Home SỨC KHỎE Đây là những gì bạn có thể làm nếu mất bảo hiểm Medicaid
SỨC KHỎE

Đây là những gì bạn có thể làm nếu mất bảo hiểm Medicaid

Mặc dù hàng triệu người Mỹ dự kiến ​​sẽ bị loại khỏi Medicaid trong những tháng tới, nhưng không phải tất cả họ đều không có bảo hiểm. Nhưng có thể mất một số công việc để lấy lại bảo hiểm y tế. Đây là những gì bạn có thể làm nếu mất bảo hiểm Medicaid

Sabrina Corlette, đồng giám đốc Trung tâm Cải cách Bảo hiểm Y tế tại Đại học Georgetown cho biết: “Đối với nhiều người, đây có thể là một khoảng thời gian rất khó khăn. “Có một gánh nặng đáng kể về thời gian và thủ tục giấy tờ được đặt lên vai các gia đình – nhiều người trong số họ có thu nhập rất thấp, nhiều người trong số họ dễ bị tổn thương về mặt y tế.”

Các tiểu bang hiện có thể tự do chấm dứt bảo hiểm Medicaid của những cư dân mà họ cho là không đủ điều kiện. Các tiểu bang đã bị cấm loại bỏ bất kỳ ai một cách không tự nguyện trong ba năm qua như một phần của gói cứu trợ đại dịch Covid-19 sớm của quốc hội, khiến việc đăng ký Medicaid và Chương trình bảo hiểm sức khỏe trẻ em tăng vọt lên hơn 92 triệu người.

Theo một phân tích của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh được công bố vào tháng 8, trong số khoảng 15 triệu người có thể mất bảo hiểm Medicaid trong 14 tháng tới, khoảng 8,2 triệu người sẽ không còn đủ điều kiện.

Khoảng 2,7 triệu người trong số này sẽ đủ điều kiện nhận trợ cấp liên bang nâng cao cho các chính sách của Đạo luật Chăm sóc Giá cả. Phải chăng có thể đưa phí bảo hiểm hàng tháng của họ xuống mức thấp nhất là 0 đô la.

5 triệu người khác dự kiến ​​​​sẽ đảm bảo bảo hiểm khác, chủ yếu thông qua người sử dụng lao động.

Tuy nhiên, khoảng 6,8 triệu người sẽ bị hủy đăng ký mặc dù họ vẫn đủ điều kiện nhận Medicaid.

Những điều cần cân nhắc nếu bạn mất bảo hiểm Medicaid

Kiểm tra các chính sách Obamacare: Những người mất bảo hiểm Medicaid có thể mua các gói bảo hiểm y tế trên các sàn giao dịch Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng.

Những người có thu nhập hàng năm vẫn thấp hơn 150% mức chuẩn nghèo của liên bang – $20,385 cho một người và $41,625 cho một gia đình bốn người vào năm 2023 – có thể nhận được hỗ trợ nâng cao của liên bang để giảm phí bảo hiểm của họ xuống chỉ còn $0 một tháng. Khoản trợ cấp tăng cường đó được áp dụng cho đến năm 2025.

Nhiều người có thu nhập cao hơn có thể tìm thấy các chính sách trợ cấp với giá từ $10 trở xuống.

Các cơ quan Trợ cấp y tế của tiểu bang được giao nhiệm vụ giúp cư dân dễ dàng chuyển từ Trợ cấp y tế sang thị trường Obamacare, nhưng mức độ suôn sẻ của quy trình sẽ khác nhau rất nhiều tùy theo tiểu bang. Khi một người nào đó được xác định là không còn đủ điều kiện nhận Medicaid, cơ quan phải đánh giá khả năng đủ điều kiện của người đó để được bảo hiểm theo Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng và chuyển thông tin của người cư trú sang sàn giao dịch.

Một số tiểu bang điều hành chương trình trao đổi Obamacare của riêng họ đang thực hiện các bước bổ sung để đảm bảo cư dân của họ vẫn được bảo hiểm. Chẳng hạn, Rhode Island đang tự động đăng ký một số người nhất định vào phạm vi bảo hiểm của thị trường. Nó cũng trả hai tháng phí bảo hiểm đầu tiên cho một số cư dân chủ động lựa chọn chính sách.

Những người mất bảo hiểm Medicaid và sống ở 33 tiểu bang được bảo vệ bởi thị trường liên bang, Healthcare.gov, có thể đăng ký các chính sách của Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng thông qua giai đoạn đăng ký đặc biệt kéo dài đến tháng 7 năm 2024. Các sàn giao dịch tại tiểu bang có thời hạn riêng, với một số phản ánh trao đổi liên bang và những người khác cung cấp các cửa sổ ngắn hơn nhiều.

Người định hướng và môi giới bảo hiểm có thể giúp người tiêu dùng lựa chọn kế hoạch.

