Home TIN NƯỚC MỸ Luật sư hàng đầu của Trump rút lui khỏi việc xử lý vụ Mar-a-Lago
TIN NƯỚC MỸ

Luật sư hàng đầu của Trump rút lui khỏi việc xử lý vụ Mar-a-Lago

Luật sư Evan Corcoran đã tự rút lui khỏi việc đại diện cho cựu Tổng thống Donald Trump trong cuộc điều tra của luật sư đặc biệt liên quan đến các tài liệu của Mar-a-Lago. Vì ông đã làm chứng cho các nhà điều tra, hai nguồn tin quen thuộc với vấn đề nói với CNN.

Sự ra đi của Corcoran, lần đầu tiên được The Washington Post đưa tin, là một diễn biến được mong đợi. Sau khi văn phòng của cố vấn đặc biệt Jack Smith buộc anh ta phải làm chứng mà không có lá chắn đặc quyền của luật sư – thân chủ trước đại bồi thẩm đoàn và các công tố viên. Họ đã cáo buộc tội ác của Trump khi ông sử dụng luật sư của mình để thăng tiến.

Mặc dù rút lui khỏi cuộc điều tra Mar-a-Lago vài tuần trước, Corcoran tiếp tục đại diện cho Trump về các vấn đề khác, bao gồm cả cuộc điều tra ngày 6 tháng 1 năm 2021. Ông đã xuất hiện trước tòa thay mặt cho cựu tổng thống trong các thủ tục tố tụng kín liên quan đến phần đó trong cuộc điều tra của Smith chỉ vài ngày sau lời khai của anh ấy trong vụ án tài liệu Mar-a-Lago.

Evan Corcoran đến Tòa án Liên bang Brooklyn vào ngày 20 tháng 9 năm 2022 tại Thành phố New York.

Corcoran vẫn có thể tiếp tục đại diện cho Trump trong vụ kiện tài liệu mà ông ta đã làm chứng.

Không biết bằng chứng và lời khai mà ông ta cung cấp cho đại bồi thẩm đoàn sẽ có giá trị như thế nào đối với các công tố viên. Corcoran đã làm chứng hai lần trước đại bồi thẩm đoàn và lật lại các tài liệu.

Luật sư bào chữa riêng của Corcoran từ chối bình luận. Người phát ngôn chiến dịch tranh cử của Trump, Steven Cheung, cho biết hôm thứ Bảy, “Những nguồn giấu tên này không biết chuyện gì đang thực sự xảy ra và đang rao bán thông tin sai lệch.”

Corcoran đã có cơ hội nhìn vào nhiều khoảnh khắc mà Trump và nhóm của ông đang phản ứng lại những nỗ lực của chính phủ liên bang nhằm lấy lại các tài liệu mật.

Ông ấy xuất hiện lần đầu tiên trước đại bồi thẩm đoàn vào tháng 1 nhưng từ chối trả lời các câu hỏi có thể tiết lộ lời khuyên của ông với Trump và các cuộc trò chuyện của họ, với lý do đặc quyền của luật sư-thân chủ, một nguồn tin trước đó đã nói với CNN. Các công tố viên sau đó đã được yêu cầu thực hiện một bước đấu tranh bất thường trước tòa để buộc ông ta phải trả lời. Và một tòa án liên bang đã ra phán quyết trước khi ông ấy xuất hiện trở lại trước đại bồi thẩm đoàn vào tháng 3 rằng Corcoran không thể giữ lại thông tin nữa về các thông tin liên lạc mà ông ấy đã có với Trump dẫn đến cuộc tìm kiếm.

Các công tố viên đã tìm cách hỏi Corcoran về những tương tác trực tiếp của ông ấy với Trump liên quan đến trát đòi hầu tòa vào tháng 5 năm 2022 đối với tất cả các hồ sơ mật thuộc sở hữu của cựu tổng thống. Quá trình tìm kiếm hồ sơ mật sau đó và về các cuộc trò chuyện mà họ đã có khi Tổ chức Trump nhận được trát đòi hầu tòa riêng để giám sát video của câu lạc bộ.

Corcoran đã soạn thảo một tuyên bố vào tháng 6 tuyên bố nhóm của Trump đã thực hiện một cuộc tìm kiếm cẩn thận các hộp và đang bàn giao các hồ sơ mật mà họ tìm thấy để đáp lại trát hầu tòa hồi tháng Năm. Sau đó, nhiều tháng sau, FBI đã tìm thấy thêm hàng trăm trang có đánh dấu mật khi tìm kiếm Mar-a-Lago, một diễn biến quan trọng trong việc xử lý sai hồ sơ và cản trở cuộc điều tra công lý.

Trong những tuần gần đây, hoạt động của đại bồi thẩm đoàn, bao gồm lời khai cưỡng bức của Corcoran, đã làm rõ rằng các công tố viên đang thu thập bằng chứng từ nhiều nguồn có thể được sử dụng trong vụ kiện chống lại Trump.

Cựu tổng thống đã không bị buộc tội với bất kỳ tội phạm liên bang.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Đối tượng "truy nã gắt gao nhất nước Mỹ" bị bắt sau 40 năm trốn chạy
TIN NƯỚC MỸ

Đối tượng “truy nã gắt gao nhất nước Mỹ” bị bắt sau 40 năm trốn chạy

Một người đàn ông Florida xuất hiện trên America’s Most Wanted đã...

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo
TIN NƯỚC MỸ

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo

Một sự cố đáng buồn xảy ra tại trường trung học Heritage...

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng
TIN NƯỚC MỸ

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng

Gần một phần ba người Mỹ sẽ trải nghiệm chất lượng không...