Home TIN NƯỚC MỸ Trump nộp báo cáo tiết lộ tài chính cá nhân
TIN NƯỚC MỸ

Trump nộp báo cáo tiết lộ tài chính cá nhân

Hôm thứ 6, Cựu Tổng thống Donald Trump đã đệ trình báo cáo tiết lộ tài chính cá nhân của mình lên Ủy ban Bầu cử Liên bang – cung cấp cho công chúng cái nhìn đầu tiên về tài chính thời hậu tổng thống của ông.

Tuy nhiên, các báo cáo cung cấp một bức tranh tài chính không chính xác vì các ứng viên chỉ được yêu cầu báo cáo tài sản và nợ của họ trong phạm vi rộng. Việc nộp đơn vào thứ Sáu cho phép Trump tránh phải trả khoản phí trả chậm 200 đô la sau khi bỏ lỡ thời hạn sớm hơn để nộp báo cáo, lần đầu tiên trong cuộc tranh cử năm 2024 của ông.

Báo cáo dài 101 trang cung cấp một số thông tin chi tiết mới về tài chính của Trump kể từ khi ông rời nhiệm sở, bao gồm cả liên doanh kinh doanh trên mạng xã hội của ông và việc bán thẻ giao dịch kỹ thuật số được gọi là NFT hoặc mã thông báo không thể thay thế vào năm ngoái.

Chi tiết về tài chính sau nhiệm kỳ tổng thống của Trump

Hồ sơ bao gồm danh sách hàng trăm tài sản của Trump, từ những tài sản như khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông ở Florida cho đến tiền bản quyền từ các cuốn sách của ông.

Giá trị tài sản ròng của Tổng thống Trump giảm 600 triệu USD trong năm 2019  | baotintuc.vn

Theo báo cáo tiết lộ tài chính, Trump đã báo cáo thu nhập hơn 5 triệu đô la từ các buổi diễn thuyết. Theo hồ sơ, Cựu tổng thống cũng báo cáo thu nhập từ 100.001 đến 1 triệu đô la từ NFT.

Ngoài ra, ông báo cáo rằng Trump Media & Technology Group Corp, một công ty bảo trợ có liên kết với liên doanh truyền thông xã hội của ông, Truth Social, được định giá từ 5.000.001 đến 25 triệu đô la. Nhưng Trump, người sở hữu 90% Trump Media & Technology Group Corp, đã báo cáo rất ít hoặc không có thu nhập từ tài sản đó.

Việc nộp đơn nhấn mạnh phạm vi toàn cầu của các lợi ích kinh doanh của Trump khi ông vận động tranh cử tổng thống một lần nữa. Chẳng hạn, anh ấy đã báo cáo hơn 5 triệu đô la tiền bản quyền từ cái được mô tả là “DT Marks Oman LLC.”

Vào tháng 11, Tờ New York Times đưa tin rằng Tổ chức Trump đã ký một thỏa thuận với một công ty bất động sản Ả Rập Xê Út để xây dựng khách sạn Trump, biệt thự và sân gôn ở Oman như một phần của dự án trị giá 4 tỷ USD.

Trump bỏ qua thời hạn tiết lộ tài chính cá nhân cho FEC - vietnamngaymai.com

Một phát ngôn viên của chiến dịch Trump đã không trả lời các câu hỏi về việc nộp đơn vào tối thứ Sáu.

Trong số 16 cuốn sách được Trump liệt kê, “The Art of the Deal” – cuốn hồi ký năm 1987 của ông đưa ra lời khuyên kinh doanh – là cuốn sách kiếm tiền nhiều nhất, thu về tiền bản quyền từ 100.000 đến 1 triệu USD. Hầu hết các cuốn sách đều thu được tiền bản quyền dưới 201 đô la.

Theo hồ sơ, phần lớn thu nhập của cựu đệ nhất phu nhân Melania Trump đến từ tiền bản quyền thông qua MKT World LLC, mà bà liệt kê từ 1 triệu đến 5 triệu đô la, cũng như thu nhập cho thuê từ một hợp đồng bất động sản ở Slovenia, cung cấp từ 1.000 đô la đến $15,000 thu nhập.

Thực chất về khối tài sản tỉ USD của cựu Tổng thống Donald Trump

Trump báo cáo đã trả hết sáu khoản thế chấp và nhận thêm hai khoản nữa trên các tài sản hiện có của mình. Hai trong số các khoản thanh toán thế chấp, đối với các bất động sản ở Miami và Washington, đã được Deutsche Bank cho vay – ngân hàng này cho biết sẽ hạn chế các hoạt động kinh doanh trong tương lai với Trump sau cuộc nổi dậy ngày 6 tháng 1 năm 2021. Khoản thế chấp ở Washington của anh ấy đã được thanh toán là để mua Tòa nhà Bưu điện Cũ, nơi có một khách sạn Trump gần Nhà Trắng. Công ty của Trump đã bán hợp đồng cho thuê bất động sản đó vào năm ngoái.

