Home SỨC KHỎE Mỹ: Người đàn ông bị rệp ‘ăn sống’ trong nhà tù Atlanta
SỨC KHỎE

Mỹ: Người đàn ông bị rệp ‘ăn sống’ trong nhà tù Atlanta

Một người đàn ông đã qua đời trong một nhà tù tại Atlanta sau khi bị “ăn sống bởi côn trùng và rệp”, luật sư của gia đình đã nói.

Lashawn Thompson đã bị bỏ tù vì tội nhẹ và được đưa vào khu tâm thần của nhà tù Quận Fulton sau khi các nhân viên xác định ông bị bệnh tâm thần.

Luật sư gia đình Michael D Harper đã công bố những bức ảnh cho thấy cơ thể của ông Thompson bị nhiều loại côn trùng bám đầy.

Ông đang kêu gọi một cuộc điều tra hình sự và cho biết một vụ kiện đang đợi xử lý.

“Ông Thompson được phát hiện đã chết trong một phòng giam dơ dáy sau khi bị côn trùng và bọ chét ăn sống”, ông Harper nói trong một tuyên bố. “Phòng giam mà ông Thompson bị giam giữ không phù hợp cho một người bị bệnh. Ông ấy không đáng bị như vậy.”

Điều kiện bẩn thỉu trong phòng giam

Luật sư của gia đình ông Thompson đã công bố những bức ảnh cho thấy điều kiện của phòng giam vào thời điểm ông Thompson qua đời

Theo báo cáo của Pháp y trưởng Quận Fulton, ông Thompson được phát hiện không thể phản ứng trong phòng giam của mình vào ngày 19 tháng 9 – ba tháng sau khi bị bắt giữ – và được xác định đã tử vong sau các nỗ lực của cảnh sát địa phương và nhân viên y tế cấp cứu, theo thông tin từ USA Today.

Ông Harper nói rằng hồ sơ nhà tù cho thấy các nhân viên trại giam và nhân viên y tế nhận thấy tình trạng của ông Thompson đang xấu đi nhưng không làm gì để hỗ trợ hoặc giúp đỡ ông, CBS News, đối tác truyền thông của BBC tại Hoa Kỳ, đưa tin.

Báo cáo của giám định y khoa cho biết có một “sự phá hoại nghiêm trọng của rệp” trong phòng giam của anh ta ở khu tâm thần nhưng cho biết không có dấu hiệu chấn thương rõ ràng trên cơ thể anh ta.

Nguyên nhân gây ra cái chết được liệt kê là không xác định.

Làm thế nào rệp có thể gây chết người?

Những bức ảnh được công bố bởi luật sư cho thấy hình ảnh u ám của ông Thompson, với khuôn mặt và ngực bị bao phủ bởi côn trùng.

Michael Potter, một nhà côn trùng học tại Đại học Kentucky, chuyên về rệp, cho biết điều kiện của phòng giam trong các bức ảnh là “khủng khiếp”.

“Tôi đã đối phó với rệp trong hơn 20 năm,” ông Potter nói với BBC. “Tôi chưa bao giờ nhìn thấy bất cứ thứ gì ở mức độ này nếu đây thực sự là những gì tôi đang thấy.”

Ông Potter cho biết vết cắn của rệp thường không gây chết người, nhưng trong một số trường hợp hiếm gặp, việc tiếp xúc lâu với một lượng lớn rệp có thể gây thiếu máu nghiêm trọng, có thể gây tử vong nếu không được điều trị.

Ông Potter nói: “Rệp hút máu và một số lượng rất lớn rệp đốt lượng máu rất lớn. Trong những trường hợp cực đoan khác, ông Potter cho biết, nạn nhân có thể bị phản ứng dị ứng và bị sốc phản vệ, tình trạng này cũng có thể gây tử vong.

“Không có gì bí mật khi điều kiện xuống cấp và xói mòn nhanh chóng của cơ sở hiện tại khiến việc đạt được mục tiêu cung cấp một môi trường sạch sẽ, được bảo trì tốt và lành mạnh cho tất cả các tù nhân và nhân viên là vô cùng khó khăn”, Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Fulton cho biết trong một tuyên bố. .

Văn phòng điều hành nhà tù đã công bố một cuộc điều tra đầy đủ về các tình huống xung quanh cái chết của ông Thompson. Ngoài ra, tuyên bố cho biết, họ đã chi ngay 500.000 đô la “để giải quyết sự xâm nhập của rệp, chấy và các loại sâu bọ khác trong Nhà tù Quận Fulton”.

Theo tuyên bố, nhà tù cũng đã cập nhật “các giao thức cho các vòng kiểm tra an ninh bao gồm giải quyết các điều kiện vệ sinh”.

“Cuộc điều tra diễn ra đang xem xét các chi tiết liên quan đến dịch vụ chăm sóc y tế được cung cấp và cuối cùng sẽ xác định liệu có bất kỳ cáo buộc hình sự nào được bảo đảm trong trường hợp này hay không”, tuyên bố cho biết.

Tù nhân Mỹ bị côn trùng ăn sống - 15.04.2023, Sputnik Việt Nam

Văn phòng Cảnh sát trưởng cũng nhắc lại lời kêu gọi xây dựng một nhà tù mới, lớn hơn để “cung cấp mức độ chăm sóc ưu tú, các dịch vụ sức khỏe tâm thần, an ninh và sạch sẽ.” Các ủy viên của quận đang nghiên cứu các kế hoạch khả thi cho một Nhà tù Quận Fulton mới để thay thế các cơ sở hiện tại vốn có tiếng là quá đông người, thiếu kinh phí và mất vệ sinh từ lâu.

Năm ngoái, Trung tâm Nhân quyền miền Nam đã xuất bản một thông cáo báo chí có tiêu đề Sự bùng phát chấy rận, bệnh ghẻ khiến những người ở Nhà tù Fulton bị suy dinh dưỡng một cách nguy hiểm, trong đó nêu ra nhiều rắc rối đang gây khó khăn cho cơ sở và đưa ra các khuyến nghị để “ngăn chặn các đợt bùng phát trong tương lai” và cải thiện ” thực hành vệ sinh”.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Cảnh báo về sốt rét tại Florida và Texas
TIN NƯỚC MỸSỨC KHỎE

Cảnh báo về sốt rét tại Florida và Texas

Florida và Texas đang chứng kiến ​​một số trường hợp mắc bệnh...

SỨC KHỎE

Úc: thu hồi sữa chua vì lo ngại nhiễm vi khuẩn chết người

Một thương hiệu sữa chua phổ biến được bán khắp các siêu...

SỨC KHỎE

Đây là những gì bạn có thể làm nếu mất bảo hiểm Medicaid

Mặc dù hàng triệu người Mỹ dự kiến ​​sẽ bị loại khỏi Medicaid trong...