Home CỘNG ĐỒNG Những gì bạn cần biết về việc cung cấp dữ liệu chủng tộc và dân tộc
CỘNG ĐỒNG

Những gì bạn cần biết về việc cung cấp dữ liệu chủng tộc và dân tộc

Chính phủ muốn thay đổi cách thu thập dữ liệu về chủng tộc và dân tộc. Đây là những gì bạn cần biết.

Nếu bạn đã điền vào một cuộc khảo sát vào bất kỳ thời điểm nào trong 25 năm qua, rất có thể bạn đã được hỏi hai câu hỏi về chủng tộc và sắc tộc của mình: Bạn là người gốc Tây Ban Nha hay gốc La tinh, và sau đó là riêng biệt, nếu chủng tộc của bạn là Da trắng, Da đen , Người Châu Á, Người Đảo Thái Bình Dương, Người Mỹ Bản Địa hoặc chủng tộc khác.

Một đề xuất mới nhằm thay đổi điều đó, kết hợp hai câu hỏi thành một và thêm một danh mục mới cho những người gốc Trung Đông và Bắc Phi. Điều đó sẽ thay đổi cách chính phủ – và rộng ra là cộng đồng nghiên cứu, nghiên cứu về nhân khẩu học, quan điểm, thói quen và hành vi bầu cử của người Mỹ. Họ sẽ đo lường và báo cáo về chủng tộc và sắc tộc của công chúng Mỹ.

Đề xuất do một nhóm làm việc gồm các nhà thống kê và phương pháp luận của chính phủ đưa ra ít nhất là một phần nỗ lực nhằm giảm tỷ lệ người Mỹ chọn một danh mục mơ hồ “một số chủng tộc khác” được yêu cầu đưa vào điều tra dân số mười năm một lần và Khảo sát Cộng đồng Hoa Kỳ, hai trong số các nghiên cứu quan trọng của chính phủ đo lường nhân khẩu học của Mỹ.

Trong khi một số nhà nghiên cứu nói rằng những thay đổi được đề xuất sẽ cải thiện độ chính xác và độ sâu của dữ liệu có sẵn về chủng tộc và sắc tộc, thì những người khác – đặc biệt là những người ủng hộ cộng đồng người gốc Phi-Latino lo ngại rằng kế hoạch này sẽ khiến việc hiểu được sự bất bình đẳng do chủng tộc ở Hoa Kỳ trở nên khó khăn hơn. .

Các quyết định về những gì được đo lường và cách tiếp cận vượt xa những con số xuất hiện trên trang web của Cục điều tra dân số: Dữ liệu được thu thập thông qua những câu hỏi này định hướng cách hiểu và theo dõi sự chênh lệch chủng tộc về nhà ở, chăm sóc sức khỏe và việc làm, cách các khu vực quốc hội được vẽ và cách thức các nguồn lực của một số chương trình của chính phủ được phân bổ và đánh giá. Nó có thể ảnh hưởng đến việc hoạch định chính sách ở cấp liên bang, tiểu bang và địa phương.

Thomas Wolf, phó giám đốc chương trình dân chủ tại Trung tâm Công lý Brennan theo khuynh hướng tự do cho biết: “Thực tế đơn giản là nếu cộng đồng của bạn không xuất hiện trong các số liệu thống kê, thì về mặt chức năng, bạn sẽ vô hình khi nói đến đại diện chính trị. trường luật NYU.

Giai đoạn bình luận công khai về những thay đổi sẽ kết thúc vào ngày 27 tháng 4 sau khi được gia hạn. Gần 18.000 ý kiến ​​đã được gửi trên trang thông báo Đăng ký Liên bang vào sáng Chủ nhật. Sau khi giai đoạn bình luận kết thúc, các tiêu chuẩn sẽ nằm trong tay nhà thống kê trưởng của quốc gia, Tiến sĩ Karin Orvis. Các quyết định cuối cùng về các tiêu chuẩn dự kiến ​​sẽ được đưa ra vào mùa hè năm 2024.

Đây là những điều cần biết về các đề xuất.

Các tiêu chuẩn hiện hành là gì?

