thứ năm của Nhật Bản và đã trở thành một vị trí chiến lược quan trọng cho các lực lượng vũ trang Hoa Kỳ kể từ cuộc Trận Okinawa năm 1945 trong Thế chiến II.

Ngày nay, hòn đảo là một địa điểm du lịch nổi tiếng đối với du khách quốc tế.

Tin tức về nước biển đỏ khiến một số người dùng mạng xã hội thích thú nhưng cũng khiến những người khác đặt câu hỏi liệu nước có an toàn hay không.

Một người dùng Twitter cho biết rất đông người đã tụ tập để nhìn biển đỏ. “Cái này là cái gì? Đại dương của chúng ta có ổn không? Nước biển đỏ quá,” anh viết trên Twitter.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ "ẩn"
CỘNG ĐỒNG

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ “ẩn”

Trung Quốc đang ngồi trên một đống tiền trị giá 6 nghìn...

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư
CỘNG ĐỒNG

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư

WHO sẽ dán nhãn chất làm ngọt nhân tạo phổ biến có...

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok
CỘNG ĐỒNG

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok

Bà mẹ Sydney kiếm đủ tiền từ TikTok để trang trải chi...

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế
CỘNG ĐỒNG

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế

Hình ảnh tổng thống Nga Vladimir Putin xuất hiện trước công chúng...