Trong lịch sử, rất ít người mất bảo hiểm Medicaid kết thúc trong các kế hoạch Obamacare. Khoảng 4% người trưởng thành bị chấm dứt Medicaid đã đăng ký các chính sách trao đổi vào năm 2018, theo Ủy ban Truy cập và Thanh toán Medicaid và CHIP.

Tìm hiểu về Medicare và Medicaid và bảo hiểm được chính phủ Mỹ trợ cấp -  AMC Travel

Phạm vi bảo hiểm cũng khác nhau. Những người chuyển sang thị trường có thể phải tìm các bác sĩ khác trong mạng lưới của công ty bảo hiểm của họ và có thể phải trả chi phí tự trả.

Xem xét bảo hiểm dựa trên công việc: Một số người bị chấm dứt Medicaid có thể đã được chủ lao động của họ chi trả, đặc biệt là những người bắt đầu công việc mới trong thời gian xảy ra đại dịch. Những người khác có tùy chọn để có được bảo hiểm thông qua công việc, mặc dù nó gần như chắc chắn sẽ đắt hơn Medicaid vì nó có thể đòi hỏi phí bảo hiểm, khoản khấu trừ và khoản đồng thanh toán.

Người lao động có thể thấy rằng họ có thể mua bảo hiểm cho bản thân nhưng không phải cho gia đình họ. Nếu phí bảo hiểm cho các chính sách gia đình chiếm hơn 9,12% thu nhập hộ gia đình, thì vợ/chồng và con cái có thể nhận được bảo hiểm trợ cấp trên các sàn giao dịch Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng.

Nhân viên nên liên hệ với bộ phận nhân sự của họ để đăng ký. Thông thường, họ sẽ phải đăng ký trong vòng 60 ngày sau khi mất Medicaid, nhưng những người bị chấm dứt chương trình từ nay đến ngày 10 tháng 7 sẽ có thời gian đến đầu tháng 9 để đăng ký.

Xem liệu bạn hoặc con của bạn có còn đủ điều kiện nhận Medicaid hay không: Hàng triệu người Mỹ vẫn đủ điều kiện nhận Medicaid có thể mất bảo hiểm vì các lý do thủ tục. Ví dụ, họ có thể đã chuyển đi nên không nhận được thông báo xác định lại. Hoặc họ có thể không gửi lại các giấy tờ cần thiết để chứng minh tính đủ điều kiện của họ.

Your Medicaid questions answered: Who is eligible, how to apply, and more |  Commonwealth Care Alliance

Vì vậy, điều quan trọng là mọi người phải cập nhật thông tin liên hệ của họ với các cơ quan tiểu bang của họ và trả lời thư họ nhận được về việc gia hạn điều kiện hưởng Medicaid của họ.

Corlette nói: “Khi bạn nhận được gói đó trong thư, hãy trả lời nó ngay lập tức.

Những người bị loại có 90 ngày để nộp giấy tờ gia hạn cho cơ quan tiểu bang của họ, cơ quan này sẽ yêu cầu họ khôi phục nếu họ đủ điều kiện. Ngoài khoảng thời gian đó, mọi người có thể đăng ký lại. Ở hầu hết các tiểu bang, bảo hiểm của bạn có thể có hiệu lực hồi tố trong tối đa ba tháng nếu bạn đủ điều kiện và nhận các dịch vụ được Medicaid bao trả.

Các bậc cha mẹ không còn đủ điều kiện và bị chấm dứt hợp đồng nên kiểm tra xem con cái của họ có còn đủ điều kiện hay không. Theo Trung tâm Trẻ em và Gia đình của Georgetown, có tới 6,7 triệu trẻ em có nguy cơ mất bảo hiểm Medicaid.

Hàng triệu người Mỹ sắp mất bảo hiểm thuốc men Medicaid - Little Saigon TV

Gần 3/4 số trẻ em dự kiến ​​bị loại bỏ sẽ vẫn đủ điều kiện nhận Medicaid hoặc CHIP nhưng sẽ mất bảo hiểm chủ yếu vì các vấn đề hành chính. Theo trung tâm, trẻ em và gia đình người da đen và người Latinh có nhiều khả năng bị chấm dứt hợp đồng.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Cảnh báo về sốt rét tại Florida và Texas
TIN NƯỚC MỸSỨC KHỎE

Cảnh báo về sốt rét tại Florida và Texas

Florida và Texas đang chứng kiến ​​một số trường hợp mắc bệnh...

SỨC KHỎE

Úc: thu hồi sữa chua vì lo ngại nhiễm vi khuẩn chết người

Một thương hiệu sữa chua phổ biến được bán khắp các siêu...

SỨC KHỎE

Mỹ: Người đàn ông bị rệp ‘ăn sống’ trong nhà tù Atlanta

Một người đàn ông đã qua đời trong một nhà tù tại...