Văn phòng Quản lý và Ngân sách đặt ra các tiêu chuẩn cho cả cách diễn đạt câu hỏi và loại dữ liệu mà các cơ quan chính phủ và các cuộc khảo sát phải thu thập khi họ thu thập thông tin về bản sắc chủng tộc và sắc tộc của người Mỹ.

Các tiêu chuẩn hiện có , được áp dụng từ năm 1997, yêu cầu một câu hỏi hỏi liệu người trả lời có nguồn gốc Tây Ban Nha hay La tinh hay không, sau đó là câu hỏi thứ hai về bản sắc chủng tộc, với các lựa chọn dành cho Người Mỹ bản địa hoặc Người bản xứ Alaska, Người châu Á, Người da đen hoặc Người Mỹ gốc Phi, Người bản xứ Người Hawaii hoặc người Đảo Thái Bình Dương khác, và Người da trắng.

Do một đạo luật của quốc hội được thông qua vào năm 2005, cuộc điều tra dân số mười năm một lần và Khảo sát Cộng đồng Hoa Kỳ của Cục Điều tra Dân số cũng được yêu cầu đưa vào danh mục “một số chủng tộc khác” trong câu hỏi thứ hai.

Theo thời gian, Cục điều tra dân số đã chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể về số lượng người chọn tùy chọn đó. Trong cuộc điều tra dân số năm 2020 , “một số chủng tộc khác” là nhóm chủng tộc lớn thứ hai với 49,9 triệu người chọn tham gia. Xu hướng đó đã đặt ra câu hỏi về việc liệu hai câu hỏi riêng biệt có nắm bắt chính xác thành phần chủng tộc của đất nước hay không.

Merarys Rios-Vargas, trưởng bộ phận sắc tộc và tổ tiên của bộ phận dân số của Cục điều tra dân số, cho biết: “Danh mục ‘một số chủng tộc khác’ được dự định là danh mục còn lại dành cho những người không xác định được bất kỳ danh mục OMB tối thiểu nào. đã nói trong hội thảo trực tuyến về những thay đổi được đề xuất do Quỹ giáo dục NALEO tổ chức vào tháng trước. “Nhưng khi danh mục còn lại là nhóm phản hồi lớn thứ hai, thì cần phải thực hiện các thay đổi và chúng tôi đã xác định được giải pháp cho câu hỏi kết hợp.”

Các tiêu chuẩn được đề xuất là gì?

Nếu được triển khai, các tiêu chuẩn mới sẽ hợp nhất việc thu thập thông tin về chủng tộc và sắc tộc thành một câu hỏi duy nhất, mở rộng các danh mục được sử dụng để đo lường chủng tộc và sắc tộc, đồng thời bắt buộc thu thập thông tin chi tiết hơn về chủng tộc và sắc tộc bất cứ khi nào có thể.

Câu hỏi kết hợp được đề xuất đo lường chủng tộc hoặc dân tộc của người trả lời bao gồm bảy loại lớn: Da trắng, Tây Ban Nha hoặc La tinh, Da đen hoặc Người Mỹ gốc Phi, Người châu Á, Người Mỹ gốc Ấn hoặc Người Alaska bản địa, Người Trung Đông hoặc Người Bắc Phi và Người bản xứ Hawaii hoặc Người đảo Thái Bình Dương. Người trả lời có thể chọn nhiều danh mục từ danh sách đó. Danh mục “một số chủng tộc khác” được quốc hội ủy quyền cũng sẽ tiếp tục cho cuộc điều tra dân số mười năm một lần và ACS.

Một đại sứ thanh niên của YMCA thực hiện cuộc phỏng vấn Thống kê dân số năm 2020 trong một buổi phân phát thực phẩm cho cộng đồng tại một địa điểm của YMCA ở Los Angeles, California, vào ngày 12 tháng 8 năm 2020.

Theo tiêu chuẩn hiện có, những người trả lời là người gốc Trung Đông hoặc Bắc Phi hoặc MENA thường được coi là người da trắng theo chủng tộc. Nghiên cứu của Cục điều tra dân số được thực hiện vào năm 2015 cho thấy rằng nếu không có danh mục MENA riêng biệt, khoảng 12% những người được xác định là MENA đã chọn “một số chủng tộc khác”, nhưng tỷ lệ này giảm xuống chỉ còn 3% khi bổ sung danh mục MENA riêng biệt.

