Home CỘNG ĐỒNG Thiếu nữ bị sát hại dã man giữa con hẻm đông đúc gây phẫn nộ
CỘNG ĐỒNG

Thiếu nữ bị sát hại dã man giữa con hẻm đông đúc gây phẫn nộ

Một cô gái 16 tuổi đã bị đâm và đánh đập đến chết dã man trong một ngõ hẻm công cộng đông đúc ở thủ đô Ấn Độ vào Chủ nhật, làm dấy lên sự phẫn nộ mới đối với sự an toàn của phụ nữ ở nước này và bạo lực do nam giới gây ra.

Một đoạn video về sự việc kéo dài hơn một phút và được ghi lại bởi camera an ninh đã cho thấy nhiều người đi ngang qua trong khi kẻ tấn công liên tục đánh nạn nhân.

Chỉ có một người đàn ông đã cố gắng can thiệp, cố gắng kéo kẻ tấn công ra xa nạn nhân trước khi nhanh chóng rút lui.

Thi thể của nạn nhân, chưa được xác định danh tính, đã được tìm thấy vào tối Chủ nhật tại khu vực Shahbad Dairy của khu phố Rohini phía bắc của Delhi, nơi vụ việc xảy ra.

Delhi murder: Teen girl in India stabbed to death in public, reigniting  outrage over violence against women | CNN

Chiều thứ Hai, cảnh sát Ấn Độ thông báo rằng họ đã bắt giữ một nghi phạm tên là Sahil liên quan đến vụ giết người.

Sahil, một thợ cơ khí, đã bị giam giữ tại Bulandshahr, một thành phố thuộc bang Uttar Pradesh lân cận. Ravi Kumar Singh, Phó Ủy viên Cảnh sát Ngoại ô Delhi, cho biết thông tin này khi trả lời phỏng vấn với các phóng viên vào hôm thứ Hai.

Deependra Pathak, Ủy viên cảnh sát đặc biệt của Delhi, đã cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh tin tức Ấn Độ Times Now rằng cuộc điều tra ban đầu đã cho thấy đây là “tội ác đam mê”.

Delhi shamed again: Teen girl brutally stabbed to death, head smashed with  rock; people simply walk away | News9live

“Khi tôi nhìn thấy con gái mình nằm trên mặt đất, úp mặt xuống đất,” cha của cô gái, Janak Raj, nói với CNN. “Cơ thể của cô ấy đã bị tổn thương và đầu cô ấy bị đánh đập. Cô ấy nằm yên đó. Đưa cô ấy đến bệnh viện cũng chẳng có ý nghĩa gì.”

Ông thêm: “Tôi cảm thấy rất tức giận khi biết không ai giúp đỡ con gái tôi. Nếu họ đã giúp đỡ cô ấy, cô ấy có thể còn sống đến ngày hôm nay. Tôi cũng nghe nói rằng những người ngoài cuộc đã bận quay video vụ việc. Ngay cả khi họ hét lên, điều đó cũng không giúp con gái tôi.”

Raj cho biết con gái ông đã giúp gia đình tài chính bằng cách dạy kèm. “Hôm nay, tôi cảm thấy không còn là một người sống,” ông nói trong nước mắt. “Tôi nhớ cô ấy rất nhiều. Cô ấy là một đứa trẻ tốt. Tôi phải làm gì?”

Minor Girl Stabbed to Death in Delhi: Parents Demand Justice, Say They  Never Saw Sahil

Đây là vụ án mới nhất trong một loạt các vụ giết người và bạo lực tấn công đã gây ra sự phẫn nộ về sự an toàn của phụ nữ ở Ấn Độ và bạo lực do đàn ông gây ra.

Thủ hiến Delhi, Arvind Kejriwal, viết trên Twitter: “Một thiếu nữ đã bị sát hại dã man trước công chúng ở Delhi. Điều này là một sự thảm họa và đáng tiếc. Tội phạm đã trở nên không sợ hãi và không sợ hãi cảnh sát.”

Ông cũng nói thêm: “Sự an toàn của người dân Delhi là rất quan trọng.”

Swati Maliwal, Chủ tịch Ủy ban Phụ nữ Delhi, nói với ANI rằng bà chưa bao giờ chứng kiến một vụ tấn công đáng sợ như vậy.

Cô nói thêm: “Delhi đã trở nên cực kỳ nguy hiểm đối với phụ nữ và trẻ em gái.”

Ấn Độ đã lâu đấu tranh để giải quyết vấn đề bạo lực đối với phụ nữ. Cuộc khảo sát năm 2018 của Tổ chức Thomson Reuters đối với các chuyên gia về vấn đề phụ nữ đã xếp quốc gia này là nơi nguy hiểm nhất trên thế giới đối với phụ nữ.

Tần suất tội phạm đối với phụ nữ ở Ấn Độ dường như cũng đang tăng. Theo dữ liệu từ Cục Hồ sơ Tội phạm Quốc gia Ấn Độ, tội phạm đối với phụ nữ vào năm 2020 tăng hơn 20% so với năm 2013 – năm cuối cùng trước khi Đảng Bharatiya Janata (BJP) nắm quyền.

Các nhà hoạt động cho biết số liệu thống kê thực tế có thể chỉ là phần nhỏ của sự thực, vì nhiều hình thức bạo lực đối với phụ nữ, như cưỡng hiếp, thường không được báo cáo đầy đủ.

Yogita Bhayana, người sáng lập tổ chức Những người chống hiếp dâm ở Ấn Độ, cho biết vấn đề này chủ yếu bắt nguồn từ những chuẩn mực xã hội cũ.

Bhayana nói với CNN: “Chúng tôi đã học cách sống chung với tình trạng đáng tiếc này ở quốc gia của chúng tôi. “Cơ sở cơ bản của chế độ gia trưởng đã sụp đổ hoàn toàn và chúng ta phải khắc phục điều đó.”

Cô ấy cũng nói thêm: “Việc lắp đặt camera và tăng cường lực lượng cảnh sát không đủ. Công việc phải được thực hiện dựa trên suy nghĩ của nam giới và thanh thiếu niên.”

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ "ẩn"
CỘNG ĐỒNG

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ “ẩn”

Trung Quốc đang ngồi trên một đống tiền trị giá 6 nghìn...

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư
CỘNG ĐỒNG

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư

WHO sẽ dán nhãn chất làm ngọt nhân tạo phổ biến có...

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok
CỘNG ĐỒNG

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok

Bà mẹ Sydney kiếm đủ tiền từ TikTok để trang trải chi...

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế
CỘNG ĐỒNG

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế

Hình ảnh tổng thống Nga Vladimir Putin xuất hiện trước công chúng...