Nộp muộn

Tháng trước, luật sư của Trump, Derek Ross, đã viết thư cho FEC, nói rằng cựu tổng thống cần “thêm 30 ngày” để hoàn thiện và nộp báo cáo của mình, do “sự phức tạp của các khoản nắm giữ tài chính của ông ấy”.

Trump trước đó đã tìm kiếm và đảm bảo hai lần gia hạn 45 ngày đối với thời hạn nộp đơn – mức tối đa được phép. Hồ sơ của Trump – sau khi đảm bảo hai phần mở rộng – đã đến hạn vào ngày 15 tháng 3.

Quyền Tổng cố vấn của Ủy ban Bầu cử Liên bang Lisa Stevenson đã viết để đáp lại yêu cầu của Ross rằng Trump đã sử dụng hết tất cả các phần mở rộng của mình. Và cô ấy cảnh báo rằng Trump có thể phải đối mặt với khoản phí 200 đô la nếu ông ấy không nộp báo cáo trong vòng 30 ngày, theo luật liên bang điều chỉnh những tiết lộ này.

“Tổng thống Trump nắm giữ tài chính đáng kể và chúng tôi đã thông báo cho Ủy ban Bầu cử Liên bang rằng cần có thêm thời gian để nộp báo cáo tiết lộ tài chính của ông ấy,” phát ngôn viên của Trump, Steven Cheung, cho biết trong một email gửi tới CNN, khi được hỏi về sự chậm trễ vào tháng trước.

Hầu hết các ứng cử viên tổng thống – và các quan chức Nhà Trắng – cũng công bố bản khai thuế của họ để có bức tranh chi tiết hơn về tình hình tài chính của họ. Trump kiên quyết từ chối làm như vậy trong thời gian ứng cử và nhiệm kỳ Nhà Trắng trước đây của ông.

Nộp hồ sơ sau khi phát hành tờ khai thuế

Năm ngoái, Ủy ban Cách thức và Phương tiện của Đảng Dân chủ Hạ viện đã công bố sáu năm khai thuế của Trump từ 2015-2020, đỉnh điểm của cuộc chiến pháp lý kéo dài nhiều năm về việc tiết lộ chúng.

Hàng nghìn trang tài liệu tài chính – mà ủy ban đã kiện để có được sau khi Trump phá vỡ truyền thống hàng chục năm về việc các ứng cử viên tổng thống công bố tờ khai thuế – đã cung cấp cái nhìn chi tiết nhất cho đến nay về tình hình tài chính của Trump, tiết lộ rằng cựu tổng thống đã trả rất ít hoặc không trả thuế thu nhập. vài năm sau khi tuyên bố thua lỗ kinh doanh lớn trước và trong nhiệm kỳ tổng thống của mình.

Một báo cáo của Ủy ban Hỗn hợp về Thuế về các tờ khai thuế của Trump cho thấy rằng Trump đã chuyển các khoản lỗ hoạt động ròng khổng lồ thường làm mất đi các khoản nợ thuế của ông. Trump đã trả 750 đô la tiền thuế vào năm 2016 và 2017 và 0 đô la vào năm 2020 khi ông báo cáo khoản lỗ hàng triệu đô la.

Hồ sơ khai thuế cho thấy Trump có thu nhập kinh doanh, thuế, chi phí hoặc các hạng mục tài chính khác ở gần hai chục quốc gia, cũng như nhiều tài khoản ngân hàng nước ngoài, bao gồm một tài khoản ở Trung Quốc từ năm 2015 đến 2017.

Ông Trump sẽ làm gì sau khi kết thúc nhiệm kỳ Tổng thống? | VOV.VN

Biểu mẫu tiết lộ tài chính của Trump nộp vào năm 2020 đã liệt kê ít nhất 446 triệu đô la doanh thu từ hàng chục nguồn, bao gồm các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, sân gôn và tiền bản quyền từ sách và chương trình truyền hình. Biểu mẫu tiết lộ tài chính của Trump dường như liệt kê các khoản thu nhập của Tổ chức Trump dưới dạng “thu nhập”, thường được sử dụng để chỉ báo cáo trang cá nhân mang về nhà hoặc chia sẻ tài sản – một động thái đưa ra quan điểm thổi phồng về sự giàu có của Trump.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Đối tượng "truy nã gắt gao nhất nước Mỹ" bị bắt sau 40 năm trốn chạy
TIN NƯỚC MỸ

Đối tượng “truy nã gắt gao nhất nước Mỹ” bị bắt sau 40 năm trốn chạy

Một người đàn ông Florida xuất hiện trên America’s Most Wanted đã...

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo
TIN NƯỚC MỸ

Mỹ: Học sinh đánh gãy chân cô giáo

Một sự cố đáng buồn xảy ra tại trường trung học Heritage...

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng
TIN NƯỚC MỸ

Hơn 100 triệu người Mỹ gặp nguy hiểm khi khói cháy rừng ở Canada lan rộng

Gần một phần ba người Mỹ sẽ trải nghiệm chất lượng không...