Những thay đổi được đề xuất cũng sẽ yêu cầu thu thập thông tin chi tiết hơn về nguồn gốc quốc gia hoặc bộ lạc trong mỗi nhóm chủng tộc hoặc dân tộc chính. Một ví dụ do nhóm làm việc cung cấp bao gồm các hộp kiểm cho một số nhóm phụ phổ biến (chẳng hạn như người Ý thuộc nhóm Da trắng, người Puerto Rico thuộc nhóm gốc Tây Ban Nha hoặc người Latinh, người Hàn Quốc thuộc nhóm người châu Á, v.v.) cũng như một ô kết thúc mở để người trả lời có thể viết thêm bất kỳ thông tin nào. chi tiết họ muốn chia sẻ.

Làm thế nào và tại sao những thay đổi đề xuất được phát triển?

Các tiêu chuẩn được đề xuất là kết quả của cuộc đánh giá do Văn phòng Giám đốc Thống kê Hoa Kỳ đưa ra vào năm ngoái, dựa trên công việc được Cục Điều tra Dân số, OMB và các tổ chức khác thực hiện trong thập kỷ trước. Một nhóm làm việc gồm các chuyên gia liên bang đã tập hợp các thay đổi được đề xuất và OMB đã công bố các đề xuất của nhóm làm việc để lấy ý kiến ​​công chúng vào cuối tháng Giêng.

Một phần của thách thức trong việc hình thành những câu hỏi này là bản thân chủng tộc mang tính xã hội hơn là một vấn đề khoa học. Theo Cục điều tra dân số, các danh mục “thường phản ánh định nghĩa xã hội về chủng tộc được công nhận ở quốc gia này và không phải là nỗ lực xác định chủng tộc về mặt sinh học, nhân chủng học hoặc di truyền”.

Bởi vì các câu hỏi được sử dụng trong công việc của chính phủ đặt ra tiêu chuẩn cho nhiều nghiên cứu khác, chúng có thể ảnh hưởng đến cách người Mỹ phân loại bản sắc chủng tộc và sắc tộc của chính họ.

Mark Hugo Lopez, giám đốc nghiên cứu chủng tộc và sắc tộc tại Trung tâm nghiên cứu Pew cho biết: “Cách chúng ta nói về chủng tộc ở đất nước này đã được định hình rất nhiều bởi cách chúng ta đặt câu hỏi về vấn đề đó.

Một cuộc khảo sát của Pew vào tháng 1 năm 2020 yêu cầu người trả lời mô tả chủng tộc hoặc sắc tộc của họ mà không đưa ra các danh mục cho thấy rằng khoảng 8 trên 10 người đưa ra câu trả lời phù hợp với các danh mục chủng tộc hoặc sắc tộc của OMB. Khi những người tham gia giống nhau được hỏi riêng về chủng tộc và sắc tộc của họ bằng cách sử dụng các câu hỏi từ cuộc điều tra dân số năm 2020, gần như tất cả những người trả lời đều nhất quán ở hai định dạng, nhưng sự không phù hợp lớn hơn đáng kể đối với những người gốc Tây Ban Nha hoặc La tinh.

Nhóm công tác của chính phủ lưu ý rằng “một tỷ lệ lớn và ngày càng tăng những người trả lời gốc Tây Ban Nha hoặc La tinh” cho cả Điều tra dân số và ACS đang bỏ qua hoàn toàn câu hỏi về chủng tộc hoặc chọn “một số chủng tộc khác”.

Dữ liệu được công bố gần đây từ cuộc điều tra dân số năm 2020 do Cục điều tra dân số công bố cho thấy 43,6% dân số gốc Tây Ban Nha đã bỏ qua câu hỏi về chủng tộc hoặc chỉ báo cáo là “một số chủng tộc khác” trong quá trình đếm mười năm một lần. Cục điều tra dân số cho rằng nghiên cứu của họ cho thấy điều này là do “một tỷ lệ lớn dân số gốc Tây Ban Nha không đồng nhất với bất kỳ hạng mục chủng tộc nào của Văn phòng quản lý và ngân sách hiện tại.”

