Home CỘNG ĐỒNG Top những địa điểm cấm khách du lịch ở Úc
CỘNG ĐỒNG

Top những địa điểm cấm khách du lịch ở Úc

Top những địa điểm cấm khách du lịch ở Úc
Rạn san hô trái tim (Heart Reef, Queensland)

Trên lãnh thổ nước Úc có nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn. Tuy nhiên, một số trong số đó đã bị cấm vì lý do bảo tồn hoặc vì đây là khu vực linh thiêng của người bản địa và có nguy cơ quá nguy hiểm cho du khách.

Rạn san hô trái tim (Heart Reef, Queensland)

Heart Reef là một trong những địa danh nổi tiếng của Úc, nằm trong khu vực công viên biển Great Barrier Reef. Tuy nhiên, do cần bảo vệ địa điểm này nên các hoạt động chèo thuyền hoặc lặn biển gần đó đã bị cấm. Khách du lịch không thể nhìn Heart Reef ở cự ly gần, tuy nhiên họ có thể chiêm ngưỡng rạn san hô hình trái tim độc đáo này thông qua chuyến bay trực thăng ngắm cảnh.

Top những địa điểm cấm khách du lịch ở Úc
Rạn san hô trái tim (Heart Reef, Queensland)

Uluru, Lãnh thổ phía bắc

Uluru là một trong những địa danh nổi tiếng nhất của Úc, tuy nhiên hiện nay, khách du lịch đã bị cấm leo lên tảng đá này sau nhiều thập kỷ tranh cãi. Chủ sở hữu truyền thống của Uluru là bộ lạc thổ dân Anangu luôn khuyến khích du khách tôn trọng văn hóa và pháp luật của họ bằng cách không leo lên Uluru. Mặc dù có nhiều biển báo cảnh báo nhưng trước đó nhiều người vẫn không tuân thủ và leo lên đỉnh núi thiêng này.

Top những địa điểm cấm khách du lịch ở Úc
Uluru, Lãnh thổ phía bắc

Tuy nhiên, vào tháng 11/2017, Hội đồng Công viên Quốc gia Uluru – Kata Tjuta và chủ sở hữu Anangu đã thống nhất quyết định cấm hoàn toàn việc leo lên Uluru. Nguyên nhân của quyết định này là để bảo vệ địa điểm thiêng liêng này và tôn trọng các giá trị văn hóa của người Anangu. Theo đó, ai có hành động leo lên Uluru sẽ bị xử phạt rất nặng.

Hố xanh (Blue Hole, Queensland)

Blue Hole là một nơi thiêng liêng của gia tộc Jalunjiwarra, người Eastern Kuku Yalanji, nằm sâu trong khu rừng mưa nhiệt đới cổ xưa của Công viên Quốc gia Daintree ở cực bắc Queensland. Đây là một hồ nước chữa bệnh và cũng là nơi sinh nở của gia chủ. Tuy nhiên, theo truyền thống, đàn ông bị cấm đến thăm và phụ nữ chỉ có thể đến khi được mời.

Khu vực này được coi là rất linh thiêng, và có các biển báo kêu gọi du khách tôn trọng địa điểm này. Gia tộc Jalunjiwarra tin rằng những du khách không được hoan nghênh mà đến vùng nước này sẽ gặp vấn đề về sức khỏe. Do đó, du khách nên tuân thủ tôn giáo và truyền thống địa phương tại Blue Hole để tôn trọng văn hóa và lối sống của dân bản địa.

Top những địa điểm cấm khách du lịch ở Úc
Hố xanh (Blue Hole, Queensland)

Công viên Bảo tồn Elliot Price

Công viên Bảo tồn Elliot Price nằm ở vùng sâu khô cằn của miền Trung nước Úc và được xem như một khu bảo tồn rộng lớn và vắng vẻ. Nó được thành lập để bảo vệ các vùng hoang dã đặc biệt ở phía nam của Kati Thanda (Hồ Eyre), hồ muối lớn nhất của đất nước. Khu vực công viên bao phủ bán đảo Hunt và đảo Brooks với tất cả các lối vào đều bị cấm, nhằm giữ gìn và bảo tồn vùng đất này.

Công viên Bảo tồn Elliot Price
Công viên Bảo tồn Elliot Price

Vùng đất Arnhem, Lãnh thổ phía bắc

Arnhem Land nằm ở góc xa phía đông bắc của Lãnh thổ phía bắc, chiếm diện tích rộng lớn khoảng 95.000 km2. Đây là một trong những khu vực ít được người dân Úc đến thăm, có địa hình đa dạng với bờ biển gồ ghề, vách đá cao, những hòn đảo xa xôi, sông, hồ ngập nước, rừng nhiệt đới và trải dài các trảng cỏ.

