Home CỘNG ĐỒNG Thực đơn mới hot nhất của Đài Bắc là loài giáp xác 14 chân
CỘNG ĐỒNG

Thực đơn mới hot nhất của Đài Bắc là loài giáp xác 14 chân

Một con isopod khổng lồ 14 chân là điểm nhấn của một món ăn mới tại một nhà hàng mì ramen ở Đài Bắc và nó thu hút nhiều người xếp hàng—cả để chụp ảnh và cắn một miếng từ bát mì này.

Kể từ khi The Ramen Boy tung ra bát mì phiên bản giới hạn vào ngày 22 tháng 5, tuyên bố trong một bài đăng trên mạng xã hội rằng “cuối cùng cũng có được nguyên liệu mơ ước này”, hơn 100 người đã tham gia danh sách chờ để được dùng bữa tại nhà hàng.

“Nó rất hấp dẫn vì vẻ ngoài của nó – nó trông rất dễ thương,” chủ nhà hàng 37 tuổi, người chỉ muốn được xác định danh tính là ông Hu, cho biết khi ông giơ một con isopod khổng lồ trong khi khách hàng chụp ảnh .

“Về cách chế biến, chúng tôi sử dụng cách đơn giản nhất là hấp nên chế biến không gặp khó khăn gì”.

Trong vòng 10 phút trước khi phục vụ, nhà hàng đã hấp chín con isopod, sau đó trộn chúng vào một bát mì ramen cùng với nước dùng gà và cá đậm đặc. Mỗi bát mì có giá 1.480 Đài Tệ ($48).

Ở một cửa hàng mì ramen ở Tokyo, khách hàng không được phép sử dụng điện thoại di động trong quá trình ăn.

Theo một khách hàng, thịt của isopod có hương vị kết hợp giữa cua và tôm hùm, với kết cấu đặc và hơi dai.

Theo Cơ quan thám hiểm đại dương NOAA, trên trang web của họ được tiết lộ rằng động vật chân đốt khổng lồ – một loài có quan hệ họ hàng xa với cua và tôm – là loài lớn nhất trong hàng nghìn loài thuộc nhóm giáp xác.

Chúng thường được tìm thấy ở độ sâu khoảng 170-2.140 mét (186-2.340 thước Anh) dưới đại dương, với 80% trong số chúng sống ở độ sâu 365-730 mét, Animal Planet của Đài Loan cho biết trên một trang Facebook.

Một chuyên gia đến từ Đài Loan đã xác định rằng loài này là “Bathynomus jamesi” và được phát hiện gần quần đảo Đông Sa trên Biển Đông. Có tin đồn rằng chúng thường sống ở độ sâu từ 300 đến 500 mét.

Digell Huang, 34 tuổi, một trong hai khách hàng đặt trước chụp ảnh món ramen isopod khổng lồ ở Đài Bắc, Đài Loan ngày 27 tháng 5 năm 2023. REUTERS/Ann Wang

Kể từ khi mì ramen được ra mắt, một số nhà nghiên cứu đã bày tỏ mối lo ngại về tác động tiềm ẩn đến môi trường từ việc sử dụng các phương pháp đánh bắt đáy bằng lưới kéo, cũng như những nguy cơ liên quan đến sức khỏe có thể phát sinh.

Tuy nhiên, quan điểm của khách hàng tại nhà hàng lại khác. “Nếu đó chỉ là một món đặc biệt trên thực đơn và những con isopod khổng lồ chỉ bị bắt nhặt tình cờ như nhà hàng nói, thì mọi người nên thử nếu có cơ hội,” nói Digell Huang, 34 tuổi, một cố vấn di truyền. “Tôi cảm thấy rất vinh dự khi được thưởng thức nó,” cô ấy thêm vào trong khi thưởng thức một bát mì chứa isopod.

Tuy nhiên, một nhà nghiên cứu đã cảnh báo về những nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe, bởi vì có thể có những loài chưa được khám phá rộng rãi có thể chứa độc tố hoặc kim loại nặng như thủy ngân.

Huang Ming-chih, phó giáo sư chuyên về công nghệ sinh học động vật không xương sống ở biển sâu tại Đại học Quốc gia Đài Nam, cho biết loài Bathynomus jamesi đã được chính thức công nhận tại Đài Loan vào năm trước và có rất ít dữ liệu về loài này. “Cách tốt nhất là tiến hành nhiều nghiên cứu hơn… xây dựng một cơ sở dữ liệu đầy đủ và sau đó cho phép mọi người thưởng thức, điều đó sẽ tốt hơn,” ông nói thêm.

Phương Linh – Báo Mỹ

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ "ẩn"
CỘNG ĐỒNG

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ “ẩn”

Trung Quốc đang ngồi trên một đống tiền trị giá 6 nghìn...

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư
CỘNG ĐỒNG

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư

WHO sẽ dán nhãn chất làm ngọt nhân tạo phổ biến có...

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok
CỘNG ĐỒNG

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok

Bà mẹ Sydney kiếm đủ tiền từ TikTok để trang trải chi...

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế
CỘNG ĐỒNG

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế

Hình ảnh tổng thống Nga Vladimir Putin xuất hiện trước công chúng...