Wolf, thuộc Trung tâm Brennan, đã lưu ý đến thách thức mà kiểu không khớp có thể ảnh hưởng đến tính hữu ích của dữ liệu.

Ông nói: “Nếu thông tin nhận dạng bản thân của ai đó không phù hợp với các danh mục mà luật liên bang công nhận, thì dữ liệu không thực sự giúp mọi người kích hoạt và bảo vệ các quyền công dân của họ.

Các nhà nghiên cứu bên ngoài chính phủ chủ yếu phụ thuộc vào các tiêu chuẩn của OMB để đưa ra các câu hỏi về chủng tộc và dân tộc theo cách cho phép so sánh với các nghiên cứu của chính phủ tiêu chuẩn vàng theo dõi nhân khẩu học của Mỹ. Một số nhà nghiên cứu này lo ngại rằng những người trả lời không thấy mình được đại diện trong dữ liệu có thể ít có xu hướng tham gia vào các cuộc khảo sát. Insights Association, một tổ chức chuyên nghiệp dành cho các nhà nghiên cứu thị trường, đã tiến hành thử nghiệm cách đặt câu hỏi về chủng tộc và sắc tộc theo cách mà người trả lời thích hơn và nhận thấy rằng một câu hỏi với các danh mục câu trả lời chi tiết hơn nhận được phản hồi tích cực nhất.

Cindy Neumann, giám đốc nghiên cứu của Hiệp hội Insights, cho biết: “Khi [người trả lời] cảm thấy rằng họ được tham gia, chúng tôi cảm thấy rằng họ sẽ sẵn sàng tham gia nghiên cứu hơn một chút và tham gia nhiều hơn một chút. .”

Một thử nghiệm năm 2015 của Cục điều tra dân số đã phát hiện ra rằng một câu hỏi kết hợp về chủng tộc và sắc tộc đã làm giảm tỷ lệ người trả lời chọn “một số chủng tộc khác” hoặc bỏ qua hoàn toàn câu hỏi. Đối với những người trả lời gốc Tây Ban Nha, tỷ lệ cao hơn đáng kể được xác định chỉ là người gốc Tây Ban Nha theo định dạng kết hợp, cho thấy họ có ít khả năng chọn một trong các danh mục chủng tộc cũng được đưa ra trong một câu hỏi kết hợp hơn là họ sẽ chọn khi sử dụng các câu hỏi riêng biệt.

Có những lời chỉ trích về các tiêu chuẩn đề xuất?

Một số lo ngại rằng các tiêu chuẩn được đề xuất không đo lường đúng thông tin.

Nhiều ý kiến ​​công khai được gửi để phản hồi các đề xuất hoặc được chia sẻ trong một loạt các hội trường thị trấn mà OMB tổ chức vào tháng 3 đã tập trung vào ngôn ngữ được sử dụng trong danh mục Người da đen hoặc Người Mỹ gốc Phi. Một phong trào đã xuất hiện để thêm một danh mục để đo lường những người có nguồn gốc nô lệ ở Hoa Kỳ tách biệt với những người gốc Phi hoặc Caribe. Các nhận xét được gửi phản ánh sự bất đồng về ngôn ngữ và cấu trúc cụ thể sẽ thu hút cộng đồng tốt nhất, nhưng các đề xuất bao gồm việc thêm các danh mục cho Hậu duệ nô lệ của người Mỹ, Người Mỹ được giải phóng hoặc Người Mỹ da đen nền tảng, tách người Mỹ da đen khỏi người Mỹ gốc Phi và thêm một câu hỏi riêng hỏi liệu một người có phải là hậu duệ của nô lệ không.

Trong số những người ủng hộ cộng đồng người gốc Phi-Latino, các nhà nghiên cứu lo lắng rằng việc hỏi về sắc tộc gốc Tây Ban Nha hoặc gốc La tinh trong cùng một câu hỏi với vấn đề chủng tộc có thể giảm thiểu thông tin chi tiết có sẵn về cấu trúc chủng tộc của cộng đồng người Latinh.