Vùng đất Arnhem, Lãnh thổ phía bắc

Arnhem Land được coi là một trong những khu vực hoang dã cuối cùng của Úc và chỉ được tiếp cận khi có sự cho phép đặc biệt. Tuy nhiên, việc khám phá Arnhem Land sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời, như chiêm ngưỡng cảnh quan hoang sơ và động vật hoang dã hiếm thấy, và tìm hiểu văn hóa và nghệ thuật của người bản địa ở đây.

Công viên hải dương đảo Cartier

Đảo Cartier và các rạn san hô xung quanh trong nhiều thế kỷ trước đây từng là ngư trường chính của ngư dân Indonesia. Tuy nhiên, hiện nay, đây đã trở thành một khu bảo tồn chính thức và việc ra vào hoặc neo đậu tàu thuyền đều bị cấm. Khu vực này không chỉ là môi trường sống quan trọng của rắn biển, rùa, cá mập voi, san hô và bọt biển, mà còn được sử dụng để bảo vệ tàu thuyền khỏi bom mìn chưa nổ.

Đảo Cartier và vùng nước có bán kính lên tới 10 km xung quanh từng được sử dụng làm Khu vực Thực hành Phòng thủ cho đến năm 2011, do đó các vũ khí chưa nổ có thể vẫn còn trong khu vực. Việc bảo vệ khu vực công viên này không chỉ quan trọng với việc bảo vệ môi trường sống mà còn liên quan đến an ninh quốc gia của Úc

Đảo Albatross, Tasmania

Albatross là một hòn đảo nhỏ, cô đơn nằm ở khu vực eo biển Bass, ngoài khơi bờ biển phía tây bắc Tasmania. Nơi đây là môi trường sống của khoảng 10.000 con hải âu quý hiếm và cũng là một trong ba hòn đảo duy nhất có loài chim biển đặc hữu của Úc sinh sống.

Đảo Albatross, Tasmania

Đàn chim hải âu trên đảo Albatross được bảo vệ do dễ bị tổn thương bởi các yếu tố môi trường như tăng nhiệt độ không khí, đại dương ấm lên và mưa xối xả. Vì vậy, để bảo vệ sự sống của loài chim này, chỉ những nhà bảo tồn được phép đến đảo này và các du khách không được phép vào.

Việc bảo vệ Albatross rất quan trọng để giữ gìn sự đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường sống của các loài chim biển quý hiếm.

Đảo Heard

Đảo Heard là một trong những địa điểm bí ẩn và ngoạn mục nhất của Úc. Nằm ở phía nam Ấn Độ Dương, đây là một vùng đất ít được biết đến, cách xa xôi và hoang sơ. Vùng đất này là nơi sinh sống của các loài động vật hoang dã bao gồm 3 loài hải cẩu, 4 loài chim cánh cụt và 2 loài chim đặc hữu.

Cùng với quần đảo McDonald, đảo Heard đã được thêm vào danh sách di sản thế giới của UNESCO vào năm 1997. Tuy nhiên, rất khó để đến được đảo Heard trừ khi bạn tham gia một chuyến thám hiểm khoa học. Nếu bạn được cấp quyền đến đây, bạn sẽ phải đối mặt với một chuyến đi kéo dài 2 tuần từ Úc qua một số vùng biển động nhất hành tinh.

Việc bảo tồn đảo Heard rất quan trọng vì đây là một môi trường sống quan trọng của các loài động vật hoang dã, và cũng là một trong những vùng đất cuối cùng của Trái đất vẫn được giữ nguyên tính hoang sơ.

 

Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Related Articles

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ "ẩn"
CỘNG ĐỒNG

Trung Quốc có 3 nghìn tỷ USD dự trữ tiền tệ “ẩn”

Trung Quốc đang ngồi trên một đống tiền trị giá 6 nghìn...

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư
CỘNG ĐỒNG

Báo cáo chấn động Coca-Cola với thành phần được cho là chất gây ung thư

WHO sẽ dán nhãn chất làm ngọt nhân tạo phổ biến có...

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok
CỘNG ĐỒNG

Cách bà mẹ người Úc kiếm 25.000 USD mỗi tháng từ TikTok

Bà mẹ Sydney kiếm đủ tiền từ TikTok để trang trải chi...

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế
CỘNG ĐỒNG

Rầm rộ tin đồn tổng thống Nga sử dụng người đóng thế

Hình ảnh tổng thống Nga Vladimir Putin xuất hiện trước công chúng...