“Ví dụ, nếu tôi là một người Mỹ Latinh da đen, muốn đánh dấu tính chất Latinh của mình nhưng cũng nói rằng tôi là phụ nữ Da đen, thì tôi phải chọn người Mỹ Latinh làm chủng tộc của mình và người Da đen làm chủng tộc của mình, sau đó tôi được tính là đa sắc tộc. chủng tộc,” Danielle Clealand, phó giáo sư tại Đại học Texas, người nghiên cứu về bản sắc người gốc Phi-Latino, cho biết. “Những gì nó làm là biến nhiều người trong chúng ta, những người xác định là Da đen, Da trắng hoặc Người Mỹ bản địa thành đa chủng tộc, và đó không phải là cách chúng ta tự nhận mình.”

Những người chỉ trích đề xuất này cho rằng cần có nhiều câu hỏi để đo lường chủng tộc, dân tộc và nguồn gốc quốc gia, vì một câu hỏi duy nhất có thể làm rối loạn việc đo lường các số nhận dạng đó, ngay cả khi các câu trả lời liên quan đến từng khái niệm đó đều có sẵn để người trả lời lựa chọn.

Nancy López cho biết: “Bạn không thể đo lường hai khái niệm bằng một câu hỏi, và do đó, bằng cách đặt sắc tộc và chủng tộc gốc Tây Ban Nha vào một câu hỏi, bạn đang có nguy cơ thiếu rất nhiều không chỉ các nhóm bị kỳ thị chủng tộc mà còn của toàn bộ dân số gốc Latinh,” Nancy López nói. một giáo sư xã hội học tại Đại học New Mexico, người chỉ đạo và đồng sáng lập Viện Nghiên cứu về “Chủng tộc” và Công bằng Xã hội của trường.

“Điều đó sẽ không giúp chúng tôi biết bạn được đối xử như thế nào và liệu có sự bất công nào cần phải được khắc phục hay không,” cô nói.

Theo những người chỉ trích đề xuất, các yếu tố chủng tộc và sắc tộc có thể ảnh hưởng đến cách một người trải nghiệm thế giới có thể không hiển thị rõ ràng trong câu trả lời của họ. Việc tự xác định chủng tộc hoặc dân tộc của một người có thể không phù hợp với cách người khác nhìn nhận và đối xử với họ, hoặc có thể không phù hợp với nguồn gốc quốc gia hoặc di sản dân tộc của họ. Các nhà phê bình nói rằng nếu các câu hỏi cuối cùng được sử dụng trong các tiêu chuẩn của chính phủ không rõ ràng về những khía cạnh mà chúng đo lường, thì tiện ích của chúng có thể bị giảm đi.

Các cổ phần là rất cao. Khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với cách đo lường chủng tộc và sắc tộc, nhóm làm việc và nhà thống kê trưởng sẽ cần đạt được sự cân bằng giữa việc phản ánh cách người Mỹ chọn để xác định danh tính của họ với việc đáp ứng nhu cầu về dữ liệu cho phép chính phủ thực thi luật của chính họ .

Lopez từ Pew cho biết: “Điều này có cho phép chúng tôi thực hiện những điều mà cuộc điều tra dân số dự định thực hiện không – quyền bầu cử, quyền công dân, phân bổ các khu vực bầu cử”. “Chủng tộc và sắc tộc là trọng tâm trong công việc của những người ở trong những không gian đó.”

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ "ẩn"
CỘNG ĐỒNG

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ “ẩn”

Trung Quốc đang ngồi trên một đống tiền trị giá 6 nghìn...

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư
CỘNG ĐỒNG

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư

WHO sẽ dán nhãn chất làm ngọt nhân tạo phổ biến có...

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok
CỘNG ĐỒNG

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok

Bà mẹ Sydney kiếm đủ tiền từ TikTok để trang trải chi...

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế
CỘNG ĐỒNG

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế

Hình ảnh tổng thống Nga Vladimir Putin xuất hiện trước công chúng...